Chia tay bạn gái vì quá XUI XẺO! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chia tay bạn gái vì quá XUI XẺO!
Chào anh chị! Em có 1 số vấn đề quá nan giải, rất mong nhận được lời khuyên đúng đắn nhất từ phía anh chị.
Em là nam, sinh năm 1995, cô ấy là nữ sinh năm 1998. Bọn em cả về cung lẫn mạng đều tương khắc. Em và cô ấy quen nhau được gần 2 năm; trước khi quen nhau thì em cũng có biết tuổi tác của 2 đứa như vậy, nhưng vì còn trẻ, chưa suy nghĩ được thấu đáo nên mọi chuyện bắt đầu từ đây mà ra.
Thời gian đầu quen nhau, em và cô ấy có vẻ khá là hợp. Mặc dù cũng cãi vã thường xuyên nhưng không đáng kể. Ba mẹ 2 bên đều biết tụi em quen nhau để tìm hiểu, nên không ai có động thái gì, vẫn vui vẻ cho 2 đứa qua lại. Thời gian gần đây, gia đình 2 bên có đi xem bói toán để tính tới chuyện lâu dài thì được thầy phán rằng: 2 tuổi này đại kỵ, lấy nhau về không sát phu cũng 2 - 3 đời chồng, lấy nhau về làm ăn chỉ toàn thất bát.  Ba mẹ em nghe vậy nên ra sức cấm cản 2 đứa; nhưng em và cô ấy vẫn rất cố gắng, vờ đi như không có chuyện gì. Thời gian đó, gia đình em làm ăn hoàn toàn thất bại, công việc của em cũng không mấy suôn sẻ, từ thâm hụt đến lỗ. Ba mẹ em cứ lấy cớ đó để bắt em phải chia tay cô gái ấy, vì... quá xui xẻo.
Trong thời gian quen nhau, em có đôi lần đề cập đến việc làm dâu, cưới xin để xem phản ứng của cô ấy như thế nào. Mỗi người 1 tính cách, hễ cứ nói đến đó là cãi nhau nát nước, có nhiều lần cãi vã chán nản đến nỗi em nghĩ em và cô ấy có vẻ như không hợp nhau dù chủ là 1 chút nào. Nói ra vấn đề gì thì đề cao cái tôi vấn đề ấy, không ai nhường ai. Em đang hình dung, nếu như khi lấy cô ấy về làm vợ, có con cái, nếu trong quá trình sống nảy sinh ra nhiều vấn đề mâu thuẫn hơn nữa, với tính cách của cả 2 thì em nghĩ sớm muộn cũng mang nhau ra tòa là chuyện trong tầm mắt.
Cô ấy có đề cập vấn đề với em là sau này lấy nhau về mua nhà ở riêng, trong khi em là con trai 1, ba mẹ em thì già yếu không ai săn sóc. Em có nhỏ nhẹ khuyên bảo đủ điều thì cô ấy lại bảo rằng em xem trọng ba mẹ. Em rất mệt mỏi vì chút gì đó gọi là không hợp, vì khi nhìn lại thì hầu như hơn 1 năm qua gia đình và cả em đều thất bại đến trắng tay. Nhiều lần em có đề cập đến việc chấm dứt mối quan hệ này thì cô ấy 1 mực không chịu.
Em có nên tiếp tục mối quan hệ này khi tính tách tụi em hoàn toàn trái ngược nhau như vậy hay không thưa các chuyên gia? Và em có nên tin về vấn đề tuổi tác không?

Chào em!
Chắc hẳn lúc này em đang cảm thấy băn khoăn, rối ren trong nhiều mối suy nghĩ về chuyện tình cảm. Từ việc giữa em và bạn gái có nhiều mâu thuẫn, nhiều điểm không hợp nhau; đến việc khắc tuổi; và còn cả bị bố mẹ ngăn cấm mối quan hệ này nữa. Bây giờ, em băn khoăn không biết có nên tin vào lời “thầy phán” hay không? Không biết có nên tiếp tục duy trì mối quan hệ này nữa hay không?
Có lẽ, việc nhìn nhận lẫn lộn giữa tình cảm, sự hòa hợp về tính cách giữa em và người yêu; cùng với những lo nghĩ khi thầy phán “2 tuổi này đại kỵ, lấy nhau về không sát phu cũng 2 - 3 đời chồng, lấy nhau về làm ăn chỉ toàn thất bát” sẽ khiến cho em cảm thấy rối ren, khó tháo gỡ. Vậy, thay vì “bơi vô định” trong nhiều điều như vậy, em hãy từ từ phân tích từng vấn đề một xem sao.
