Chỉ vì "ngoại đạo" mà bị cả gia đình bạn trai phản đối kết hôn
Thưa chương trình. Em và anh ấy yêu nhau được một năm rồi, anh ấy rất yêu em và em cũng rất yêu anh ấy. Em là người bên lương và anh ấy là người bên đạo. Vì lí do là em người lương nên gia đình anh ấy ngăn cản em và anh ấy tới bên nhau. Anh trai anh ấy chưa gặp mặt em nhưng nhắn tin qua điện thoại cho em, ngăn cản em rời xa anh ấy. Giờ em không biết phải làm sao khi gia đình anh ấy không chấp nhận em yêu anh ấy. Bọn em cũng xác định sẽ lấy nhau rồi nhưng vì bị gia đình ngăn cản nên giờ em đang rất buồn.
Em nhờ chương trình cho em lời khuyên ạ.

Chị chào em. Chẳng ai muốn tình yêu của mình bị gặp trắc trở và "ngại" nhất là gặp phải rào cản từ phía gia đình, bởi được mọi người ủng hộ thì bước chân về nhà chồng mới thoải mái được. Ây vậy, mà hiện tại các em lại gặp phải một câu chuyện rất "cũ", rất "xưa" mà cũng không hiếm gặp trong cuộc sống đó là bị phản đối yêu chỉ vì hai người "khác đạo". Chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn rất hiểu nỗi khó xử, khổ tâm của em.
Pháp luật Hôn nhân - gia đình không cấm kết hôn vì khác Tôn giáo, mà ở đây lại xuất phát do chính định kiến từ gia đình nhà bạn trai em. Nhưng xã hội ngày nay cũng phát triển, sự hiểu biết của con người ngày càng tiến bộ hơn khi mạng xã hội được phủ sóng trên cả nước, nhưng gia đình nhà bạn trai em vẫn quyết tâm muốn ngăn cản hai em tiến tới với nhau, ngay cả anh trai của người yêu em - một người cũng thuộc lớp trẻ nhưng lại trực tiếp nhắn tin cho em để ngăn cản, vậy nên mới khiến cho em cảm thấy khó xử quá.
Trên thực tế, người bên lương lấy người bên Công giáo rất nhiều và trước khi cưới họ cũng dành thời gian để đi học giáo lý. Nhưng liệu rằng ngay chính bản thân em có sẵn sàng với những điều đó không? Chị nghĩ rằng, khi em làm quen và chấp nhận những điều đó với những thái độ vui vẻ thì cũng không có lý do gì để gia đình bạn trai ngăn cản hai em được, bởi em đã xác định theo chồng thì em cũng cần làm quen với những phong tục, văn hóa từ bên gia đình nhà chồng tương lai của em. Nhưng liệu rằng, còn có lí do nào khác khiến họ ngăn cản hai em đến với nhau không, như: họ vẫn còn nghi ngại về tính cách của em, công việc của em, thậm chí khoảng cách hai gia đình xa nhau, hoặc cuộc sống đời tư của em có điều gì rắc rối...
Tất nhiên khi bị phản đối thì hai người sẽ có những lúc nản lòng, mà nhất là bị phản đối gay gắt. Nhưng chị cũng không thấy em chia sẻ về thái độ của bạn trai em xem anh ấy có quyết tâm tiến đến với em không. Sự đồng hành của "người thương" có ý nghĩa rất lớn đối với em trong giai đoạn này. Bởi vì chẳng có pháp luật nào cấm kết hôn khi có sự khác biệt về Tôn giáo nên bạn trai em sẽ cần phải thuyết phục gia đình bạn ấy dần dần, bằng mọi cách, thậm chí cần thiết có thể nhờ "Cha" trong nhà thờ giải thích cho gia đình bạn ấy hiểu. Bởi mục đích cao đẹp của Tôn giáo là hướng con người đến với cái thiện, sự hạnh phúc, bình an. Chỉ cần hai người quyết tâm thì mọi việc đều có thể giải quyết. Chúc hai em sớm đến được với nhau một cách thuận lợi nhất em nhé!