Chỉ thích "lái máy bay" thì có phải là "bệnh"?
Em bị mắc bệnh, không biết là bệnh gì, bệnh chỉ thích những người phụ nữ lớn tuổi hơn em thôi ạ. Và giờ em cũng không dám đi khám ở đâu cả. Em xin nhờ chương trình tư vấn cho em được không ạ. Em xin cảm ơn ạ.

Chị chào em. Chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn hiểu được cảm giác ngại ngùng của em về chuyện em chỉ thích những người phụ nữ lớn tuổi hơn em. Đó cũng không phải là bệnh lý gì cả, nhưng để lý giải tại sao em lại có sở thích như vậy thì chị sẽ chia sẻ để em hiểu rõ hơn nhé!
Từ trước đến nay em đã từng trải qua mối tình nào chưa và chị cũng không thấy em chia sẻ năm nay em bao nhiêu tuổi, em thường thích những người phụ nữ hơn em khoảng bao nhiêu tuổi? Phải chăng vì em cũng đã từng trải qua một vài mối tình với những người bằng tuổi, hoặc ít tuổi hơn và trong những lần ấy em cảm thấy chưa thực sự hài lòng về những mối tình đã qua.
Thông thường, với những người phụ nữ lớn tuổi hơn em thì trước hết suy nghĩ của họ cũng sẽ chín chắn hơn so với em. Bởi từng trải, va vấp trong cuộc sống nên họ biết cách sống, cách ứng xử khéo léo hơn. Có khi nào em cũng thích sự bạo dạn, thẳng thắn của những người phụ nữ lớn tuổi. Tuy nhiên, không phải cứ lớn tuổi hơn em là mọi thứ sẽ ổn hơn em đâu, và cũng không phải cứ người phụ nữ trẻ tuổi hơn em là họ thiếu đi kỹ năng, kinh nghiệm trong cuộc sống em ạ. Cái này còn tùy thuộc vào lối sống, kinh nghiệm, nhận thức của mỗi người.
Trên thực tế, có rất nhiều người đặt ra những mẫu người yêu lí tưởng cho tương lai. Nhưng em biết đấy, tình yêu chính là sự rung động từ trái tim tới trái tim, là hai người dành sự thương yêu, sẻ chia, quan tâm tới nhau. Chị hiểu, em có mong muốn yêu một người lớn tuổi, điều đó cũng không có gì là sai cả bởi tình yêu đâu có phân biệt giàu- nghèo, tuổi tác, quốc gia và đó không phải là bệnh…Nhưng yêu cũng cần phải có bản lĩnh và lý trí, biết yêu sao cho đúng. Đừng yêu một người phụ nữ mà họ đang có một gia đình hạnh phúc em nhé, khi đó mới là cái sai em ạ. Và để yêu và lấy được một người phụ nữ để chung sống hạnh phúc, thì em cũng nên xây dựng cho mình một sự trưởng thành, hiểu biết, xây dựng sự nghiệp để trở thành trụ cột cho gia đình. Một người phụ nữ dù mạnh mẽ đến mấy nhưng họ cũng cần một người đàn ông quyết đoán, là chỗ dựa để họ có thể "dựa" vào.
Chị chúc em sớm tìm được tình yêu của đời mình và thật hạnh phúc em nhé!