Chỉ là "anh trai mưa" nên sợ nhắn tin, gọi điện rồi sẽ yêu nàng nhiều hơn! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chỉ là "anh trai mưa" nên sợ nhắn tin, gọi điện rồi sẽ yêu nàng nhiều hơn!
Em xin chào chương trình! Em có câu hỏi muốn nhờ chương trình giải đáp giúp em.
Em và cô ấy quen nhau 1 thời gian, lúc đầu bọn em cũng nhắn tin với nhau như bạn bè bình thường; nhưng dần dần em cảm giác thích và yêu cô ấy. Em cũng đã can đảm nhắn tin tỏ tình với cô ấy; nhưng cô ấy chỉ xem em như anh trai của cô ấy vậy và nói tình cảm của cô ấy dành cho em chỉ là tình cảm anh em thôi. Em cảm thấy rất hụt hẫng không biết như thế nào.
Em muốn nhắn tin, gọi điện; nhưng sợ làm vậy lại càng yêu cô ấy nhiều hơn. Em suy nghĩ nhiều nhưng vẫn không biết có nên tiếp tục đợi chờ cô ấy không? Dẫu biết tình yêu là sự xuất phát từ 2 người, không thể gượng ép được; nhưng em vẫn muốn ở bên chăm sóc cô ấy nhiều hơn tình cảm của 1 người anh trai.
Mong chương trình giúp đỡ!

Em trai thân mến!
Yêu, có tình cảm với một người, nhưng khi ta tỏ tình câu trả lời nhận được là sự từ chối thì đau lòng và hụt hẫng là điều khó tránh khỏi đúng không em? Tuy nhiên, chấp nhận bước vào tình yêu là chấp nhận trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, có thể là vui vẻ, hạnh phúc; cũng có thể là đau khổ thất vọng. Dưới đây là những chia sẻ của chương trình cùng tâm sự của em.
Em nói rằng em và người bạn gái đã quen biết nhau một thời gian, tôi băn khoăn không biết khoảng thời gian đó là bao lâu? Trong thời gian đó em đã biết gì về người bạn gái? Khi trò chuyện, đi chơi cùng nhau em có cảm nhận được một chút tình cảm đặc biệt nào đó từ phía người bạn gái dành cho mình hay không? Lời từ chối của cô ấy, theo như em cảm nhận thì đó là do cô ấy không có một chút tình cảm, rung động, cảm mến nào với em; là bởi thời gian hai em quen nhau chưa đủ lâu, bạn ấy chưa đủ tin vào tình cảm của em, chưa chắc chắn về tình cảm của mình; hay việc bạn ấy từ chối chỉ là thử thách để xem em kiên trì, cố gắng tới đâu?
Tình cảm em dành cho cô ấy nhiều và chân thành như thế nào? Em thân mến! Việc em có tình cảm với ai đó, em mong muốn được nói ra tình cảm của em, được đối phương hiểu và đón nhận là mong muốn hoàn toàn chính đáng. Tuy nhiên, trong tình yêu không phải nói yêu là có thể yêu ngay mà còn cần phải có thời gian tìm hiểu, chinh phục nhau. Đến khi thời cơ chính muồi, đúng người đúng thời điểm mới mong lời tỏ tình của mình được đón nhận. Đấy là điều cho thấy trong thực tế, có những người phải theo đuổi 3-4 năm trời mới được đón nhận tình cảm, thậm chí có những người còn không được hồi đáp.
Trong tình huống của em, tình cảm của em dành cho đối phương như thế nào chỉ có em mới là người cảm nhận rõ nhất, em có thể cho bản thân một chút thời gian lắng nghe con tim, nhìn nhận tình cảm của mình dành cho bạn gái xem lớn đến đâu? Liệu tình cảm đó có lớn đến mức khiến em có thể kiên trì, cố gắng thêm không? Em đã làm gì để chinh phục tình cảm của cô ấy? Đó đã là tất cả những điều em có thể làm chưa hay em còn có thể làm thêm điều gì khác? Liệu dừng lại lúc này có khiến cho em cảm thấy nuối tiếc về sau? Em có thể cân nhắc hết tất cả những điều trên để trả lời cho mình câu hỏi:
Có nên tiếp tục chờ đợi, tiếp tục chinh phục đối phương hay không? Cuộc sống con người ta lo sợ nhất vẫn là hai từ “tiếc nuối” em ạ, đến cuối đời, người ta sẽ không tiếc nuối về những điều mình đã làm mà người ta dễ tiếc nuối về những điều mình muốn làm nhưng đã không làm. Thế nên, nếu em yêu đối phương thì hãy thử cố gắng. Cố gắng mà đạt được kết quả như em mong muốn thì đó là niềm vui, hạnh phúc với em; ngược lại nếu cô ấy thực sự không có tình cảm với em thì lúc đó dừng lại đối với em cũng sẽ dễ dàng hơn vì em không còn phải nuối tiếc bất kì điều gì nữa. Còn em hãy chấp nhận rằng, chuyện tình cảm là chuyện của con tim, không phải ta cứ muốn là được; và không phải ai cũng may mắn yêu một người và được người đó đáp lại tình cảm. Tuy nhiên, ai cũng đều có một nửa của riêng mình, quan trọng là mình tìm ra sớm hay muộn thôi nên cứ thoải mái đón nhận mọi thứ em nhé.
Chúc em sớm tìm được hạnh phúc "đích thực" của mình!