Cho anh “quen chơi” với cô ấy vài tháng rồi anh lại về với em!
Xin chào anh/chị! Em không biết phải làm sao, em mong anh chị giúp em!
Em và bạn trai em quen nhau, năm nay là năm thứ 4. Vài tháng đầu, tụi em rất vui vẻ và hạnh phúc, đến khi anh ấy về quê và có hẹn người yêu cũ ăn bữa cơm trưa. Người yêu cũ đã lập gia đình và hôm đó có dẫn theo con trai 3 tuổi đi ăn chung. Sau khi anh ấy về lại thành phố thì họ vẫn có nhắn tin và em vô tình đọc được tin nhắn. Em đã làm cho ra lẽ, anh ấy đã chọn em và theo lời anh ấy là đã nói rõ với người yêu cũ là không liên lạc nữa. Nhưng em vẫn luôn nghĩ ngờ và chúng em hay cãi nhau; nhưng sau vụ việc này thì anh ấy luôn bù đắp lại cho em. Em lớn tiếng thì anh ấy luôn chịu đựng.
Cách đây vài tháng, anh ấy nhận công việc phải đi xa em, theo dự tính của anh ấy là 1 năm thì anh ấy sẽ quay về. Thời gian 3 tháng đầu vẫn ổn, nhưng hơn tháng nay, anh ấy nói là rất cô đơn nơi xứ lạ, anh ấy muốn quen người khác trong thời gian anh ấy ở bên đó và khi nào anh ấy về lại bên em thì anh ấy sẽ cắt đứt với người đó. Anh ấy nói là không muốn làm em đau nữa, nên tạm thời chia tay. Còn nếu không muốn chia tay thì chấp nhận cho anh ấy quen chơi vài tháng. Em phải làm sao đây anh chị ơi? Em không muốn chia tay với anh ấy. Có phải anh ấy chưa bao giờ yêu em đúng không?
Em chúc anh chị luôn mạnh khỏe để giúp chúng em vượt qua được mọi khó khăn.

Chào em.
Sau khi đọc câu chuyện em gửi cho chương trình, chúng tôi thấy được em đang trong những ngày đau khổ khi tình yêu của mình đang trong đoạn đường cụt. Hiện tại, em không biết phải làm sao khi bạn trai của mình có thêm người mới nhưng không chịu dừng hẳn với em mà lại đưa cho em hai sự lựa chọn trớ trêu như vậy. Chúng tôi hiểu được sự tổn thương nơi em và cùng em chia sẻ về vấn đề này.
Đến năm thứ 4 yêu nhau mà còn xảy ra câu chuyện như thế này thì thực sự là đáng buồn đúng không em? Sự chia sẻ của em với chương trình cho thấy rằng cậu ấy là người khá đa tình và dù yêu em nhưng cũng không có ý định từ bỏ tính cách đó. Cậu ấy vì đi xa, thiếu thốn tình cảm mà muốn “yêu chơi” với cô gái khác là điều khó chấp nhận. Bởi có những người bạn trai/ người chồng đi làm ăn xa 1 năm, 2 năm, thậm chí là 5 – 7 năm… nhưng không vì thiếu thốn mà họ có thêm người mới, bởi họ biết làm như vậy thì người yêu/ vợ của họ sẽ đau đớn, tổn thương. Tôi thực sự lo lắng cho tình yêu, hạnh phúc của em bởi nếu em có chấp nhận yêu tiếp thì có chắc tình yêu lâu bền, hôn nhân hạnh phúc về sau không? Đây sẽ là yếu tố tiền đề khiến tình yêu và hôn nhân rạn nứt, mâu thuẫn xảy ra. Em khó chia tay dứt điểm với cậu ấy là vì em còn yêu cậu ấy. Yêu hết mình và sắn sàng hy sinh cho người mình yêu, chấp nhận để anh ấy tiếp tục “yêu chơi” với một người khác và quay về với em sau khi kết thúc công việc, có lẽ cũng không phải là điều xấu. Nhưng yêu đến mức đánh mất bản thân, biết người đó không tốt mà vẫn tha thứ, không tìm cách thay đổi phương thì có lẽ tình yêu đó mang quá nhiều đau khổ cho em. Và liệu rằng ngay cả khi em chấp nhận cho anh ta yêu cô gái kia khi xa em thì có chắc sau đó anh ta về với em và nếu có về với em thì hai em còn hạnh phúc được nữa hay không?
Hãy cứng rắn và lý trí khi yêu để bảo vệ tình yêu của mình. Cậu ấy sẽ biết trân trọng và sợ mất em hơn khi em luôn là một ẩn số mà thời gian bao lâu cũng cậu ấy không thể khám phá hết. Nếu cậu ấy thực lòng yêu thương em và không muốn mất em thì cậu ấy sẽ thay đổi thói hư tật xấu của mình và chuyên tâm vào yêu thương em thay vì tán tỉnh những cô gái khác nữa. Còn nếu như nhận thấy cậu ấy không thể thay đổi và không thật lòng yêu thương em thì em cũng nên dứt khoát với bản thân mình và với người yêu của mình. Hãy dành thời gian để trao đổi với người yêu, có những nguyên tắc mà không nên phá bỏ, đặc biệt hãy để anh ấy hiểu rằng tình cảm là thứ không thể sẻ chia, nếu mất đi niềm tin dành cho nhau thì tình cảm sẽ không còn trọn vẹn. Chỉ khi em biết tôn trọng yêu thương mình thì người khác mới có thể làm được điều đó với em. Để không phải là người mù quáng trong tình yêu hay bi lụy khi một người không còn chung thủy với mình. Khi em làm được điều này thì tình yêu của em sẽ tốt đẹp hơn và dù tình yêu có rơi vào tan vỡ thì sau này em cũng  sẽ không chịu đau đớn khi đã đi đến hôn nhân. Dẫu biết rằng sẽ đau khổ khi đứng trước sự lựa chọn tình yêu của mình, nhưng hãy cố gắng để mạnh mẽ, không mù quáng trong tình yêu, em nhé.
Chúc em sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này và có được tình yêu chân thành.