Chưa cần biết bạn trai là ai, chỉ cần ở xa là bố mẹ không "duyệt".
Con chào cô/chú ạ. Mong cô chú giúp con gỡ rối vấn đề này ạ.
Ba mẹ con biết con có người yêu. Ba mẹ con không biết người yêu con là ai, nhà cửa hay ba mẹ người yêu con như thế nào. Tuy nhiên, ba mẹ con ngăn cấm con không cho con quen người yêu con nữa vì con với người yêu con ở xa nhau. Tụi con nên làm thế nào để thuyết phục ba mẹ con đồng ý cho tụi con quen nhau ạ.

Cháu thân mến! Không ít lần các cô chú chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn cũng nhận được những lá thư tâm sự của các bạn trẻ chia sẻ về chuyện bị bố mẹ ngăn cấm yêu. Bất cứ ai trong hoàn cảnh này cũng không vui vẻ gì, từ bố mẹ cho tới con cái. Tuy nhiên, bố mẹ nào cũng mong con cái có được cuộc sống ấm êm, hạnh phúc, vì thế bố mẹ luôn có lí do để nhắc nhở giúp cho con cái nhìn rõ vấn đề. Trong thư tư vấn này, cô sẽ mở rộng thêm vấn đề để cháu có cái nhìn thấu đáo về chuyện tình cảm của cháu hơn nhé!
Bố mẹ nói rằng không đồng ý các cháu đến với nhau vì khoảng cách xa. Đúng là khoảng cách xa cũng có nhiều ái ngại, tuy nhiên nếu các cháu yêu nhau thật lòng, hiểu rõ về tính cách, cuộc sống của nhau thì đó cũng không phải là vấn đề quá lớn. Nhưng cháu có nghĩ rằng đó cũng chỉ là một phần của lí do mà bố mẹ đưa ra không cháu? Cô cũng không thấy cháu chia sẻ năm nay cháu bao nhiêu tuổi, còn đang đi học hay đã đi làm rồi. Nếu cháu đang yêu mà cháu vẫn đang đi học thì cũng không nên, bởi tuổi của các cháu chưa trưởng thành, tâm lý dễ bị chuyện tình cảm chi phối, làm ảnh hưởng đến cuộc sống, đến việc học của các cháu. Mà kể cả cháu đã đi làm rồi, thì bố mẹ bao giờ cũng mong muốn con cái lấy chồng gần, có công có việc gì đi lại cũng dễ dàng. Bố mẹ nuôi con chừng ấy năm nhưng cũng chẳng hề muốn xa con đâu, kể cả con có đi lấy chồng thì bố mẹ vẫn muốn gặp gỡ con càng nhiều càng tốt.
Về phần cháu, cháu nói rằng cháu và người đó yêu nhau, nhưng cháu cũng đã biết rõ về anh ấy chưa khi mà khoảng cách của các cháu khá xa. Các cháu đã gặp gỡ nhau bao giờ chưa? Cháu cũng có biết chính xác về ba mẹ, nhà cửa, công việc, các mối quan hệ của người ấy thế nào? Cô hiểu khi yêu, chúng ta rất dễ tin lời của người kia nói, nhưng cháu có chắc chắn những điều đó là sự thật không bởi cháu cũng chẳng có cách nào kiểm chứng được những thông tin mà người ấy nói.
Trước khi nghĩ đến việc thuyết phục ba mẹ thì tốt hơn hết cháu cần thêm thời gian để kiểm chứng, hoặc phát triển mối quan hệ này. Khi tình yêu của các cháu là tình yêu đúng đắn, có nghĩa là mang đến những điều tốt đẹp, chân thành, tử tế đến cho nhau thì lúc đó cô nghĩ việc các cháu đến với nhau cũng sẽ nhận được sự đồng tình, ủng hộ của tất cả mọi người. Yêu xa là một hành trình khá dài và gian nan, tuy nhiên cũng rất thú vị, đó sẽ là thử thách đối với các cháu để hai cháu cùng nhìn nhận rõ ràng cảm xúc của bản thân. Chúc các cháu luôn suôn sẻ, thành công trong cuộc sống!