Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Mình và người yêu chia tay cách đây tròn 1 tháng. Mình hơn bạn ý 2 tuổi. Quê mình ở tỉnh khác nhưng công tác gần nhà bạn ý. Còn bạn ý đang theo học đại học trên Hà Nội. Hàng tuần bạn ý lên Hà Nội học và cuối tuần thì về quê. Trước kia thì bọn mình rất yêu nhau. Thường thì thời gian rảnh rỗi 2 đứa hay gọi điện nhắn tin với nhau và chỉ cuối tuần bạn ý về quê thì bọn mình mới đi chơi hẹn hò. Nhưng khi mà giận nhau thì mình thường hay im lặng để tránh mọi việc thêm rắc rối còn bạn ý thì không thích mình im lặng vì theo bạn ý con gái dỗi là chuyện bình thường dù đúng hay sai bạn ý vẫn muốn mình quan tâm dỗ dành bạn ý rồi sau nếu sai bạn ý tự nói với mình. Mà mình lại không như thế toàn im lặng nên bạn ý hay giận và cứ khi giận quá rồi mình mới xin lỗi rồi làm lành. Bạn ý cũng hay nói lời chia tay. Nhưng mỗi lần thế chỉ được vài ba hôm sau mình làm lành là lại thôi.
Thực ra mình và bạn ấy rất yêu nhau. Mình cũng rất quan tâm bạn ý. Rồi lần gần đây nhất bạn ý quyết định chia tay vì lý do 2 đứa thường xuyên giận nhau và nhiều lần như thế thì bạn ý thấy mệt mỏi. Bạn ý thường có xu hướng giấu cảm xúc. Có chuyện gì nếu cảm thấy thoải mái lắm bạn ý mới tâm sự còn đã không thấy thoải mái thì gặng hỏi bạn ý cũng không nói. Gia đình bạn ý cũng rất mến mình. Trước khi chia tay thì hàng tuần mình vẫn vào nhà bạn ý chơi. Rồi mẹ bạn ý còn muốn cho 2 đứa tự tìm hiểu đến tết nếu thấy lâu dài được thì mình phải vào nhà xin phép bố mẹ bạn ý cho 2 đứa tìm hiểu. Còn nếu không thì sẽ làm bạn của nhau.
Và rồi cách đây 1 tháng thì 2 đứa mình đã chia tay. Mới đầu bạn ý cũng buồn và không nói chuyện với mình. Và 2 đứa mình không nói chuyện nửa tháng đầu và đến bây giờ mới nói chuyện lại nhưng cũng chỉ là nói chuyện bình thường. Hỏi han một vài chuyện mỗi ngày. Cũng chỉ toàn là mình hỏi han thì bạn ý trả lời. Và mình có kiếm chuyện gặp mặt nhưng bạn ý luôn kiếm cớ để không gặp mặt. Và bạn ý hay cập nhật trạng thái trang mạng xã hội ý xoay quanh chuyện ngại yêu và thấy khi không yêu sẽ thoải mái hơn khi yêu. Mà trong lòng mình thì vẫn yêu bạn ý rất nhiều. Còn trong lòng bạn ấy nghĩ gì thực sự mình không hiểu. Bây giờ mình thấy bối rối muốn được nghe lời tư vấn ạ.

Chào em.
Tình yêu luôn có nhiều cung bậc cảm xúc, cũng có lúc lên bổng, xuống trầm, đâu phải lúc nào cũng được bình lặng. Yêu nhau không thể tránh khỏi những lúc giận hờn, cãi vả, khi đó một trong hai người vội vàng buông lời chán yêu, hết yêu, rồi đường ai người nấy đi.
Nếu như vẫn còn yêu nhau nhưng vì sự giận dỗi mà lỡ buông tay nhau thì quả là điều đáng tiếc. Giữa hàng vạn người gặp được nhau đã là một cái khó, để có thể yêu nhau lại càng khó hơn. Chính vì thế, khi đã tìm được một nửa yêu thương người ta sẽ cố gắng để giữ gìn mối quan hệ đó. Và họ chỉ có thể buông tay nhau khi giữa hai người đã cố gắng hết sức để hiểu nhau, để hóa giải những bất đồng nhưng không được.
Có lẽ chuyện tình cảm của em cũng như những cặp đôi khác, cũng vướng phải một số trục trặc, rắc rối. Và những rắc rối ấy xoay quanh việc hai em bất đồng trong suy nghĩ. Bạn gái em thì mong muốn sau những lần giận dỗi em phải là người dỗ dành, quan tâm cô ấy. Nhưng với em thì em lại không làm được điều đó, một phần cũng là do tính cách của em, phần cũng vì em sợ dỗ dành như thế làm mọi chuyện thêm rắc rối. Mỗi người một suy nghĩ, một quan điểm và không có quan điểm nào là đúng hay sai bởi đó là mong muốn của hai em và ai cũng có những cái lý riêng. Tuy nhiên, cái sai của cả hai em đó là không san sẻ cho nhau, không tìm ra cách khắc phục để cả hai có tiếng nói chung và có thể thấu hiểu cho nhau. Chính điều đó mới gây ra sự hiểu lầm trong nhau và bạn gái em mới có cảm giác chán, mệt mỏi như thế. Bởi vì cô ấy luôn hy vọng, trông đợi ở em, em không làm được như những gì cô ấy trông đợi thì dĩ nhiên người ta sẽ có sự thất vọng, còn em thì không san sẻ để cô ấy biết được suy nghĩ của mình. Bởi vậy, điều đầu tiên em cần xác định trước khi níu kéo cô ấy đó là nếu như cả hai có cơ hội để yêu nhau thêm một lần nữa thì hai em có thể khắc phục nhược điểm kia không? Hay quay về với nhau được mấy hôm rồi tiếp tục tình trạng trên và rồi lại chia tay?
Nếu như bản thân em chắc chắn sẽ giải quyết được vấn đề đó thì việc em còn yêu cô ấy, em muốn níu kéo cô ấy về bên em hoàn toàn là hợp lý. Có thể em nói chuyện với cô ấy, gợi mở cho cô ấy biết mong muốn của em và lắng nghe xem bây giờ cô ấy đang nghĩ gì, mong muốn ra sao? Căn cứ vào câu trả lời của cô ấy để em có những quyết định cho bản thân. Có thể là tạm thời cả hai không liên lạc một thời gian nữa, để cô ấy có thể suy nghĩ thấu đáo chuyện tình cảm. Hoặc cũng có thể em chủ động hơn trong việc thể hiện tình cảm chân thành cho cô ấy. Vì em đang là người muốn níu kéo cô ấy quay trở về thì bản thân phải là người chủ động hơn nữa. Mặt khác cô ấy cũng là một người thích lãng mạn, thích được dỗ dành, được quan tâm. Biết đâu khi em quan tâm cô ấy chân thành cô ấy lại cảm động và quay về bên em. Không ai có thể đoán và biết trước kết quả sau này sẽ ra sao nhưng nếu còn yêu thì hãy nỗ lực hết mình em nhé.
Chúc em mọi điều may mắn nhất!