Trước hết, có lẽ là chuyện tình cảm giữa em và bạn gái cũng gặp những vấn đề không ề nhỏ. Dù em chia sẻ không nhiều, nhưng tôi hiểu tình cảm của hai em cũng đã cùng nhau vượt qua nhiều sóng gió. Từ những rào cản ban đầu vì thấy tuổi tác không hợp, cho đến những ngăn cản từ phía bố mẹ. 2 năm qua đi, nó không quá dài nhưng cũng chẳng phải ngắn; chắc cũng đủ để hai em có thể hiểu được phần nào tính cách, con người, cũng như tình cảm dành cho nhau. Vậy, đến lúc này, em hãy thử cân nhắc, nhìn nhận lại một lần nữa thật sâu vào cảm xúc của mình xem tình cảm em dành cho cô ấy hiện tại là như thế nào? Điều gì khiến em vẫn băn khoăn nên giữ hay nên buông khi mọi thứ trước mắt khó khăn chồng chất khó khăn như vậy? Nếu chia tay thì em có nuối tiếc điều gì?
Thực tế, cặp đôi nào khi yêu nhau cũng đều khó tránh khỏi được những mâu thuẫn, giận hờn. Cũng chẳng có ai ngay từ khi sinh ra đã hòa hợp với ai một cách hoàn toàn. Chỉ là khi yêu nhau, người ta sẽ cố gắng thay đổi vì nhau, cố gắng cảm thông, chấp nhận những điều chưa hoàn thiện ở nhau; và cố gắng tìm ra những giải pháp để hóa giải mâu thuẫn. Còn khi tình cảm dành cho nhau không đủ lớn thì mọi điều đều có thể trở thành cái “cớ”, đều trở thành lý do để chúng ta rời xa nhau. Suy cho cùng, tình cảm là yếu tố quyết định trong mối quan hệ tình yêu và hôn nhân, nên điều quan trọng là em phải nhìn nhận và hiểu rõ tình cảm em dành cho bạn gái như thế nào.
Nếu em thấy cả hai thực sự không hợp, không thể làm cách nào để có thể hòa hợp; tình cảm cũng không đủ lớn đến mức có thể cùng nhau vượt qua mọi rào cản, khó khăn để ở bên cạnh nhau thì em có thể mạnh  mẽ lựa chọn dừng lại. Bởi con đường tình yêu, rồi sau này là hôn nhân còn có rất nhiều chông gai, khó khăn ở phía trước. Nếu bây giờ hai em không thể vượt qua, thì sau này chắc chắn hai em cũng thể vượt qua nổi. Và có thể mọi chuyện như em nói, việc ly  hôn, ra tòa cũng chỉ là điều ở trong tầm mắt mà thôi. Còn ngược lại, nếu tình yêu cả hai dành cho nhau đủ lớn, em vẫn muốn cùng cô ấy bước đi cùng nhau thì em mới nên cân nhắc về vấn đề tâm linh – nên tin hay không nên tin.
Thực sự, tôi chẳng thể nào trả lời cho em câu hỏi “Em có nên tin về vấn đề tuổi tác không?”, bởi điều này phụ thuộc vào niềm tin của mỗi người. Câu chuyện tâm linh cho đến bây giờ - khi khoa học đã cực kỳ phát triển rồi thì nó vẫn còn là một ẩn số. Không ai dám khẳng định nó có, cũng chẳng ai dám chắc chắn rằng nó không. Những người tin thì nghĩ không hòa hợp là bởi số trời đã định; người không tin thì cho rằng sự không hòa hợp là vì mỗi người một cá thể riêng biệt, chỉ cần ta cố gắng hơn thì mọi chuyện sẽ khác. Những người tin thì cho rằng mình thất bại trong làm ăn là do quen với người này người kia – họ là rào cản của mình; người không tin thì cho rằng thất bại trong làm ăn là do khả năng mình chưa đủ, sự chuẩn bị chưa kỹ, lo nghĩ quá nhiều nên không thể làm tốt nhất khả năng của mình… Đó! Vậy thì trước những tình huống đó suy nghĩ của em là như thế nào? Em tin hay không tin? Khi em dành thời gian suy nghĩ về những vấn đề này thì em sẽ tự đưa ra cho mình câu trả lời là nên tin hay không tin? Và khi em có câu trả lời đó rồi thì có lẽ em sẽ biết được mình có nên tiếp tục hay dừng lại trong mối quan hệ tình cảm của em em nhé!
Như tôi nói, tin hay không tin là quan điểm, mà quan điểm của mỗi người một khác. Quan điểm tâm linh này cũng vậy, không có đúng có sai, chỉ có giống hay khác nhau mà thôi Mong em dành thời gian suy nghĩ kỹ để đưa ra được lựa chọn sáng suốt mà sau này không phải hối hận, nuối tiếc điều gì.
Thân ái,