Chênh nhau 22 tuổi, đến với nhau vì TIỀN hay vì TÌNH?
Chuyện là em kém bạn trai 22 tuổi. Chúng em quen nhau qua mạng và có tình cảm với nhau, chứ ban đầu cũng không biết là lớn tuổi như vậy. Chúng em yêu nhau đã được 3 năm và đang có ý định tiến tới hôn nhân do người yêu em tuổi cũng đã ngoài 40; nhưng gia đình anh phản đối. Gia đình anh phản đối bởi vì em còn trẻ, sợ có những khác biệt về tuổi tác, sợ sau này chồng già mà vợ trẻ đi ngoại tình. Hơn nữa, gia đình anh cũng có điều kiện hơn nhà em nên bố mẹ anh sợ em đến với anh chỉ vì tiền bạc thì sau này sẽ không có hạnh phúc. (Họ hàng nhà anh ấy cũng từng gặp phải trường hợp này, kết hôn vì tiền bạc xong thì ly hôn để chia tài sản. Cho nên bố mẹ anh ấy luôn nghi em đến với anh ấy chỉ vì tiền).
Bạn trai em cũng đã thuyết phục bố mẹ hết lời; nhưng bố mẹ vẫn có vẻ khó ưng và rất quyết tâm. Theo ban trai em thì bố mẹ anh ấy cũng muốn gán ghép anh với nhiều người (do hai bên gia đình tự ý gán); nhưng anh không muốn.Vậy người yêu em phải làm như thế nào để thuyết phục được bố mẹ anh ấy đồng ý cho bọn em cưới nhau?
Em xin cảm ơn!

Chào em!
Chắc hẳn em đang buồn và lo lắng khi gia đình người yêu không đồng ý cho mối quan hệ tình cảm giữa hai em. Họ lo sợ rằng khoảng cách tuổi tác khiến em khó có thể chung thủy được với chồng, và sợ em chỉ đến với anh ấy vì tiền bạc chứ không phải vì tình yêu thực sự. Làm thế nào để bảo vệ được tình yêu của mình? Làm thế nào để bố mẹ chấp nhận cuộc hôn nhân giữa em với anh ấy? Làm thể nào để có thể được ở bên cạnh người mình yêu?... Đó là những điều đang khiến cho em băn khoăn lúc này. Dưới đây là những lời chia sẻ của chương trình cùng câu chuyện của em.
Trong thư em có chia sẻ rằng, dù em và người yêu chỉ quen nhau qua mạng, lúc đầu không biết về khoảng cách tuổi tác; nhưng em và người yêu đã yêu nhau được 3 năm. Đó không phải là thời gian ngắn nhưng hai em vẫn giữ được tình yêu của mình và mong muốn tiến đến một tương lai xa hơn cùng nhau. Có lẽ, với thời gian đó, em và anh ấy cũng đã hiểu được ít nhiều về tình cảm, con người của nhau; đồng thời cũng xác định rõ tình cảm dành cho nhau là như thế nào. Đó sẽ là cơ sở, là nền tảng quan trọng trong mối quan hệ của hai em ở giai đoạn khó khăn này.
Việc bố mẹ anh ấy ngăn cản tình yêu này chắc em cũng hiểu và thông cảm được phần nào. Bởi như em chia sẻ, giữa hai em có những sự khác biệt về tuổi tác, về kinh tế tài chính; thế nên bố mẹ anh ấy hoài nghi về tình cảm chân thành của hai em cũng là điều dễ hiểu. Sự lo lắng nhiều hơn khi trong gia đình anh ấy đã từng xảy ra những điều mà bố mẹ đang lo lắng trong mối quan hệ này của em và anh ấy. Qủa thực, sự ngăn cấm của bố mẹ là khó khăn, rào cản; nhưng đồng thời cũng là thách thức với tình yêu của em em ạ. Những người thực sự yêu nhau thì sẽ cố gắng đến cùng để bảo về tình yêu của mình.
Trong hoàn cảnh của em lúc này, chẳng có gì quan trọng hơn ngoài sự quyết tâm và kiến trì để bố mẹ anh ấy thấy được tình cảm chân thành em và bạn trai dành cho nhau như thế nào. Em và bạn trai có thể cùng nhau trao đổi để tìm cách thuyết phục bố mẹ: có thể là sự cố gắng của hai em trong cách chia sẻ, tâm sự với bố mẹ; tạo cơ hội để em có dịp tiếp xúc với bố mẹ anh ấy nhiều hơn, giúp gia đình anh ấy hiểu hơn về tính cách, con người cũng như tình cảm chân thành của em. Bên cạnh đó, hai em cũng có thể tìm hiểu xem trong gia đình có ai hiểu, thông cảm cho hoàn cảnh của hai em, và có tiếng nói với bố mẹ để tác động thêm vào…
Trong trường hợp em và anh ấy đã cố gắng hết mọi cách rồi mà gia đình vẫn không đồng ý thì mọi quyết định là ở hai em. Hai em đều đã ở vào tuổi trưởng thành, có quyền quyết định cho cuộc sống, tương lai của bản thân. Thế nên, nếu tình cảm hai em dành cho nhau đủ nhiều, đủ chân thành để dám đương đầu, vượt qua mọi khó khăn để ở bên cạnh nhau thì hai em hoàn toàn có những quyết định của riêng mình. Khi đến với nhau rồi, nếu hai em yêu thương và sống với nhau hạnh phúc thì gia đình sớm muộn cũng sẽ hiểu và chấp nhận thôi em ạ. Bố mẹ cuối cùng cũng chỉ mong cho con cái mình có được cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc mà thôi.
Chúc hai em thành công!