Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Em năm nay 25 tuổi, sống ở thành phố với ba mẹ, gia đình cũng thuộc diện khá giả, là con út, trước đây chưa từng quen ai, yêu ai. Em cũng dễ nhìn, làm tại ngân hàng, lương khá cao. Em có quen với một anh làm khác chi nhánh, nhưng cùng công ty hơn em 4 tuổi, bình thường, không đẹp trai.
Mới quen biết, gặp mặt được vài lần cũng biết nhau gần 3 tháng, tụi em chưa hẳn yêu nhưng có tình cảm. Gia đình em biết chuyện và đặc biệt là mẹ em đều ngăn cản rất kịch liệt, lý do là anh cũng hay đi nhậu, có vẻ nói nhiều, nhà gốc Bắc, ba mẹ lớn tuổi ở dưới quê, mà theo mẹ em nói là quê thì xa xôi, không lo cho em được. Nhà dưới quê của anh thì làm nông, trồng chè nên em thấy anh ở đây cũng tự lo một mình, em thích anh ở chỗ anh cũng quan tâm em, cũng biết ngoài đi làm còn làm thêm các công việc khác nữa.
Trước giờ em chưa bao giờ cãi mẹ bao giờ, mẹ cho là do em trước giờ không quen ai tự nhiên lại vớ người này, khác vùng miền, sợ mất mặt, em cũng ngại anh với bạn bè em dù em cũng có tình cảm với anh.

Chào em!
Qua chia sẻ, không biết có phải mẹ em phản đối mối quan hệ giữa em với anh đồng nghiệp cùng công ty vì cho rằng hai gia đình không “môn đăng hộ đối”. Đồng thời dường như trong bản thân em cũng nhận thấy tình cảm của mình dành cho anh ấy có lẽ đang dừng lại ở sự cảm mến, rung động mà chưa phải là yêu. Tuy nhiên em cảm nhận anh ấy cũng có những ưu điểm nhất định như chủ động quan tâm em, chăm chỉ, chịu khó. Vì vậy có phải đang khiến em phân vân, băn khoăn không biết nên làm như thế nào?
Có lẽ hạnh phúc nhất đối với mỗi người là có được một người yêu thương, quan tâm và chiều chuộng mình. Bởi chẳng phải hạnh phúc là cái đích cuối cùng của bất cứ ai coi trọng tình cảm, tinh thần. Khó khăn, thiếu thốn về vất chất đều có thể kiếm ra và cải thiện được. Định kiến của ba mẹ em về vùng miền, điều kiện kinh tế là một phần, tuy nhiên yếu tố quyết định nhất có lẽ vẫn là ở bản thân em.
Nếu đã yêu nhau và tình yêu ấy chân thành, mãnh liệt, ai cũng muốn giới thiệu hay nói cách khác là “khoe” người yêu với bạn bè, người thân trong gia đình và tự hào về điều đó. Song, qua những điều chia sẻ cho thấy rằng tình cảm của em dành cho anh ấy chưa thực sự đủ lớn nên em mới không sẵn sàng để giới thiệu anh ấy với bạn bè của em. Khi mới trong giai đoạn tìm hiểu nhau, em đã băn khoăn và dễ tác động bởi yếu tố bên ngoài, đó mới là những thử thách ban đầu cho tình cảm của cả hai. Như vậy nếu như sau này đến với nhau sẽ rất dễ nảy sinh nhiều mâu thuẫn mà làm tình cảm của cả hai rạn nứt.
Vì vậy, trước hết có lẽ em cần cho mình một sự rõ ràng ở bản thân em, từ đó mới giúp em biết mình nên làm gì tiếp theo đồng thời cũng là để tránh sự tổn thương, nỗi buồn cho cả hai.
Chúc em sớm có lựa chọn phù hợp nhất của riêng mình.