CHẬM một bước, LỠ một đời!
Thưa chuyên gia!
Em và cô ấy gặp nhau hơn 1 năm trước qua công việc. Em thích cô ấy, nhưng do tính tình nhút nhát, mỗi khi gặp con gái là không biết cách nói chuyện làm con gái thích nên em không có động thái gì. Về sau, em cũng biết là cô ấy cũng thích em do bạn bè cô ấy nói ra. Em nghĩ chắc là mấy em ấy trêu em nên em không có suy nghĩ nhiều, vì cô ấy xinh đẹp, thông minh và vui tính, có rất nhiều bạn bè, trang cá nhân có rất nhiều người theo dõi, trái ngược hẳn với em, tẻ nhạt, nhút nhát và có ít bạn bè.
Trong công việc, em và cô ấy hay nói chuyện trêu đùa, em cảm thấy rất vui khi được gặp cô ấy. Khoảng một thời gian sau, em chuyển công tác, em cũng không nói gì với cô ấy. Khoảng một tháng sau, em lấy can đảm nhắn tin cho em ấy, nhưng cô ấy trả lời tin nhắn cứ vờ như không biết em là ai. Sau đấy, em cũng nhắn tin thêm một thời gian với cô ấy thì cô ấy không trả lời tin nhắn nữa. Suốt 1 năm nay, ngày nào em cũng day dứt không quên và trách bản thân đã quá ích kỷ. Em xem trang cá nhân của cô ấy thì biết cô ấy chưa yêu ai kể từ lúc đấy. Em rất muốn bắt đầu lại với cô ấy vì qua một năm suy nghĩ, em thấy mình còn rất nhiều tình cảm với cô ấy mặc dù rất muốn buông tay chỉ mong cô ấy tìm được người yêu thương cô ấy thật lòng.
Hiện tâm trạng em rất rối mong chuyên gia giải đáp giúp em.

Em thân mến!
Từ những chia sẻ của em đến chương trình, tôi hiểu em đang thực sự rối bời khi có tình cảm với một cô gái nhưng không dám nói ra. Cho tới khi chuyển công tác, em muốn nhắn tin nói chuyện thì cô ấy lại “làm ngơ”. Em băn khoăn không biết nên làm như thế nào mặc dù muốn buông tay nhưng bản thân lại dằn vặt và không thể quên được. Chương trình sẽ cùng em chia sẻ về những vấn đề này em nhé!
Chắc hẳn, em đang trong những ngày rối bời khi tình cảm của mình thì luôn thôi thúc hướng về đối phương, nhưng bản thân lại không làm sao để được đối phương đáp lại tình cảm. Yêu đơn phương luôn mang đến cho người sở hữu nó những nỗi buồn, lo lắng, bất an, những khao khát có được hạnh phúc như thế. Không phải chỉ riêng em mà nhiều người trong hoàn cảnh giống như em cũng có những cảm xúc như thế. Có những người lựa chọn cách theo đuổi, chinh phục đối phương để một lần được nói ra tình cảm của mình hơn là day dứt mãi và họ chấp nhận dù kết quả thành công hay thất bại. Cũng có những người họ vùi lấp tình cảm của mình bằng những ngày day dứt, dằn vặt, rồi lại tự đau đớn khi thấy đối phương có một tình yêu khác không phải mình và khi đó hối tiếc có lẽ đã muộn màng. Vậy thì hiện tại em nên tự trả lời cho bản thân mình câu hỏi là em thực sự mong muốn điều gì? Em sẵn sàng lựa chọn im lặng, cất giấu tình cảm mãi mãi, cho đến khi tìm thấy được đối tượng mới hay được một lần bày tỏ tình cảm của mình.
Nếu em chọn cách chinh phục thì hãy tạo những cơ hội để hai người nói chuyện với nhau trước đã, có thể bắt nguồn từ việc đã từng làm chung với nhau, em có thể nhờ người này người kia, hỏi thăm họ ra sao, hoặc tận dụng những buổi gặp mặt đồng nghiệp cũ… rồi cho đến những lần đi chơi riêng giữa hai em. Hãy cho mình một “kế hoạch cưa cẩm nàng” và chắc chắn rồi việc bày tỏ không sớm thì muộn. Khi đó, đối phương có thể chấp nhận hoặc từ chối; nhưng dù kết quả có như thế nào tôi tin rằng em cũng sẽ cảm thấy thỏai mái hơn khi một lần được nói ra tình cảm của mình. Còn nếu em chọn cách im lặng và quên dần thì cũng nên chú tâm vào công việc mới, gia đình, các mối quan hệ mới, đồng nghiệp… biết đâu em lại tìm thấy một nửa của mình. Khi đó, cô gái này lại có thể chỉ là một chút “rung động” của một thời với em mà thôi. Hy vọng từ những chia sẻ của chúng tôi, em sẽ có thể có những “bước tiến” cho tình cảm của mình và có được một tình yêu đẹp, em nhé!
Chúc em hạnh phúc!