Chưa yêu nhau mà đối phương đã hay đòi "chuyện ấy".
Em chào chương trình.
Em có một người bạn, bạn ấy là con trai. Tụi em chơi khá là thân với nhau, anh ấy năm nay 19 tuổi, còn em thì 15 tuổi. Em biết khi trai gái chơi với nhau sẽ nảy sinh tình cảm và đúng là em và anh ấy đã nảy sinh tình cảm. Cả 2 đều cảm thấy thời gian chưa thích hợp để đến với nhau, nhưng mà anh ấy hay muốn và đòi quan hệ với em. Em rất lo và hoang mang, em đã từ chối vì em sợ, những chuyện may rủi em có nói và bảo anh “anh chờ đến khi em cảm thấy sẵn sàng cho việc ấy”, cái khoảng thời gian em đưa ra khá là lâu. Em sợ bắt anh ấy đợi lâu như này thì anh ấy sẽ không chịu được, và làm những chuyện không hay. Em cảm thấy hơi lo khi mà cả hai chưa làm người yêu của nhau, mà anh ấy đã đòi q.uan h.ệ. Liệu có phải anh chỉ muốn giải tỏa sự thỏa mãn của mình không?
Em cảm ơn nhiều ạ!

Chào em!
Em có thái độ từ chối trước những đòi hỏi của đối phương như vậy là đúng. Thật ra, không có chuẩn mực nào về việc đúng - sai trong chuyện đó trước hôn nhân, mà chuyện trước hay sau thì tùy vào lối sống, cách nghĩ của mỗi người. Có rất nhiều cuộc tranh luận về chuyện này, nhưng chẳng đi đến đâu cả, vì mỗi người một suy nghĩ, chúng ta không ai có quyền áp đặt suy nghĩ của mình cho người khác cả. Nhưng dù sao thì có một thực tế là cái gì quá dễ dãi hay quá nhiều đều là những thứ không được trân trọng. Tình yêu và t.ình d.ục cũng vậy. Con người luôn có sự ích kỉ, nhiều người đàn ông muốn q.uan h.ệ trước hôn nhân, nhưng đến khi lấy vợ thì vẫn muốn vợ mình phải còn trinh. Cái chữ trinh đáng giá ngàn vàng đáng lẽ ra là chuyện của quá khứ, nhưng ngày nay vẫn còn là nỗi đau của khá nhiều cô gái đã nhẹ dạ cả tin em ạ!
Em hiện nay mới 15 tuổi, cũng chưa thể xác định tình cảm của mình như thế nào. Nó là tình yêu thật sự hay chỉ là cái “na ná" của tình yêu, đừng vội đặt lòng tin vào người khác quá sớm. Nhu cầu là có thể hiểu và cảm thông vì bạn đó đang trong độ tuổi tò mò về chuyện "người lớn", nhưng cũng không thể lấy lí do đó để ngụy biện cho việc muốn q.uan h.ệ với em được. Có nhiều cách thể hiện tình yêu, không nhất thiết phải đồng ý cho q.uan h.ệ thì mới là yêu thật lòng. Là người yêu không phải cứ gặp nhau là chỉ muốn làm “chuyện ấy”, ở độ tuổi này có rất nhiều chuyện để có thể nói chuyện với nhau, vừa để hiểu thêm về nhau hơn và cũng vừa tránh thời gian hai em rảnh rỗi rồi xâm hại tới nhau và vô tình em để bạn trai rơi vào vòng lao lý vì vi phạm pháp luật khi xâm hại người dưới 16 tuổi.
Yêu nhau là mang đến cho nhau những gì tốt đẹp, thú vị chứ không phải yêu nhau chỉ vì những ham muốn. Nếu bạn em thực sự yêu thương và tôn trọng em thì sẽ hiểu cho em, sẽ cư xử khác đi. Nếu khi chưa yêu mà bạn đó đã đòi hỏi, ham muốn thì động cơ thực sự của bạn ấy là gì thì em cần xem xét lại. Đừng lo lắng rằng vì cậu ấy không kìm chế được như đã hứa, thiếu thốn mà đi với những người con gái khác. Nếu quả là như vậy thì điều đó lại càng chứng tỏ cậu ấy chỉ yêu cái sinh lý của mình chứ không phải là yêu em. Và người con trai như vậy thật không đáng để em yêu thương. Hai em đang độ tuổi còn rất nhỏ để đi đến hôn nhân và còn đi học thì nên giữ cho mình một tình bạn hoặc tình yêu trong sáng đúng lứa tuổi và em cũng nên dành nhiều thời gian cho việc học hơn. Bây giờ chuyện tình yêu không nên đặt lên hàng đầu mà sao nhãng việc học hành.
Hãy biết gửi gắm yêu thương đúng người em nhé!