Chỉ vì yêu anh mà em phải "tránh xa" các bạn nam khác...
Chào anh chị!
Em năm nay 25 tuổi, bạn trai em cũng vậy. Hai đứa đã quen nhau được 2 năm nhưng bản thân em cảm giác anh ấy chưa hề tin tưởng em. Anh ấy có tính hay ghen và nhiều khi khen thái quá. Tính em dễ gần mà khi yêu anh ấy em đã phải tránh xa khá nhiều bạn nam, nhưng mỗi lần em đi chơi có bạn nam khác, nhiều khi chỉ là đi với mấy anh chị trên công ty anh ấy cũng hỏi em rồi nói giọng mỉa mai.
Sự việc xảy ra đã rất nhiều lần, em cũng đã từng đề nghị dừng lại, thì anh ấy lại xin lỗi và nói không muốn mất em, chỉ vì quá yêu và quan tâm đến em nên mới thế. Mỗi lần xin lỗi để quay lại anh ấy lại hứa lần sau sẽ không như thế nữa, nhưng em thấy vẫn chưa có gì thay đổi. Em cảm giác em không có khả năng thay đổi được tính cách của anh ấy. Liệu em có nên dừng lại không ạ? Em thấy hụt hẫng nhiều lần quá.
Mong anh chị cho em lời khuyên. Em cảm ơn ạ

Em thân mến
Giận hờn ghen tuông trong tình yêu đôi khi được ví như một thứ "gia vị" không thể thiếu với các cặp đôi nhưng "nêm nếm" như thế nào cho vừa phải thì không phải ai cũng làm tốt chính vì vậy có rất nhiều đôi đã phải buông tay vì chính điều này. Em có chia sẻ bạn trai em dường như không tin tưởng em chỉ vì em nếu có đi chung với một người khác giới là sẽ hỏi han rồi mỉa mai này nọ và có giải thích đó là vì yêu em quá nên có thái độ như vậy.
Thực ra chắc em cũng biết ngoài tình yêu ai cũng cần có các mối quan hệ khác như bạn bè, đồng nghiệp, anh chị em họ hàng...và không ai nên đặt trọn cuộc sống của mình chỉ vào một mối quan hệ cả. Vậy em hãy cùng phân tích với người yêu rằng em luôn thoải mái để anh có các mối quan hệ xung quanh tức là giúp anh cân bằng các yếu tố trong cuộc sống và có như vậy con người mới luôn vui vẻ lạc quan, thành công trong sự nghiệp và em cũng cần có được sự đối xử từ anh ấy như vậy. Em cũng sẽ luôn giữ những giới hạn cần thiết có cách hành xử đúng mực để luôn tạo cho đối phương sự tin tưởng nhất. Bên cạnh đó em và anh ấy cùng nhau tạo sự rõ ràng về lịch trình trong cuộc sống, công việc để đôi bên nắm được hạn chế sự nghi ngờ không đáng có. Đôi bên nên đưa ra một khoảng thời gian nhất định cùng nhau thay đổi, nếu không thể thì có thể dừng lại một thời gian để cùng nhìn nhận lại mối quan hệ này. Bởi như em thấy nếu em chỉ đề nghị dừng lại hoặc tỏ ra khó chịu... rồi thì anh ấy lại xin lỗi, sự việc sẽ lặp đi lặp lại dần dần sự chán nản, những vết rạn trong tình yêu sẽ lớn hơn khi đó tình cảm có thực sự mang ý nghĩa giúp hai người hạnh phúc hơn?
Em đã 25 tuổi không phải là trẻ con mà không biết việc mình làm đúng hay sai cũng như em hoàn toàn đủ khả năng để tự chịu trách nhiệm với mọi quyết định của mình. Chính vì vậy em cũng không nên tránh xa hoàn toàn các bạn nam khác bởi chính hành động đấy đồng nghĩa với việc em đồng tình với suy nghĩ của anh ấy là có người yêu rồi thì sẽ không được có mối quan hệ khác giới nào khác. Đừng "đánh mất" mình để làm hài lòng đối phương dù đó là những đòi hỏi phi lý bới nếu như vậy em sẽ đặt tất cả cảm xúc, thời gian, tình cảm vào một người thì khi mối quan hệ đó không tốt đẹp em rất khó để "cân bằng". Thực tế khi yêu nhau có nghĩa là tạo cho người mình yêu sự thoải mái, vui vẻ nhất dù có ở bên ta hay không, còn nếu chỉ mong muốn sở hữu người đó luôn giữ bên mình thì đó là sự "chiếm hữu" ích kỷ được "bao biện" để mang danh tình yêu mà thôi.
Mong rằng từ những chia sẻ của Chương trình em sẽ có cách giải quyết phù hợp để nhân được sự thay đối tích cực từ người bạn trai và tình cảm 2 năm ngày càng sâu đậm
Chúc hai em hạnh phúc, thành đạt trong cuộc sống