Chọn người để đặt cả niềm tin vào thì không phải là anh...
Chào chuyên gia. Em sinh năm 1996 và hiện đang học năm cuối đại học. Hiện nay em đang có một vấn đề vô cùng nan giải mong chuyên gia tư vấn giúp đỡ.
Em và bạn trai (sinh năm 1994, hiện đang là sinh viên năm hai đại học) đã yêu và quen nhau được khoảng 10 tháng. Em rất thích anh ấy và hồi mới quen em là người chủ động. Lúc đầu khi mới thích cũng đã phát hiện ra anh ấy có một số tính cách không phù hợp, ví dụ như suy nghĩ còn cổ hủ mà em lại là người sống hiện đại. Em học chuyên ngành khách sạn du lịch nên nói năng câu chữ rất để í nhưng anh lại là người không biết cách nói chuyện. Nếu ban đầu chỉ yêu bình thường thì em cũng bỏ qua và tạm chấp nhận. Cũng có lúc em sửa lỗi cho anh.
Nhưng gần đây em thấy anh rất muốn quan hệ tình dục mà em lại là người con gái muốn quang minh chính đại mà quan hệ không phải lo sợ sau khi quan hệ. Nhưng mẹ em không đồng í cho hai đứa cưới. Em cũng muốn sau khi cưới thì mới quan hệ. Nhưng xét về chuyện cả đời, muốn lấy một người để khiến mình đặt cả niềm tin vào thì em suy đi tính lại không phải là anh.
Phía anh thì anh muốn em về nhà anh chơi ra mắt và muốn cưới em. Còn em thì thuộc kiểu có thể yêu anh và yêu nghiêm túc nhưng không thể cưới. Vì em xét thấy những tính cách của anh lúc yêu em còn có thể nhường nhịn nhưng sau khi kết hôn thì mọi chuyện sẽ khác. Nhất là chuyện quản lí giáo dục con gái. Em muốn nuôi dạy con theo một hướng văn minh hiện đại chứ không phải có một ông bố cổ hủ ngay bên cạnh nên nhiều suy nghĩ không được tương đồng. Và sau khi lấy em không chắc có thể tiếp tục nhịn anh ấy nữa không.
Vậy chuyên gia cho em hỏi em có nên đáp ứng yêu cầu tình dục của anh ấy trong khi lại không muốn cưới anh ấy? Mà em lại muốn lần đầu của em phải trao cho người em kết hôn sau này. Em xin cảm ơn chuyên gia.

Chào em!
Em đang băn khoăn về việc có nên đáp ứng nhu cầu tình dục của bạn trai hay không trong khi em không xác định tương lai lâu dài với anh ấy mà lại muốn trao lần đầu tiên của mình cho người em sẽ lấy làm chồng. Có lẽ điều đó khiến em bối rối và khó xử mỗi khi anh ấy tỏ ý muốn em chiều theo nguyện vọng của bạn trai.
Em thân mến, chuyện tình dục là nên hay không, đúng hay sai sẽ phụ thuộc vào sự nhìn nhận và quan điểm riêng của từng người, sẽ không có một câu trả lời nào xác đáng để áp dụng cho tất cả mọi người được. Quan hệ tình dục phải xuất phát sự đồng thuận, tự nguyện của cả hai người, không thể gượng ép được và tình dục phải đem lại khoái cảm, sự thoải mái, hạnh phúc đó mới được coi là tình dục lành mạnh. Nếu như tình dục trở thành yếu tố ép buộc khiến hai người ràng buộc, lệ thuộc lẫn nhau thì có lẽ không sớm thì muộn mối quan hệ ấy có khả năng bị rạn nứt rất cao cũng vì lý do ấy. Vì vậy, có nên đáp ứng nhu cầu tình dục của anh ấy hay không hoàn toàn phụ thuộc vào mong muốn, quyết định của em mà thôi và dù em làm như thế nào, bạn trai cũng phải tôn trọng quan điểm của em nếu như anh ấy là một người đứng đắn.
Bên cạnh đó, có lẽ em cũng cần có sự nhìn nhận sâu hơn về chuyện tình cảm hiện tại của mình. Nếu như em không có cảm giác anh ấy sẽ là chồng tương lai của mình, không xác định mối quan hệ này có thể gắn bó lâu dài, “đơm hoa kết trái”, vậy không biết điều gì khiến em tiếp tục với anh ấy? Nếu đã xác định không đến với nhau thì việc chia tay chắc chắn sẽ xảy ra, chỉ có điều là sớm hay muộn mà thôi, vậy em có nghĩ tiếp tục sẽ khiến cả em và anh ấy tổn thương nhiều hơn khi việc chia tay đến? Trong chuyện tình cảm này, quyết định là ở em và bạn trai, gia đình chỉ tác động một phần nào đó mà thôi, vì vậy quan trọng là bản thân em có muốn hay không mà thôi.
Chương trình hiểu rằng do em không hài lòng về một số khuyết điểm của anh ấy và cho rằng không thể hòa hợp được nếu sau này chung sống với nhau. Thật vậy, khi chung sống với nhau, sẽ nảy sinh rất nhiều mâu thuẫn mà không ai có thể kiểm soát hết được, vì vậy đòi hỏi sự chấp nhận đối phương sẽ lớn hơn rất nhiều so với giai đoạn yêu nhau, bỏ qua khiếm khuyết để cùng nhau giữ gìn hạnh phúc gia đình. Sẽ không một ai có thể thay đổi đối phương được, điều đó chỉ có thể xảy ra khi sự thay đổi đến từ chính bản thân người đó mà thôi. Vì vậy những lo lắng của em cũng là điều dễ hiểu. Và em có những mong muốn dự định ra sao nếu những băn khoăn lo lắng này không được giải quyết?
Hy vọng với một vài chia sẻ của chương trình có thể giúp em nhìn nhận khách quan về mối quan hệ tình cảm của mình và có cách cư xử hợp lý nhất!
Chúc em luôn hạnh phúc!