Chưa từng yêu mà ở bên nhau đến 6 năm?
Chào cửa sổ tình yêu!
Em năm nay 23 tuổi bằng tuổi với bạn gái em tên A. Em và cô ấy quen được 6 năm rồi tình cảm vẫn tốt. Bên cô ấy, em cảm thấy hạnh phúc lắm. em không biết tại sao tâm trạng em gặp cô ấy rất mừng trong lòng cảm thấy vui chắc đó có lẽ là yêu và đó là tình yêu của em. Nhưng đối với cô ấy không ghen tuông vì về em cho em không gian rất thoải mái. Dù em tán tỉnh 1 cô gái khác trước mắt cô ấy.
Đến ngày hôm nay cô ấy nói với em "anh suy nghĩ mai trả lời em mình nên tiếp tục hay không, cả 2 đều rất nhạt". Tâm trạng em lúc đó muốn điên lên. Chắc do em đang nghĩa vụ 2 năm. Nhưng hiện tại còn 1 tháng nữa thôi em ra rồi. Em không hiểu tại sao. Em hỏi cô ấy "em không còn yêu anh nữa sao?” Đáp "em chưa yêu ai bao giờ". Giờ cảm xúc em rối bời mong giúp em thêm tư tưởng? Rất mong sự giúp đỡ!

Chào em!
Đọc những lời tâm sự của em, em cảm nhận được sự bối rối và bế tắc, bất lực nơi em khi người yêu em đột ngột nói lời những lời vô tâm dường như cô ấy không muốn tiếp tục tình cảm này. Tình yêu đôi khi khiến cho người ta cảm thấy hụt hẫng, bế tắc như vậy. Tưởng chừng sau 2 năm xa nhau, hai em sắp được về bên nhau khi còn 1 tháng nữa là em hết nghĩa vụ quân sự, ai ngờ lại gặp những trắc trở này. Bây giờ chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi về vấn đề của em nhé!
Trong tình yêu, người ta vẫn thường nói rằng yêu nhau thì không có lý do, nhưng chia tay thì có đến cả hàng trăm, hàng ngàn lý do. Bởi khi yêu nhau, điều gì ở đối phương cũng khiến người ta cảm thấy yêu, cảm thấy thương… Dù cho có khó khăn, rào cản nào ta cũng sẵn sàng vượt qua; nhưng một khi không còn muốn ở bên cạnh nhau nữa, điều gì ở đối ở đối phương cũng đều khiến ta cảm thấy chán ghét, không hài lòng; bất kì khó khăn nào cũng đều trở thành vấn đề để chia tay. Vậy nên không hẳn là vì việc em đi nghĩa vụ bao lâu, bởi vốn đó không hẳn là vấn đề khi chỉ còn 1 tháng nữa là em về. Thường khi người ta yêu thật lòng một ai đó, người ta sẽ cố gắng bằng mọi cách để gìn giữ tình yêu của mình thế nên nếu người ta đã chân thành chờ đợi em đến gần 2 năm rồi thì có chăng vì lý do nào khiến cô ấy có phản ứng như vậy? Vậy nên người ta mới thường nói “sóng gió nào không quan trọng, quan trọng là lòng người” em ạ.
Thiết nghĩ, bằng cách nào đó như gọi điện, viết thư… em nên gửi những tâm tư, mong muốn, tình cảm của mình cho cô ấy để cô ấy hiểu rằng khi hai em yêu xa như thế này cũng là điều em không muốn, em cũng muốn bên cạnh người mình yêu, quan tâm, chăm sóc… Hơn nữa em cũng sắp về, có lẽ em cũng sắp có thể bù đắp được cho cô ấy những thiệt thòi mà cô ấy đã trải qua khi yêu xa. Nếu như cô ấy có phản hồi thì có thể sau khi chia sẻ hai em sẽ hiểu nhau hơn được phần nào và xem xét tình cảm này còn giữ được không. Còn nếu cô ấy không phản hồi, có lẽ em phải chờ hoàn thành nghĩa vụ, trở về tìm hiểu xem vì lý do nào khiến cô ấy chấm dứt tình cảm với em như vậy. Hy vọng em cố gắng mạnh mẽ trong khoảng thời gian này, em là một người thực sự tình cảm, em xứng đáng với hạnh phúc.
Chúc em mọi điều tốt đẹp và hạnh phúc nhất.