Chưa từng gặp mà bạn gái đã đòi cưới và ra mắt gia đình! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chưa từng gặp mà bạn gái đã đòi cưới và ra mắt gia đình!
Xin chào trương trình!
Tôi năm nay 37 tuổi, hai tháng trước có quen một bạn nữ thông qua bạn muốn hẹn hò trên trang vnexpress, bạn nữ 36 tuổi. Ngày đầu vẫn nhắn tin bình thường, nhưng đến ngày thứ hai bạn nữ đã nói là muốn tìm mối quan hệ thực sự để đi đến hôn nhân và nói là nếu được thì cuối năm nay sẽ làm đám cưới với tôi. Sau đó, chúng tôi vẫn có nhắn tin với nhau mỗi ngày, mà bạn nữ nhắn tin với tôi kiểu như hai người đã từng gặp nhau đã có tình cảm rồi vậy. Lý do chưa gặp nhau do tôi đi làm ở nước ngoài và chúng tôi cũng chưa hề gọi video call bao giờ, chỉ gửi ảnh qua cho nhau để xem mặt.
Tạm thời tôi chưa có tình cảm gì với bạn nữ, nhưng tháng sau tôi sẽ được về Việt Nam nghỉ phép nên cũng muốn giữ liên lạc với bạn nữ, tôi cũng mong sau khi gặp mặt đi chơi vài lần để xem có tình cảm gì với bạn nữ không. Nhưng bạn nữ thì hay nhắn tin theo kiểu như đã xác định hai người đang yêu nhau rồi, và còn nói là lần này về sẽ dẫn nhau ra mắt gia đình hai bên. Nhưng tôi sợ sau khi gặp mặt và đi chơi vài lần vẫn không có tình cảm với bạn nữ này, khi đó mới từ chối bạn nữ thì không biết có làm tổn thương bạn nữ không. Mong chuyên gia tư vấn bây giờ tôi phải chò chuyện với bạn nữ như thế nào cho thích hợp ạ?

Chào bạn!
Ở vào độ tuổi của bạn và người bạn gái, việc mong muốn tìm hiểu và tìm cho mình một người, một mối quan hệ nghiêm túc để tiến đến hôn nhân là điều dễ hiểu. Nhưng hai bạn chỉ quen nhau qua mạng, thời gian nói chuyện với nhau lại chưa lâu khiến bạn băn khoăn, lo ngại; nhất là người bạn gái càng tỏ ra thân thiết, gần gũi lại khiến bạn càng cảm thấy lo lắng sẽ khiến cô ấy tổn thương nếu như hai người gặp nhau mà bạn không thể yêu và đáp lại tình cảm của cô ấy. Chỉ có những người thực sự nghiêm túc, có trách nhiệm trong tình yêu mới băn khoăn, lo nghĩ nhiều như bạn lúc này.
Bạn trai thân mến! Trong thư bạn chia sẻ rằng, người bạn nữ qua nhắn tin thì tỏ ra rất thân thiết, gần gũi như hai người đã từng gặp, đã có tình cảm, đã yêu nhau; thậm chí bạn ấy còn đề nghị bạn về ra mắt gia đình hai bên. Vậy còn phía bạn thì sao, thời gian qua bạn đã ứng xử, nói chuyện với bạn ấy như thế nào? Bạn có thể hiện tình cảm đặc biệt nào hay có hứa hẹn gì với bạn ấy trong tương lai?
Thực tế, tình cảm luôn cần có sự vun vén từ cả hai phía khi mà cả hai người đều có tình cảm và chủ động trong mối quan hệ này. Dù trong tình yêu ta không thể nào mang ra để cân đo đong đếm hay cả hai người yêu nhau bằng một “lượng” như nhau. Mà trong một mối quan hệ, có thể người này yêu nhiều hơn người kia một chút; hay thời điểm này người này yêu nhiều hơn và thời điểm kia người kia yêu nhiều hơn là điều hết sức bình thường. Nhưng dù sao đi chăng nữa, một mối quan hệ có thể đi cùng nhau lâu dài và mang đến hạnh phúc cho nhau được hay không là phụ thuộc vào chính tình cảm thực sự mà hai người dành cho nhau. Cô ấy yêu bạn dù chưa 1 lần gặp gỡ là chuyện của cô ấy; còn bạn muốn tìm hiểu nhưng tạm thời chưa có tình cảm thì việc giữ khoảng cách phù hợp đó là chuyện của bạn. Cô ấy thực sự yêu bạn thì cô ấy sẽ tôn trọng quan điểm, suy nghĩ của bạn; nhất là việc bạn muốn gặp mặt, tìm hiểu để tiến đến lâu dài thì không có gì sai trái, ngược lại còn cho thấy bạn là người trưởng thành, chính chắn và nghiêm túc trong tình yêu.
Người ta vẫn thường nói “Mất lòng trước, được lòng sau”. Nếu bạn cho người ta hy vọng rồi sau đó là khiến họ thất vọng thì chắc chắn sẽ có tổn thương. Thế nên, bạn chưa thực sự sẵn sàng, muốn có thêm thời gian để gặp gỡ, tìm hiểu thì hãy chủ động giữ khoảng cách phù hợp, không gieo cho cô ấy quá nhiều hy vọng. Bên cạnh đó, ở thời điểm phù hợp bạn cũng có thể chia sẻ thẳng thắn với cô ấy về quan điểm, suy nghĩ của bạn trong tình yêu. Khi cô ấy hiểu rõ về bạn, chắc cô ấy cũng sẽ biết tiết chế, điều chỉnh hơn về cách thể hiện tình cảm của mình bạn nhé.
Chúc bạn sớm tìm được hạnh phúc của riêng mình!