Chưa kịp cưới mà người yêu đã vội đi lấy chồng
Xin chào chương trình.
Em năm nay 26 tuổi, là nam giới, em có yêu một bạn nữ bằng tuổi. Hai người cùng học chung cấp 3, sau tốt nghiệp Đại học, cả hai cùng về Hải Phòng làm việc. Em có tình cảm với bạn từ lúc còn là học sinh nhưng đến mãi sau này lúc gần tốt nghiệp Đại học bọn em mới liên lạc lại và tiến đến yêu đương sau 3 tháng nói chuyện.
Hai đứa đều có công việc với thu nhập ổn định, bọn em yêu nhau được khoảng 2 năm. Vì gần nhà nhau nên yêu đương khá thuận tiện. Nhưng trong khoảng thời gian yêu nhau em cũng muốn vào nhà nói chuyện với mẹ bạn ấy để mẹ bạn ấy yên tâm nhưng bạn ấy không chịu và em ngược lại em mời bạn ấy vào nhà cũng không, bình thường bạn ấy chỉ để em đợi ngoài cửa. Nhưng đùng một cái khoảng 2 tháng sau ngày 28 âm lịch bạn ấy có về quê và muốn em và gia đình sang có lễ dạm ngõ vào ngày 29 tết vì là sinh năm 95 nên muốn lấy ngày trước tuổi 26 (em nghĩ vậy).
Nhưng bố mẹ em chỉ đồng ý sang chơi nói chuyện vì bố mẹ em biết bạn ấy qua lời kể trước đó của em thôi. Sau ngày hôm đó thì đến khoảng 1 tuần thì cô ấy đòi chia tay em với lý do là không hợp và không có điều kiện đủ cho cô ấy. Em cố níu kéo nhưng cô ấy ko chịu. Sau 6 tháng chia tay em thì cô ấy đăng ảnh lấy chồng, em sốc vô cùng. Em như người mất hồn không định hình được chuyện gì xảy ra, không hiểu tại sao cô ấy thay đổi nhanh như vậy. Cô ấy có nhắn tin xin lỗi em, khiến em lo lắng và đặt ra nhiều câu hỏi không thể giải đáp nổi, tại sao cô ấy lại thay đổi thái độ và muốn lập gia đình nhanh đến vậy?
Hiện tại em đang rối bời, vẫn không thể quên được cô ấy, không bỏ được thói quen vào trang cá nhân cô ấy. Nhiều lúc em muốn tìm một ai thay thế nhưng em ko có cảm giác yêu đương như trước. Em mong anh chị có thể tư vấn giúp em, để có thể tháo được nút thắt tình cảm này. Em cảm ơn.

Chị chào em. Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn đã đọc những dòng chia sẻ của em và thấy chất chứa rất nhiều tâm sự, nỗi đau đến giờ em vẫn chưa thể nguôi được khi đối mặt với sự thật “người yêu đi lấy chồng”. Rất cảm ơn em đã tin tưởng và gửi gắm những tâm sự về chương trình.
Chị hiểu khi mọi việc diễn biến quá bất ngờ nên khiến cho bản thân em vẫn chưa thể chấp nhận được và em cũng có rất nhiều các câu hỏi đặt ra ở trong đầu. Nhưng sự thật đã diễn ra và chẳng thể nào thay đổi được, có lẽ bạn ấy cũng có nhiều lí do không tiện chia sẻ với em và chỉ có thể nói ra lời “xin lỗi” với em chứ chẳng còn biết phải nói thế nào.
Nếu như em cứ ôm mãi nỗi buồn này thì chỉ có em phải chịu sự đau khổ, dằn vặt mà thôi. Yêu nhau là một chuyện, nhưng đến được với nhau hay không lại là chuyện khác, người ta cũng đã có lựa chọn, đã có một gia đình riêng, em cũng đừng nên tìm gặp hay tìm cách liên lạc nữa để tránh cho bạn gái phải cảm thấy khó xử em ạ. Còn về vết thương trong lòng em, em phải tìm cách để chữa lành cho nó, cứ ôm mãi nỗi buồn về cuộc tình dang dở sẽ càng khiến cho em cảm thấy đau lòng, không lối thoát.
Em còn rất trẻ, em còn nhiều cơ hội khác ở phía trước và chị tin rằng em cũng sẽ tìm được một người phù hợp. Còn hiện tại, cứ mở lòng ra, chơi với bè bạn, tập thể dục thể thao, tập trung vào công việc, rồi thời gian sẽ giúp em chữa lành vết thương ấy. Chị chúc em luôn mạnh mẽ và sớm gặp được mảnh ghép của đời mình.