Chia tay nhưng trong lòng còn bao tiếc nuối...
Xin chào Cửa Sổ Tình Yêu. Em là trai 17 tuổi, Em muốn hỏi về việc quay lại và níu kéo một người quan trọng đối với mình.
Em và bạn quen nhau cũng khá tình cờ vào một trận bóng của Manchester United cả 2 đều là manucians nên nói chuyện khá hợp. Em tìm hiểu thêm về bạn và biết bạn là một người con gái khá tốt, bề ngoài không lung linh nhưng cũng ưa nhìn. Da trắng trẻo, chăm chỉ, học giỏi, nết na ngoan ngoãn, nữ công gia chánh,... nói chung là gu của em thế nào bạn có cả.
Sau một thời gian nói chuyện, tìm hiểu nhưng chỉ qua facebook, zalo em quyết định lấy hết can đảm tỏ tình may sao thành công. Yêu nhau nhưng vẫn không quên việc học. Lúc đầu cũng như bao người tụi em khá mặn nồng, nhưng em vẫn khá rụt rè, ngại ngùng về việc nói chuyện trực tiếp. Em xin phép nói đến vấn đề chính ạ. Chúng em giận nhau không nói chuyện 1 thời gian, em nhận thấy tình cảm đi xuống nên nhiều lần rồi thêm lần nữa không sao em xin lỗi và nhận sai. Em có tiếp cận bạn thân của bạn ấy nhưng chỉ để giúp em làm lành thôi. Nhưng bạn hiểu nhầm rồi lạnh nhạt và cố tránh mặt em ấy. Chuyện xảy ra kém vài ngày nữa là gần 1 năm rồi, bạn vẫn chưa yêu ai.
Từ ngày đó em vẫn yêu, vẫn nhớ, vẫn thương nhiều lắm. Không hiểu sao bất cứ lúc nào hình ảnh của bạn đều hiện lên trong đầu em? Vậy xin hỏi em có nên làm gì? Có nên nói trực tiếp với bạn ấy không ạ? Cửa Sổ Tình Yêu có thể tư vấn giúp em nên làm gì, nói những gì không ạ? Em cảm ơn.

Em thân mến!
Người ta vẫn thường truyền tai nhau rằng “Làm sao sống được mà không yêu; Không nhớ không thương một kẻ nào”. Cuộc đời mỗi con người ít nhiều cũng sẽ trải qua đôi ba lần rung động trước một ai đó. Nhưng chẳng phải chuyện tình nào cũng có một kết thúc tốt đẹp, bởi tình yêu có muôn vàn khó khăn và thử thách.
Qua thư, tôi biết em và bạn gái đã có một khỏang thời gian khá đẹp, đến bên nhau rất đỗi tự nhiên. Tuy vậy, theo sự chia sẻ của em, giữa hai em có giận nhau và không nói chuyện một thời gian nhưng em đã xin lỗi và nhận sai. Nguyên nhân gì khiến cả hai xảy ra mâu thuẫn? Khi em nhận sai, làm hòa với cô ấy thì thái độ của cô ấy như thế nào? Thực ra, trong tình yêu khó tránh khỏi những lần giận hờn, cãi vã bởi nó là gia vị của tình yêu. Nhưng giận dỗi nhiều quá đôi khi cũng khiến tình cảm nhạt nhòa giống như những gì em đã từng cảm nhận được. Chính vì thế, quan trọng nhất vẫn là sự thấu hiểu và tôn trọng lẫn nhau.
Về vấn đề em tiếp cận bạn thân của cô ấy với mục đích giúp em làm lành với cô ấy nhưng lại bị cô ấy hiểu lầm và từ đó cô ấy lạnh nhạt và tránh mặt em. Sự việc diễn ra cũng gần được một năm. Vậy trong khỏang thời gian đó em đã làm những gì để giúp cô ấy có cái nhìn đúng? Bạn thân cô ấy có giúp em giải thích vấn đề hay không? Hay chăng em cũng giữ im lặng và cứ như thế cả hai dần dần xa nhau? Vẫn còn yêu cô ấy nhưng vì rụt rè, ngại ngùng em không dám gặp trực tiếp để giãi bày nỗi lòng và như thế hiểu lầm không được giải quyết, cô ấy sẽ mãi xa em thì liệu em có hối tiếc?
Người ta vẫn thường nói rằng, "con gái yêu bằng tai", con gái rất thích nghe những lời yêu thương từ người mình yêu, hay chú ý đến cử chỉ, hành động của người đó. Dù chỉ là những cử chỉ nhỏ thôi cũng khiến con gái cảm thấy hạnh phúc và cảm động. Bởi thế, nếu như còn yêu thì có lẽ em cần cho cô ấy thấy sự chân thành của em bằng những hành động cụ thể. Cũng có thể em nhờ thêm sự tác động của cô bạn thân, lời giải thích của cô bạn đó cũng sẽ giúp em tháo gỡ vấn đề.  Còn khi gặp cô ấy em sẽ làm gì và nói như thế nào điều đó phụ thuộc ở ý muốn của em. Em có thể xác định rõ cuộc gặp gỡ nhằm mục đích gì?
Khi em biết được bản thân muốn gì ở lần hẹn gặp này thì bản thân em sẽ biết phải nói như thế nào. Chương trình không thể chỉ cho em từng lời nói như thế nào với cô ấy vì mỗi người có một cách cảm nhận câu chuyện khác nhau, cách họ tiếp thu cũng khác, hơn nữa, những tình huống xảy ra trong cuộc nói chuyện không phải đôi nào cũng giống nhau. Thiết nghĩ tình yêu chân thành em dành cho cô ấy sẽ mách bảo trái tim em làm như thế nào là đúng nhất.
Chúc em luôn hạnh phúc!