Chẳng lẽ em chỉ là một trong những sự "lựa chọn" của anh?
Em biết người yêu em đang qua lại với một cô gái 8 năm rồi. Anh ấy rất thân với chị ruột cô ấy và chị cô ấy muốn kết duyên cho hai người. Anh ấy cứ qua lại nhà cô đấy và cứ xem như một gia đình vậy. Chị gái cô ấy từng thấy ảnh chụp em và bạn trai em hôn nhau và cũng không nói gì. Em cũng có nghe anh ấy kể về người chị kết nghĩa giúp đỡ anh trong công việc và em tưởng chị đấy cũng biết em qua facebook nên em tin tưởng. Em thấy những tấm ảnh 2 người luôn né tránh và ít tấm ảnh chụp chung riêng và 2 người ấy ít cùng nhau đi chơi xa.
Trong thời gian họ quen, đã có lần chia tay và mỗi người quen người khác, sau đó chia tay và quay trở lại. Tình yêu họ rất mập mờ, cô ấy cũng hy sinh nhiều cho người yêu của em và chẳng hề kiểm soát gì. Cô ấy ít tiếp xúc bạn bè và gia đình anh. Có những lần tới nhà anh ấy thường đi cùng với chị mình và chỉ giới thiệu là bạn.
Anh ấy quen em 1 năm rất sâu đậm, anh ấy yêu thương chiều chuộng em, có lúc anh ấy ghen và sợ mất em. Công việc cuộc sống anh luôn cho em ý kiến. Gia đình anh cũng quý mến và nhiều lần muốn dạm hỏi. Bạn bè đối tác anh ấy em đều biết rõ. Anh ấy luôn miệng nói nghiêm túc với em, gì về ảnh em cũng biết nhưng chưa hề công khai mối quan hệ. Em khác với cô ấy về mọi mặt như cách ăn mặc, có công việc cầu tiến hơn, về việc quan hệ em tạo được cảm hứng nhiều hơn. Chỉ có điều tính em hay kiểm soát, nóng nảy cáu gắt.
Bây giờ anh ấy đang trục trặc công việc và bỏ đi yên tĩnh giải quyết thời gian sẽ về. Tụi em chưa liên lạc, em phải làm sao đây. Liệu anh ấy chọn nghĩa hay tình đây, chọn người nào làm vợ đây.

Chào em. Qua thư chia sẻ, chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn hiểu rằng em đang cảm thấy lo lắng vì bạn trai em đang đứng trước sự lựa chọn giữa hai người con gái: một người anh ấy đã quen biết lâu năm, còn em thì anh ấy mới quen một năm nay.
Theo như em nói thì mối quan hệ hiện tại giữa bạn trai em và người con gái kia vẫn đang rất mập mờ. Liệu rằng họ đã thực sự quay trở lại với nhau chưa, nếu như điều đó là thật thì có nghĩa bạn trai đang ở trong một cuộc tình tay ba. Không thể biết được bạn trai em sẽ chọn em hay chọn người con gái kia, nhưng theo em, nếu như người ấy chọn em thì em có chấp nhận được việc bạn trai em cứ dùng dằng một mối quan hệ không rõ ràng không?
Tất cả mọi thứ về sự qua lại giữa bạn trai em và người con gái kia là do em phỏng đoán hay bạn trai tự nói cho em biết. Khi hai người họ yêu rồi chia tay rồi lại quay trở lại mập mờ với nhau thì tự họ đang làm phức tạp lên mối quan hệ ấy. Hai người ấy không rõ ràng với nhau nhưng em lại là người cần phải làm mọi chuyện trở nên rõ ràng. Hiện tại, bạn trai đang gặp trục trặc công việc và muốn yên tĩnh một thời gian thì em nên để cho bạn ấy có thời gian suy ngẫm. Nhưng suy ngẫm xong là để đưa ra câu trả lời cụ thể, để không ai phải chịu tổn thương, tự biến mình trở thành người thừa trong một mối quan hệ.
Bên cạnh đó, em cũng có nhiều mặt tốt, nhưng cũng còn hạn chế là hay kiểm soát và cáu gắt. Một người đàn ông dù yêu người phụ nữ đến mấy nhưng họ lại cần phải được tôn trọng. Vì thế đừng dồn ép bạn trai, để cho bạn ấy được phép lựa chọn theo tiếng nói của trái tim. Em cũng nên rút kinh nghiệm về tính cách này của bản thân, bởi em có yêu ai đi chăng nữa thì những tính cách ấy cũng sẽ khiến cho cả hai phải cảm thấy mệt mỏi đấy em ạ.
Cứ bình tĩnh chờ đợi quyết định của bạn trai em nhé, rồi em sẽ có được đáp án của người ấy. Chúc em luôn mạnh mẽ và hạnh phúc!