Chia tay – khổ đau cả thể xác, tinh thần cho những cô gái yêu "hết mình".
Kính gửi chương trình.
Em và bạn trai em quen nhau được 1 năm thì phát hiện có thai, rồi bạn trai em chuyển thái độ từ khuyên em bỏ thai đến thờ ơ không liên lạc. Anh ấy không muốn cưới và cũng không muốn em sinh em bé, mặc dù anh cũng đã có tuổi và tất cả đã đi vào ổn định. Em rất sốc, vì đây là người em chọn lựa kỹ, tin yêu và gửi trọn đời con gái đầu tiên cho anh khi em gần 30, mọi thứ khiến em gục ngã... Và em đã chọn cách dã man đó là từ bỏ con em vì em không thể đối diện được với Ba Mẹ. Em không muốn họ thất vọng và đau khổ, họ phải đối mặt với những lời dị nghị của bà con hàng xóm...
Hiện tại em rất đau lòng và ám ảnh chuyện mình làm, em sợ chính em, em mặc cảm với bản thân em, nỗi dày vò này quá đáng sợ. Em không biết mình làm gì để vượt qua nổi đâu này và tiếp tục nhìn về phía trước, em mất niềm tin với mọi thứ và cảm thấy bản thân không xứng đáng với một ai sau này.
Xin chương trình giúp em. Em cảm ơn.

Em thân mến!
Là phụ nữ, hẳn không ai mong muốn phải bỏ đi đứa con là giọt máu của mình, dù đứa bé có chưa thành hình hài thì với người mẹ, đứa con vẫn luôn là niềm hạnh phúc, niềm mơ ước. Thế nhưng không phải ai cũng có thể mang thai trong những hoàn cảnh suôn sẻ và không phải ai cũng đủ kiến thức xã hội, kiến thức về sức khoẻ sinh sản để đưa ra những quyết định đúng đắn và sáng suốt đối với cuộc đời và sức khoẻ của mình. Thậm chí là rơi vào tình huống “bất đắc dĩ” như em đã trải qua. Có lẽ sau câu chuyện lần này, những tổn thương trong em quá lớn, chúng tôi sẽ cùng em chia sẻ, em nhé.
Khi nhắc đến hai từ “phá thai” thì hầu hết mọi người thường tỏ thái độ bất bình, xem thường và cho đó là hành động không nên. Tuy nhiên không phải 100% trường hợp phá thai là do cố tình, hay làm theo “mong muốn” mà nó cũng chứa đựng trong đó những lý do nhất định. Nhiều người bắt buộc phải bỏ thai là do nguyên nhân nằm ngoài sự mong muốn, có những trường hợp rất đau lòng khi phải bỏ đứa con của họ. Giả dụ đối với những trường hợp còn đang đi học hay đã đi làm nhưng chưa chuẩn bị tốt mọi thứ từ tâm lý đến tài chính gia đình, quỹ thời gian tốt nhất dành cho việc chăm sóc trẻ; việc đã chuẩn bị tâm lý làm cha mẹ hay kiến thức chăm sóc, nuôi dạy con,… thì việc sinh con ra chưa chắc đã là tốt cho con, con cái trở thành gánh nặng chứ không phải là nguồn hạnh phúc của cha mẹ thì đứa trẻ không thể được nuôi dưỡng, chăm sóc và lớn lên trong sự yêu thương trọn vẹn của cha mẹ, dẫn đến nhiều hệ quả không tốt sau này.
Trường hợp em phải bỏ thai, chúng tôi thiết nghĩ đó là điều em không hề mong muốn. Có lẽ bản thân em cũng đã suy nghĩ và đắn đo rất nhiều trước khi đưa ra quyết định ấy. Nếu như vì 1 lý do đau lòng như vậy mà em phải lựa chọn bỏ đứa bé thì đó có thể là quyết định tốt nhất cho cả em, cả con. Vì thế đừng tự dằn vặt bản thân mình như thế em gái ạ. Bởi thực tế em không sai khi yêu chân thành, trao tình yêu, trao hy vọng và ước mơ một gia đình hạnh phúc. Em làm một cô gái đáng quý, đáng trân trọng và em vẫn xứng đáng với hạnh phúc. Người đáng coi thường, xem nhẹ là một người bên cạnh em nhưng giả dối, không có trách nhiệm với chính việc của mình. Nhưng mọi chuyện đã qua không thể thay đổi được nữa, người đi cũng đã đi, người gian dối cũng đã dối lừa. Mọi thứ chẳng thể khác được nữa, cũng không thể có hai từ “giá như”.
Tâm lý đau đớn, tội lỗi, giận dữ, và đau buồn trong tư tưởng và cảm xúc, cảm giác mất mát, đôi khi là tự vấn và đấu tranh với chính bản thân là những cảm xúc thường thấy ở hầu hết những người từng phá thai.  Dẫu biết là khó tiêu tan đi nỗi buồn này nhưng dù sao thì mọi chuyện cũng đã rồi. Hãy mạnh mẽ và đi qua nỗi đau đó đi em. Tất cả những gì đã đi qua, xem như đó là bài học là kinh nghiệm để cho em tránh được những sai phạm về sau. Hãy chọn cho mình một lối sống tích cực, để sau này khi em chào đón những đứa con khác, em sẽ cho các con sống trong một cuộc sống tươi đẹp và đầy đủ hơn. Em luôn xứng đáng với hạnh phúc vì em biết yêu chân thành, em ạ. Dù có đau đớn nhưng rồi thời gian sẽ chữa lành mọi vết thương và vết thương lòng cũng thế.
Chúc em mọi điều tốt lành nhất!