Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Em và bạn trai quen nhau 4 năm. Gần đến thời điểm tính chuyện kết hôn thì anh bảo rằng; anh đang thiếu 1 khoản tiền, do hậu quả ăn chơi lúc trước của anh, nhưng vẫn không trả nổi!!
Anh nói em có chấp nhận cuộc sống khó khăn đó được với anh không? Nếu đồng ý anh sẽ bảo gia đinh đến hỏi cưới, còn không thì thôi, em tìm hạnh phúc khác. Em bây giờ không biết làm sao, em yêu anh lắm, em cũng không dám nói chuyện này với ngưới nhà em!! Xin hãy tư vấn giúp em!!

Chào em!
Em đang băn khoăn trước sự thật mà bạn trai nói với em, song điều khiến em khó nghĩ nhất có lẽ là do thái độ của anh ấy trước sự việc này. Không biết số tiền mà anh ấy đang nợ có lớn so với anh ấy? Đối với khả năng kinh tế của bạn trai em, liệu anh ấy có quá khó khăn khi phải trả số nợ này? Anh ấy có kế hoạch ra sao để giải quyết nợ nần cũng như gây dựng tương lai Tuy nhiên, sự quyết tâm của anh ấy trước khó khăn mới là điều quyết định. Không biết hiện tại anh ấy có “ăn chơi” như trước không? Hay anh ấy đã thay đổi và thể hiện rõ quyết tâm của bản thân?
Trong lúc này, trước khi đưa ra quyết định của mình, có lẽ em cần nghĩ đến tương lai của mình sao cho hạnh phúc phải thật sự đảm bảo nhất, em phải có cảm giác an toàn tuyệt đối với nó. Để đưa ra quyết định, có lẽ điều em phải cân nhắc nhiều nhất là thái độ của bạn trai bởi chính anh ấy mới là người ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc của em. Nếu thực sự yêu em và là người đàn ông có trách nhiệm, anh ấy sẽ muốn giữ em bên mình và nỗ lực để đem lại cho em một cuộc sống tốt nhất, để em được hạnh phúc nhất mà không để em phải lo lắng bất kì điều gì. Đó là cách một người đàn ông trân trọng người con gái mình yêu thương và đó mới là tình yêu bền chặt nhất.
Bởi nếu như anh ấy phó mặc cho hoàn cảnh của mình mà không cố gắng hay vẫn còn “ăn chơi” thì nếu như hai em chung sống với nhau, ắt sẽ nảy sinh những mâu thuẫn và khi đó, hạnh phúc gia đình sẽ rất dễ bị rạn nứt, thậm chí là đổ vỡ. Vì vậy, điều quyết định nhất chính là thái độ của anh ấy với cuộc sống hiện tại và tương lai. Về phần gia đình của em, em có thể lựa lời nói trước với cha mẹ hoặc có thể không cần nói về khoản nợ này vì thực tế đây cũng là việc cá nhân của bạn trai em cũng như anh ấy cần có trách nhiệm với nó. Còn phản ứng của bố mẹ em ra sao cũng phụ thuộc rất lớn vào cách cư xử gia đình anh ấy và thái độ của bạn trai em với bố mẹ em.
Trên đây là một số chia sẻ, gợi ý của chương trình hy vọng có thể giúp em có cách cư xử hợp lý, sáng suốt nhất lúc này.
Chúc em hạnh phúc!