Chia tay để "chinh phục lại" chứ không phải vì hết yêu!
Em và người yêu quen nhau hơn 1 năm và đã chia tay khá lâu. 2 đứa cũng đã lớn nên quyết định đâu sẽ ra đó. Về phần em, do em chưa thể lo lắng, che chở, chưa biết yêu thương đúng cách và suy nghĩ cho tương lai; nhưng em cũng không muốn quen ai sau này và tư tưởng của em vẫn hướng về bạn gái. Chỉ là lúc này em chưa đủ chín chắn. Vậy bây giờ nếu em cố gắng cho bản thân, sau này biết chu toàn mọi thứ thì có thể tự tìm cho mình cơ hội để chinh phục lại bạn gái đó không ạ? Cơ hội sẽ có nhiều hay không nếu tình cảm cho nhau đã hết từ lâu? Có thể nói là chia tay để chinh phục lại chứ không phải vì còn nhớ nên níu kéo.
Em xin cảm ơn.

Em thân mến.
Chương trình rất hiểu tâm trạng của em và cùng chia sẻ với em những băn khoăn này. Em tiếc nuối vì đã đánh mất đi người mà mình thực lòng yêu thương bởi khi đó em chưa thực sự chín chắn. Em mong muốn cố gắng thay đổi bản thân và quay trở lại chinh phục lại cô ấy. Mong muốn được quay lại của em cũng là hoàn toàn chính đáng thôi. Tuy nhiên, chúng tôi nghĩ rằng, em nên suy nghĩ kỹ hơn trước khi quyết định.
Thứ nhất, như em tâm sự, vì giữa em và người đó không có sự cố xảy ra, nhưng do em chưa đủ trưởng thành, chín chắn nên cả hai chấp nhận việc dừng lại. Vậy thì nếu sau này em chín chắn hơn, khi đó em muốn quay lại chinh phục cô ấy thì liệu rằng cô ấy có còn đợi em hay không? Liệu khi đó cô ấy đã có người yêu, gia đình hay chưa và mất bao lâu để em chín chắn, thành công còn là một ẩn số. Đó là những điều rất bất lợi cho em trong chuyện tình cảm này.
Chúng tôi nghĩ rằng, trong trường hợp này, nếu em có ý muốn nối lại tình cảm với người xưa thì cũng không phải là điều không thể. Vì thế, em vẫn có cơ hội mong chờ, hy vọng là đến khi em học được cách trưởng thành hơn thì cô ấy vẫn chưa rung động bởi bất cứ ai khác. Nhưng em phải hết sức tế nhị. Bằng cách nào đó, hãy thể hiện rằng em còn yêu người ấy bằng một tình cảm chân thành vẫn tiếp tục quan tâm, chăm sóc cho cô ấy trong khoảng thời gian này để cô ấy biết em vẫn còn quan tâm, yêu thương cô ấy rất nhiều thay vì em “mất tích” và ngày nào đó tự nhiên quay lại và nói yêu thương cô ấy. Còn thành công hay không, còn phụ thuộc vào tình cảm cô ấy dành cho em nữa. Nếu sau những gì đã trải qua và thời gian chia cách mà cô ấy vẫn còn tình cảm với em thì việc quay lại sẽ có xác suất cao hơn; còn nếu cô ấy đã hết tình cảm với em thì dù em có chín chắn, trưởng thành hơn thì cô ấy cũng không cần nữa rồi.
Tình yêu luôn khó hiểu như vậy em ạ. Đôi khi trong một khoảng thời gian nào đó người ta không thể lo chu toàn nhiều thứ được, cũng khó có thể giữ được cả sự nghiệp lẫn tình yêu một cách toàn vẹn; nhưng nếu người ta lựa chọn một thứ, xem nhẹ một thứ thì khi quay lại điều còn lại cũng đã mất từ bao giờ rồi. Vậy thì nếu em muốn duy trì cả việc thay đổi bản thân, chín chắn, thành công… và cả việc giữ lấy cô gái mình yêu một lúc thì em cần cố gắng hơn rất nhiều lần. Em vẫn có thể làm tốt cả hai nếu như em quyết tâm và giữ được bản thân ở trạng thái cân bằng. Nếu chẳng may mọi chuyện không được như ý muốn thì đó cũng là lẽ thường của cuộc sống thôi em ạ. Tình yêu một khi đã mất đi lấy lại rất khó. Em cũng đừng vì chuyện đó mà ôm nỗi day dứt trong lòng. Hãy coi đó là một bài học trong tình yêu để không bao giờ mắc sai lầm nữa, em nhé.
Chúc em bản lĩnh, tự tin và may mắn nhé.