Cha mẹ từ mặt nếu cưới chàng trai có bố từng ly hôn
Em xin chào các chuyên gia tư vấn. Em muốn hỏi về chuyện lấy vợ có đạo thiên chúa.
Em 25 tuổi, có bạn gái là người có đạo còn em thì không? Ba em là người từng ly hôn với vợ trước đã hơn 30 năm. Bạn gái em nói nếu như vậy thì không thể lấy nhau hoặc nếu lấy nhau thì bạn gái em bị cha mẹ từ mặt. Em rất muốn theo đạo và kết hôn.
Xin các chuyên gia cho em hướng giải quyết thỏa đáng.

Em trai thân mến!
Việc bố mẹ bạn gái không ủng hộ mối lương duyên này do hoàn cảnh từ phía gia đình em có bố đã từng ly hôn có lẽ là vấn đề thuộc vào quan niệm hoặc văn hóa ở nơi mà cô ấy sinh sống. Còn với quy định ở đạo Thiên chúa chỉ cần em theo đạo sẽ được bên gia đình cũng như giáo hội công nhận. Vậy nên em sẽ cần trao đổi với bạn gái kỹ lưỡng hơn về vấn đề này.
Trước hết vấn đề này là lo ngại của cô ấy hay bố mẹ đang kịch liệt phản đối tình yêu này? Hai em đã bày tỏ ý nguyện được kết hôn với hai bên gia đình chưa?
Em ạ! Rất nhiều cặp đôi yêu nhau cũng như hai em gặp sự phản đối từ phía gia đình và điều đó như một sự thử thách tình yêu. Để vượt qua có lẽ sự đồng lòng, quyết tâm từ hai người đóng vai trò rất quan trọng. Việc bố em từng ly hôn, có thể là hình ảnh không tốt với gia đình cô ấy, họ lo lắng con gái sẽ chịu thiệt thòi. Người xưa vẫn có câu “lấy chồng xem tông lấy vợ xem giống” như một cách để hiểu về vấn đề này. Tuy nhiên việc ly hôn của bố em không phải là hiện tượng mang tính di truyền, cũng không phải là việc đánh giá về con người, phẩm chất của em.
Vậy nên có lẽ em cần tự tin hơn trong tình yêu của mình. Không biết đã bao giờ em gặp mặt bố mẹ bạn gái để họ có cái nhìn khác về em chưa? Nếu chưa thì em có thể cân nhắc đến vấn đề này. Có thể vì định kiến nên bố mẹ có suy nghĩ ngăn cản hai em, nhưng nếu được gặp trực tiếp và thấy được cách cư xử của em sẽ bố mẹ nhìn nhận lại. Các em cũng có thể thảo luận để đưa ra cách thức tác động đến bố mẹ như nhờ người thân giúp đỡ. Em cũng cần củng cố niềm tin ở bạn gái để cô ấy có thêm sức mạnh thuyết phục bố mẹ.
Trong trường hợp bố mẹ phản đối không biết hai em có đủ mạnh mẽ để bảo vệ tình yêu của mình không? Có rất nhiều cặp đôi quyết tâm ở bên nhau, học đạo và nhờ cha xứ làm lễ để được trở thành vợ chồng. Có thể ban đầu bố mẹ phản đối nhưng bằng minh chứng hạnh phúc của các em sẽ khiến bố mẹ đổi ý, chúc phúc và ghi nhận cuộc hôn nhân này.
Chúc hai em suy nghĩ kín kẽ và có những hành động thay đổi tình thế!