Chỉ khi anh dành 24/7 cho em thì mới là yêu
Xin chào chương trình ạ.
Tôi và anh ấy yêu nhau được 4 năm. Bạn trai tôi là người khá hiền lành. Trong thời gian gần đây, anh ấy thường xuyên đi chơi, tiếp xúc với bạn bè và bản thân tôi cảm thấy vô cùng khó chịu nhưng tôi lại không nói ra. Tôi cứ giữ những cảm xúc ấy ở trong lòng nhưng thực sự nó khiến cho tôi không cảm thấy thoải mái để làm công việc của mình. Tôi luôn bắt anh ấy đi chơi về sớm để nhắn tin với tôi. Khi anh ấy online mà tôi chưa nhận được tin nhắn thì tôi rất khó chịu.
Vậy đó có phải là quá ích kỷ, kiểm soát người yêu quá mức không ạ. Mong chuyên gia cho tôi lời khuyên và các giải pháp để bản thân tôi không còn muốn kiểm soát bạn trai 24/24 với ạ. Tôi xin cảm ơn.

Chị chào em. Em cũng tự nhận ra phần nào đó vấn đề của bản thân rồi. Những gì em đang làm với bạn trai bây giờ chị cho rằng là không nên dù cho các em có yêu nhau lâu rồi. Có lẽ do bạn trai em khá hiền lành nên anh ấy còn nhẫn nhịn và bỏ qua cho em nhưng nếu thực trạng này tiếp diễn thì em có nghĩ rằng một ngày nào đó bạn trai sẽ cảm thấy mệt mỏi muốn buông vì bị kiểm soát không?
Em à, yêu nhưng không có nghĩa là chỉ giữ bạn trai cho của riêng mình. Dù cho các em đi học hay đi làm thì các em đều cần có các mối quan hệ ở xung quanh, cần phải giao lưu, đi chơi với bè bạn, miễn đó là những mối quan hệ lành mạnh. Đừng để vì yêu mà mất hết bạn bè, đó là điều không nên, đó là điều chị cũng muốn nhắn gửi đến em. Đàn ông hay đàn bà, con trai hay con gái, ai cũng có sự sĩ diện của bản thân. Nếu như đang đi cùng bạn bè mà người yêu cứ nheo nhéo gọi thì chắc chắn họ sẽ không thích và không thoải mái đâu em à. Thêm nữa, hàng ngày em đều yêu cầu người ấy đi đâu, làm gì đều phải báo cáo cho em, sai lệch một chút cũng phải giải thích cho em, nếu không em sẽ tức giận, khó chịu vô cùng, điều đó chứng tỏ em chưa đủ tin tưởng bạn trai của mình rồi.
Bất kì ai cũng không thích bị kiểm soát quá chặt đâu. Em đã bao giờ đặt em vào địa vị của bạn trai chưa? Vậy theo em, nguyên nhân của những vấn đề trên là gì, do em nghi ngờ bạn trai không chung thủy hay chỉ là do em muốn giữ bạn ấy của riêng em và nhất nhất phải nghe theo ý của em. Nếu tình yêu sự thiếu đi sự bao dung, tôn trọng, hiểu nhau thì có ngày tình cảm ấy sẽ bị rạn nứt đấy em ạ.
Cách tốt nhất để em không kiểm soát người yêu là em phải dành sự tin tưởng cho người ấy và nên cho nhau chút không gian riêng tư, đừng khiến cho nhau bị ngột ngạt. Em hoàn toàn có thể gặp gỡ bạn bè của em, tìm cho mình những thú vui của bạn thân hoặc tập trung vào công việc, học tập. Chuyên gia tư vấn trang www.cuasotinhyeu.vn mong rằng khi em đã nhận ra vấn đề thì em sẽ biết cách thay đổi và biết cách giữ gìn, trân trọng chuyện tình yêu này nhé!