Chờ tình yêu của hai ta sâu đậm, anh sẽ rời bỏ cô ấy... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chờ tình yêu của hai ta sâu đậm, anh sẽ rời bỏ cô ấy...
Em và anh ấy mới quen nhau 2 tháng, thế nhưng em yêu anh ấy rất nhiều. Rồi một ngày em phát hiện ra anh ấy đã có người yêu và yêu nhau 2 năm. Em buồn lắm, muốn buông bỏ, nhưng em không làm được vì em quá yêu anh ấy.
Còn anh ấy nói tình yêu với em là thật. Anh ấy đến với em là vì em suy nghĩ chín chắn hơn và hợp tính anh ấy hơn cô ấy. Nhưng anh ấy lại không thể bỏ cô ấy lúc này. Anh ấy nói chờ tình yêu giữa em và anh ấy sâu đậm anh ấy sẽ chia tay cô ấy. Xin hãy giúp em, giờ em nên làm gì đây ạ.

Em thân mến!
Qua chia sẻ có thể cảm nhận được rằng em đang rất buồn khi biết người mình đang yêu hiện cũng đang có người yêu. Có lẽ em cũng hiểu được rằng nếu tiếp tục mối quan hệ này có thể sẽ khiến em càng thêm tổn thương. Nhưng em chưa biết phải làm sao khi giữa lý trí và tình cảm đang mâu thuẫn với nhau bởi em đã giành rất nhiều tình cảm cho anh ấy.
Có lẽ em cũng không mong muốn chuyện tình cảm của mình ở trong hoàn cảnh như hiện tại. Nhưng tình yêu xuất phát từ sự rung động của con tim, thật khó để điều khiển nó theo ý muốn của mình được. Có lẽ nhận thức được mối quan hệ giữa em và anh ấy không chỉ làm em đau khổ, bạn trai khó xử mà người yêu hiện tại của anh ấy cũng không dễ dàng chấp nhận việc này nên em muốn dừng lại vì không muốn thêm nhiều người tổn thương.
Qua chia sẻ có thể thấy rằng hẳn em cũng không muốn mình làm người thứ ba làm ảnh hưởng đến hạnh phúc của người khác nhưng em yêu anh ấy nhiều nên mới đau khổ như vậy. Không biết em có suy nghĩ gì khi anh ấy nói “chờ tình yêu giữa em và anh ấy sâu đạm, anh ấy sẽ chia tay cô ấy”? Điều gì lại khiến anh ấy lại muốn em “chờ”? Liệu điều đó phần nào có cho thấy sự ích kỷ của anh ấy? Bên cạnh đó, nếu như vậy, em sẽ là người thứ 3 của chuyện tình cảm này, liệu em có chấp nhận? Và chờ cho tình cảm sâu đậm là chờ đến bao giờ, nếu không sâu đậm thì em mãi là "người thừa" sao?
Em thân mến, tình cảm của anh ấy dành cho cô gái kia vơi nhạt đi, đó không phải là lỗi của em. Tuy nhiên, có lẽ em nên cân nhắc liệu có nên tiếp tục với anh ấy khi anh ấy trên danh nghĩa vẫn là người đã có người yêu. Em có thể xem xét việc lặng im và chờ, nếu sau này anh ấy cảm thấy thực sự hết tình cảm với cô gái đó và chia tay, em có thể tiến đến nếu khi đó cả hai vẫn còn tình cảm với nhau. Lúc đó, em sẽ không còn phải bận tâm điều gì nữa.
Buông tay một người mình yêu thương, quả không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, em có thể coi thời gian đó như để thử thách tình yêu của anh ấy với em. Nếu bạn trai thực sự yêu và muốn đến với em, có lẽ anh ấy sẽ chủ động tìm đến em, biết cách giải quyết rõ ràng mối quan hệ "tay ba" này. Còn nếu như anh ấy cũng lặng im sau khi em chọn cách "dừng lại" một thời gian, như vậy có thể thấy rằng tình cảm mà anh ấy dành cho em không đủ lớn và bền lâu.
Hy vọng với một vài chia sẻ trên có thể giúp em có sự lựa chọn phù hợp với mình.
Chúc em mọi điều tốt lành!