Chỉ là hiểu lầm sao em lại vội xa tôi...
Em cần được tư vấn. Em và cô ấy yêu nhau được 2 năm trong thời gian qua chúng em yêu nhau cũng rất say đắm. Gần đây giữa chúng chúng em có chút hiểu lầm và cô ấy dứt khoát chia tay em cho dù em giải thích bao nhiêu thì cô ấy cũng không thay đổi quyết định của cô ấy và cô ấy luôn nói cô ấy không muốn làm ảnh hưởng đến cuộc sống của em nên cô ấy quyết định ra đi mặc dù trước chúng em cũng đã từng rất yêu nhau và xem nhau là tất cả nhưng giờ cô ấy một mạch quyết định ra đi.
Trong thời gian qua Cô ấy cũng không còn nhắn tin hay gọi điện gì cho em, mỗi khi em hẹn gặp gỡ cô ấy để nói chuyện thì cô ấy luôn nói em không rảnh em không có thời gian và cô ấy nhất quyết không chịu gặp em. Có phải cô ấy đã thật sự hết yêu em rồi không và em phải làm sao để cô ấy chịu gặp gỡ nói chuyện với em và em phải làm gì để có thể giữ được tình yêu hiện giờ để cô ấy quay lại với em.

Chào em.
Người ta vẫn thường nói “tình chỉ đẹp khi tình còn dang dở”, nhưng thử hỏi mấy ai trong đời lại không hạnh phúc khi được sánh bước cùng người mình yêu trong lễ cưới trang trọng. Dẫu biết rằng “cuộc đời không như là mơ, tình không như là thơ” ấy thế mà ta vẫn đau, vẫn chóang váng khi người mình yêu nhất lại rời xa ta.
Hai năm bên nhau, có với nhau những khỏanh khắc ngọt ngào say đắm, chưa từng nghĩ có một ngày chuyện tình đó phôi pha thì chắc chắn chúng ta sẽ không bao giờ chấp nhận được sự thật rằng mối quan hệ ấy đã “chết”. Bởi thế trong lòng có những băn khoăn, lo lắng không biết có đúng là cô ấy đã hết yêu em hay đơn giản rằng cô ấy đang giận dỗi là điều dễ hiểu, ai trong hòan cảnh của em cũng sẽ có những suy nghĩ như thế.
Như những gì em tâm sự trong thư, có thể thấy rằng xuất phát cho việc cô ấy lựa chọn sự ra đi là vì giữa hai em có sự hiểu lầm.  Hiểu lầm ở vấn đề gì? Mức độ của sự việc đó có thật sự nghiêm trọng hay không? Là cô ấy hiểu lầm em hay chăng có sự tranh luận ở 1 vấn đề và cô ấy không nhìn thấy quan điểm đúng của bạn trong đó?
Em thân mến! Hai năm yêu nhau là khỏang thời gian ít nhiều cũng cho chúng ta hiểu được về đối phương đôi phần. Không biết bạn gái em là một người như thế nào? Trước đây cả hai có từng rơi vào tình huống này hay chưa? Em biết được những quan điểm hay nguyên tắc sống của cô ấy trong tình yêu chứ? Khoảng thời gian khi chưa xảy ra sự việc thì thái độ của cô ấy ra sao? Tình cảm của hai người có thật sự mặn nồng hay đã nhạt nhòa?
Em à! Nếu như bao lâu nay cả hai em đã có sự xung đột, cô ấy cũng có cảm giác chán yêu thì có lẽ sự việc lần này giống như chất xúc tác khiến cô ấy quyết định chia tay. Còn nếu ban đầu vẫn bình thường nhưng vì hiểu lầm mà trong đó cô ấy chỉ nhìn thấy ở em lỗi quá lớn nên cô ấy nhất định dứt khóat rời đi thì có lẽ em cần tự vấn lại chính em. Có thể em cho rằng, cả hai đã từng xem nhau là tất cả, yêu nhau say đắm tại sao nói bỏ là bỏ dễ dàng như thế.
Em biết không, con gái khi yêu say đắm một ai đúng là rất khó dứt áo ra đi nhưng mối quan hệ đó không an tòan, có sự đe dọa thì lý trí của họ rất mạnh để có thể từ bỏ. Bởi vì, con gái rất thận trọng trong việc gửi gắm cuộc đời của họ, họ sợ “chọn nhầm” nên ở bạn trai có bất cứ dấu hiệu nghiêm trọng nào có nguy cơ đe dọa cuộc sống hạnh phúc sau này thì họ rất dễ bị chùn chân ví như một anh chàng đào hoa, hay nhắn tin với các bạn gái khác,  một anh chàng gia trưởng, vũ phu, kiểm sóat người yêu… thì chắc chắn họ sẽ không bao giờ muốn chọn. Chính vì lẽ đó em cần suy xét lại tòan bộ vấn đề, xem xem mức độ của sự hiểu lầm và nguyên nhân do đâu? Ngoài việc giải thích thì có thể chứng minh bằng hành động được không?
Cô ấy không nhắn tin, gọi điện không nghe máy, hẹn gặp nhất định không gặp em thì chẳng có cách nào bắt ép cô ấy khi trong lòng cô ấy không mong muốn. Có lẽ, em nên dành cho cô ấy một thời gian để cả hai có thể suy nghĩ lại những chuyện đã qua. Nếu cô ấy thật sự có thể bao dung và sáng tỏ được vấn đề hiểu lầm đó thì cô ấy sẽ có trở về bên em. Trường hợp sau chừng ấy thời gian cô ấy không thay đổi quyết định thì em nên đối diện và chấp nhận sự thật em à. Yêu một người mà cảm xúc của họ không còn cho ta thì việc em níu kéo sẽ chẳng có tác dụng mà nó chỉ làm cho em đau đớn bội phần. Mạnh mẽ lên nhé chàng trai!
Chúc em luôn hạnh phúc!