Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Chào chương trình. Hôm nay em xin phép đặt câu hỏi như sau cho trương trình.
Em và bạn gái yêu nhau được hơn 1 năm. Bọn em chia tay nhau 3 tháng trước đây. Trong khoảng ba tháng đó lúc đầu cô ấy gọi điện khóc lóc xin em quay lại, lúc đấy em cũng mủi lòng nhưng chưa muốn bởi vì lý do chia tay là do cô ấy xúc phạm em và gia đình em, mà cũng chính cô ấy là người nói chia tay.
Sau đó cô ấy vào Nam nhưng chỉ được nửa tháng cô ấy lại ra Bắc. Đến cách đây 1 tuần em có nhìn thấy cô ấy trên đường, sau đó em tìm cô ấy và muốn quay lại. Nhưng bây giờ cô ấy rất hận em và còn xúc phạm em. Em đã cầu xin cô ấy mà không được. Bây giờ em muôn quên đi mối tình này mà không biết nên làm như thế nào. Em năm nay 27 tuổi. Em cảm ơn.

Chào em!
Chương trình hiểu rằng trong tình yêu, thật khó để điều khiển được cảm xúc và con tim của mình. Dù hơn một năm không phải là khoảng thời gian dài nhưng hẳn em và bạn gái cũ đã có rất nhiều kỉ niệm với nhau, đã từng rất hạnh phúc. Và thật khó để quên đi những điều đó khi mà vẫn còn tình cảm với người kia.
Qua những gì em chia sẻ thì dường như bạn gái của em còn trẻ, cách đối nhân xử thế không thực sự chín chắn. Không biết điều gì lại khiến bạn gái em có việc làm không phù hợp như vậy? Nguyên nhân xuất phát từ phía em hay gia đình em? Tuy nhiên, trong câu chuyện này, có lẽ em cũng cần lý trí và sự nhìn nhận khách quan về những điều đã xảy ra. Khi chỉ mới là người yêu mà cô ấy đã có những lời lẽ và hành động không chỉ xúc phạm đến em mà còn đến gia đình em nữa. Dẫu cho nguyên nhân tác động khiến cô ấy phản ứng như vậy là gì đi chăng nữa thì cũng có khó lòng chấp nhận được một ai đó, không chỉ là người yêu xúc phạm đến gia đình của mình. Hơn nữa, tôn trọng gia đình bạn trai cũng là một biểu hiện cho thấy tình yêu của cô ấy dành cho em và thông thường, khi yêu nhau ai cũng có xu hướng muốn tạo ấn tượng tốt đẹp đối với gia đình người yêu, tuy nhiên, cô ấy lại lựa chọn cách hành xử lỗ mãng và thiếu lễ phép.
Thử hình dung, nếu như cô ấy trở thành vợ em, làm dâu trong gia đình em, sự tôn trọng mà cô ấy dành cho em và gia đình nhà chồng sẽ như thế nào? Không một ai có thể đảm bảo được rằng cô ấy không lặp lại việc làm đó khi cô ấy tức giận hay không hài lòng bởi cuộc sống hôn nhân không phải lúc nào cũng "xuôi chèo mát mái" mà sẽ có những mâu thuẫn, cãi vã mà nếu những người trong cuộc không đủ trưởng thành không biết kiềm chế thì rất khó có thể giữ vững được tình cảm.
Tình yêu phải xuất phát từ sự tự nguyện của mỗi người, không thể gượng ép được. Đôi khi, chia tay không phải vì hết yêu mà do những điều đã xảy ra khiến hai người không thể tiếp tục được nữa vì những tổn thương đã gây ra cho nhau. Vì vậy, dẫu cho có tiếp tục thì tình cảm cũng khó mà mặn nồng như trước được. Hơn nữa, khi cô ấy đã có cách hành xử như vậy, nếu tiếp tục đến với nhau, em nghĩ gia đình em có chấp nhận? Coi như hai em chưa thực sự là một nửa đích thực của nhau và khi duyên hết, người ắt sẽ đi.
Hy vọng mối tình này sẽ giúp em rút ra bài học cho mình khi đến với mối quan hệ mới. Mong em sớm quên được nỗi buồn này!