Chênh lệch tuổi tác có khiến con người ta "bớt đi" hạnh phúc?
m xin chào chương trình và chào chuyên gia!
Em năm nay 26 tuổi, trai tân và có quen 1 cô gái 31 tuổi. Bọn em quen nhau được 1 năm và em được biết cô ấy đã có 1 đời chồng và có con gái được 5 tuổi hiện nay đang sống cùng cô ấy. Qua thời gian quen nhau, em cảm thấy cô ấy rất yêu thương và quan tâm em. Thời gian gần đây, cô ấy có đề cập đến chuyện kết hôn nhưng em đang do dự, không biết chênh lệch về tuổi tác như vậy có ảnh hưởng đến hạnh phúc sau này không và gia đình em cũng chưa biết chuyện này.
Hiện tại em đang rất bối rối, mong chuyên gia cùng chương trình tư vấn giúp em với ạ! Xin cảm ơn trương trình

Chào em!
Đúng là sự chênh lệnh về tuổi tác, về tình trạng hôn nhân luôn khiến nhiều người cảm thấy băn khoăn, lo lắng và em cũng không ngoại lệ. Chương trình xin được chia sẻ cùng em những băn khoăn, trăn trở này.
Qua thư tôi thấy em có chia sẻ về tình cảm bạn gái dành cho em “cô ấy rất yêu thương và quan tâm em”, nhưng tôi lại không thấy em chia sẻ về tình cảm của em dành cho cô ấy như thế nào. Tôi băn khoăn không biết em đối vơi em cô ấy giữ vị trí quan trọng ra sao? Trong thời gian ở bên cạnh cô ấy, em cảm nhận như thế nào về tính cách, con người cô ấy? Mức độ hòa hợp về tính cách, quan điểm, lối sống của em và cô ấy như thế nào? Điều gì khiến em vẫn duy trì mối quan hệ này suốt 1 năm qua dù em biết được hoàn cảnh, tuổi tác thực của cô ấy? Nếu gạt vấn đề tuổi tác sang 1 bên thì em còn "lăn tăn" gì về mối quan hệ này không?
Nhiều người nói rằng “tình yêu không có ranh giới”, mọi giới hạn đều có thể bị xóa bỏ khi người ta yêu nhau đủ nhiều. Suy cho cùng, những giới hạn về tuổi tác, hoàn cảnh mà người ta đặt ra là vì sợ hai người khác nhau quá sẽ khó có thể hòa hợp, hạnh phúc khi ở bên cạnh nhau. Còn nếu những khác biệt đấy tồn tại nhưng tình cảm giữa hai người vẫn tốt, vẫn hòa hợp, vui vẻ, hạnh phúc, cảm thấy yêu nhau, cần nhau thì chẳng có gì đáng lo ngại nữa. Mục đích cuối cùng mà con người ta hướng đến đó là cuộc sống hạnh phúc, mà hạnh phúc thì chỉ mỗi cá nhân đó cảm nhận được và cũng chỉ có họ cố gắng vun đắp mới nên. Chính vì vậy, tự em sẽ phải cân nhắc về tình cảm của chính em xem thời gian tìm hiểu nhau đã đủ chưa, em yêu cô ấy ở mức độ nào, tình yêu đó có đủ lớn để em vượt qua mọi khó khăn, sóng gió để ở bên cạnh cô ấy hay không? Khó khăn là điều không thể tránh khỏi trong mọi mối quan hệ, nhưng khi người ta đủ yêu nhau, đủ cần nhau thì người ta sẽ không sợ hãi quá nhiều nữa em ạ. Thay vào đó họ sẽ cùng nhau tìm cách để vượt qua mọi khó khăn, sóng gió. Còn nếu tình cảm em dành cho cô ấy không đủ nhiều, yêu vậy nhưng không tính đến chuyện tương lai với cô ấy thì em nên cân nhắc lại mối quan hệ này và cũng nên thẳng thẳn để cô ấy có thể đưa ra được những quyết định của mình em nhé.
Mong em sẽ suy nghĩ kỹ và đưa ra được quyết định phù hợp.