Cho đi điều gì, ta sẽ nhận về tương tự...
Chào chuyên gia tư vấn tình cảm. Em có điều thấy thật sự khó nghĩ muốn chuyên gia giải đáp.
Em một đứa con gái cũng gọi là ngây thơ, quan điểm rõ ràng về sự trong trắng. Em cũng có mối quan hệ gọi là yêu đương trước đây nhưng tình cảm cũng không trọn vẹn. Điều làm em khổ tâm hơn là đã có sự đi quá giới hạn và cũng để lại nhiều đau đớn. Điều đó khiến em không còn tin vào đàn ông và tình yêu. Em đã tự khép mình vào vỏ bọc và không muốn yêu ai. Thậm chí em còn không có suy nghĩ lấy chồng.
Một thời gian sau, em gặp anh của hiện tại. Em không bao giờ nghĩ em sẽ yêu anh, vì mỗi khi anh muốn nói chuyện thì em sẽ gạt đi và từ chối tất cả. Anh rất gan lỳ và lúc nào cũng lên Hà Nội để gặp em sau khi anh đi làm về. Hôm đấy quá muộn, em và anh ý vào chung một khách sạn. Chuyện cũng xảy ra. Hôm sau, em vô cùng hận anh và cho rằng anh giống với tất cả thằng đàn ông khốn nạn khác. Anh nhắn tin cho em nói yêu em.
Em lạnh lùng hơn với anh ý sau đó. Nhưng anh vẫn không bỏ cuộc và lâu dần em cũng cảm động, em cũng bắt đầu yêu anh. Nhưng em không thể quên quá khứ, hơn nữa em muốn ổn định sự nghiệp. Em thường nói thôi với anh, muốn dừng lại mối quan hệ này thì anh nói em lăng nhăng và vô tâm, bỏ anh để đi yêu người khác vì anh thấy em hay nhắn tin điện thoại nhưng không cho anh biết. Vậy là anh nói em như vậy. Em cũng hỏi tại sao và cũng nói em không có như vậy. Nhưng anh vẫn đay nghiến em về chuyện quan hệ của 2 đứa. Thêm nữa là anh muốn có con nhưng em lại không muốn nên anh càng được đà nói. Em cũng đã nói là nếu anh nghĩ như vậy thì em sẽ dừng, không tiếp tục nữa nhưng thật sự em yêu anh rất nhiều.
Mong chuyên gia sẽ giãi bày giúp em. Em rất khó xử. Em cảm ơn nhiều lắm.
quan hệ trước hôn nhân, lo lắng tình yêu, nghi ngờ tình cảm, sự trong trắng, đay nghiến, xúc phạm, tôn trọng, cửa sổ tình yêu
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Trước những biểu hiện của bạn trai hiện tại có phải khiến em đang băn khoăn không biết có nên tiếp tục cuộc tình anh ấy hay không vì em đang có những cảm giác bất an, lo lắng về mối quan hệ này?
Cuộc tình đầu tiên không như mong muốn đã khiến em rất khó có thể mở lòng với một ai đó và cũng khiến em không còn tin tưởng vào tất cả đàn ông nói chung. Dường như em nghĩ rằng ai cũng xấu, ai cũng không thật lòng. Bởi vậy, qua sự kiên trì của bạn trai hiện tại đã khiến em xao xuyến, rung động và đã có tình cảm với anh ấy. Tuy nhiên, gần đây em nhận thấy anh ấy có những biểu hiện khiến em có cảm giác không an toàn, lo lắng khi anh ấy có hành động, lời nói xúc phạm, phán xét và đay nghiến em.
Trong câu chuyện của hai em, có lẽ đang tồn tại nhiều điều mà cần có một sự nhìn nhận khách quan nhất cả về phía em và bạn trai để từ đó giúp em có cách cư xử đúng đắn, hợp lý nhất. Trước hết, sau ngày em và bạn trai vào khách sạn, em đã trách cứ, hận anh ấy và nghĩ rằng anh ấy là một người đàn ông không tốt. Tuy nhiên, trải qua cuộc tình đầu tiên, có lẽ em cũng có đủ sự nhạy cảm để biết được chuyện gì có thể có khả năng xảy ra. Bởi vậy, nếu như em không đồng ý vào khách sạn cùng anh ấy, nếu như em không đồng ý hai người cùng chung một phòng, ắt hẳn anh ấy không thể ép buộc em được. Hơn nữa, một người con gái nếu như không đồng ý quan hệ tình dục thì có lẽ một mình anh ấy cũng khó mà cưỡng chế em được. Do đó, khó thể hoàn toàn trách bạn trai của em được bởi nếu em cảm thấy việc này không tốt thì em cũng có phần trách nhiệm.
Việc bạn trai xúc phạm và đay nghiến em là điều không được phép cho dù có bất kì lý do nào vì không ai có quyền được xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm của một người nào đó. Song, không biết có nguyên do nào gì mà khiến anh ấy cho rằng em “lăng nhăng và vô tâm”? Có phải vì em hay nhắn tin mà không cho anh ấy biết khiến anh ấy nghĩ rằng em đang có điều gì đó giấu giếm hay còn lý do nào khác? Còn việc có con, phải dựa trên sự đồng thuận của cả hai và khi ấy là mối quan hệ của hai em sẽ ở một mức khác, ràng buộc hơn, trách nhiệm hơn, hay nói cách khác đó có thể là tiến đến hôn nhân và trở thành vợ chồng. Vậy không biết hai em, đặc biệt là anh ấy đã có sự chuẩn bị như thế nào? Hai em đã về ra mắt và hai gia đình đã gặp mặt để đề cập đến việc kết hôn của em và anh ấy? Em đã sắn sàng cho việc này? Nếu như em chưa sẵn sàng hay không đồng ý mà bạn trai tạo áp lực là anh ấy không tôn trọng em, cộng thêm việc anh ấy có lời lẽ xúc phạm là một dấu hiệu cho thấy nhiều mâu thuẫn sẽ nảy sinh nếu như hai em chung sống sau này. Đó cũng là những yếu tố quan trọng để đảm bảo hạnh phúc của một cuộc hôn nhân. Vì vậy có lẽ em cần cân nhắc kỹ lưỡng trong từng quyết định của mình.
Em thân mến, không phải tất cả đàn ông đều xấu, đều chỉ quan trọng yếu tố tình dục và lợi dụng để thỏa mãn ham muốn của mình. Còn có rất nhiều người đàn ông tốt, chân thành và nghiêm túc trong mối quan hệ tình cảm. Gặp được những người như vậy hay không là phụ thuộc vào sự nhìn nhận, cách chọn lựa của em và cũng là cách cư xử của em đối với mọi người. Tình yêu luôn là sự tương đồng của hai tính cách, hai con người, là sự phù hợp giữa quan điểm sống và giá trị mà mỗi người coi trọng.
Chúc em sẽ tìm được hạnh phúc đích thực của mình!