Chia tay rồi mà sao em chẳng thấy "đau"?
Em chào anh chị trong chương trình Cửa sổ tình yêu. Em có một câu hỏi muốn được anh chị tư vấn ạ!
Em và người yêu mới yêu nhau được vài tháng. Anh này thì khá nghiêm chỉnh và thật lòng. Bọn em yêu nhau cũng xác định chuyện lâu dài. Anh thì đi làm rồi còn em vẫn đang học đại học. Trong quá trình chúng em yêu nhau có rất nhiều lần xảy ra tranh cãi. Anh ấy thì cứ giận dỗi là nói câu đừng bao giờ liên lạc nữa. Sau khi bình tĩnh vài hôm thì anh ấy tự nhắn tin lại cho em. Mà chuyện cãi nhau thường là do em luôn phải xuống nước trước vì tính anh cứ tức lên là không muốn nghe giải thích điều gì nên rất khó để em đưa ra quan điểm. Những lần cãi nhau trước cũng dữ dội nhưng sau anh tự làm hòa.
Em nhiều khi buồn lắm nhưng vì yêu anh nhiều nên em nhẫn nhịn cho qua. Em cũng khóc nhiều lần nhưng không cho anh biết. Lần này bọn em chia tay thật mà tự anh ấy nói nếu nhắn tin nữa anh sẽ không trả lời. Anh ấy có hỏi em chuyện quan hệ nhưng em dứt điểm, em chưa muốn. Chuyện này anh có hỏi nhiều rồi, mọi lần anh cũng tôn trọng nhưng lần này anh tức nên nói chia tay em. Em nghĩ bọn em mới yêu chưa thể nào đủ hiểu tình cảm đối phương mà trao được. Bạn em chia tay nhau trong vài câu nói không ồn ào. Em cũng không níu kéo hay van xin gì hết.
Hai mối tình trước của em thì khi người yêu nói chia tay em thấy đau lắm. Gần như kiệt sức. Yêu thật lòng và mối tình này của em cũng vậy, yêu hết mình. Nhưng không hiểu sao lần này khi anh ấy nói bọn em dừng lại thì em không có cảm giác gì là sao ạ? Có phải vì em hết yêu anh kia lâu rồi hay do em khóc nhiều rồi nên giờ cạn nước mắt không thể khóc không ạ hay vì nguyên nhân nào? Mà anh này, em rất yêu anh ấy. Thường thì khi chia tay người ta sẽ rơi vào trạng thái suy sụp nhưng em thấy bình thường lắm. Thậm chí không thấy đau khổ như hai lần kia. Anh chị có thể giải thích cho em biết trạng thái cảm xúc của em lúc này để em hiểu rõ hơn.

Chào em!
Em đang băn khoăn về cảm xúc của mình sau khi chia tay vì đã không như em nghĩ, thay vì khóc lóc, đau khổ như sau khi chia tay hai mối tình trước mà em lại cảm thấy cảm xúc của mình không rõ ràng, theo như em nói là không có “cảm giác gì”. Và lúc này em đang muốn giải đáp băn khoăn của mình.
Người ta thường nói, chia tay lần đầu tiên sẽ là đau khổ, dằn vặt, tổn thương nhiều nhất và nếu có lần sau thì cảm xúc sẽ ít nhiều vơi dần, không còn mãnh liệt như lần đầu ấy nữa. Cũng có thể tình cảm chưa thực sự sâu đậm hoặc khi yêu nhau, cảm giác mệt mỏi, chán nản thường xuyên vì hai người mâu thuẫn, giận hờn nên khi chia tay sẽ như một sự chấm dứt và giải thoát, khiến em cảm thấy thoải mái hơn. Song, cũng rất nhiều người khi mới chia tay thì cảm thấy nhẹ nhàng, không có nhiều xáo trộn, nhưng sự day dứt, nhớ nhung, tiếc nuối lại xuất hiện sau đó.
Dừng lại bây giờ, biết đâu sẽ giúp em gặp được một người thực sự trân trọng, yêu thương em bởi  chính con người, tính cách của em mà không phải ích kỉ muốn em chiều theo những đòi hỏi, mong muốn của anh ấy, đặc biệt là về tình dục. Bên cạnh đó, qua những lần hai em tranh cãi và khi anh ấy đề cập chuyện quan hệ trước hôn nhân, đã cho thấy rằng anh ấy là người không tôn trọng em và không biết lắng nghe. Nếu như mới chỉ yêu nhau mấy tháng mà anh ấy đã như vậy, hai người có nhiều điểm mâu thuẫn nhau, liệu rằng hạnh phúc có thể được đảm bảo nếu bên nhau lâu dài.
Bởi vậy, biết đâu chia tay sẽ là một sự giải thoát cho cả hai để tìm một nửa kia phù hợp hơn với mình, khiến em không còn cảm xúc tiêu cực mỗi khi mâu thuẫn với anh ấy. Mong rằng cuộc tình này sẽ giúp em rút ra nhiều kinh nghiệm để trưởng thành, hoàn thiện hơn trong mối quan hệ sau này.
Mong em hạnh phúc!