Tổ chức đám cưới làm gì lại mất công li dị...
Chào Cửa sổ tình yêu, em và người yêu quen nhau cũng được hơn hai năm, anh ấy lớn và chững chạc trong suy nghĩ. Em 25 tuổi, anh ấy thì 32 tuổi. Anh ấy thương em và lo nghĩ cho em. Tụi em có nói về tương lai sau này, anh ấy nói về gia đình và trẻ con nhưng anh ấy bảo chưa sẵn sàng cho một đám cưới. Với em, em không cần một đám cưới linh đình hay hoành tráng, em có nói em chỉ cần một tiệc nhỏ hai bên gia đình gặp mặt. Nhưng anh ấy bảo anh ấy không thích gặp nhiều người và sợ tổ chức cưới rồi lại ly di như những hôn nhân đổ vỡ.
Em rất yêu anh ấy và anh ấy cũng yêu thương em, cho dù em có cố gắng hay mỗi ngày nói để anh ấy lay chuyển cũng không làm anh thay đổi. Trước đây anh ấy vì công việc nên đã làm lễ đám cưới nhưng rồi cũng ly dị sau đó. Trước đây em dọn vào ở chung với anh ấy 4 tháng thì em phải chuyển đi vì công việc. Nhưng em vẫn thường ghé chơi hay anh ấy cũng ghé thăm em. Em phải làm sao để anh ấy thay đổi trong suy nghĩ của mình?

Chào em, dường như sau lần thất bại từ cuộc hôn nhân đầu tiên người yêu em vẫn chưa sẵn sàng cho một cuộc hôn nhân mới, điều này khiến cho em cảm thấy trăn trở vô cùng. Em cảm nhận cả em và người yêu đều rất yêu nhau nhưng tương lai về chung một nhà vẫn sao mờ mịt quá. Chuyên gia tâm lý sẽ trao đổi cùng em nhé!
Hai năm yêu nhau, 4 tháng chung sống cùng nhau là một khoảng thời gian không phải là ngắn nữa, các em đều đã ở trong độ tuổi phù hợp để kết hôn. Cả em và anh ấy đã đưa nhau về ra mắt gia đình chưa?  Anh ấy có nói với em là em sẽ phải chờ đợi đến bao giờ không? Đương nhiên em sẽ phải lo lắng cho tương lai của em rồi, em cần phải biết kế hoạch rõ ràng cho tương lai của hai người bởi thanh xuân của người con gái trôi qua nhanh lắm. Xét về khía cạnh nào đó anh ấy có những lí do riêng có thể chính đáng với anh ấy, rất có thể anh ấy đã từng bị tổn thương quá lớn khiến cho anh mất niềm tin vào cuộc sống hôn nhân, hoặc có thể hôn nhân đổ vỡ khiến cho anh ấy bị ảnh hưởng đến lòng tự trọng với mọi người, thứ anh ấy đang tìm kiếm là một sự an toàn, chắc chắn.
Theo em còn lí do nào khiến cho anh ấy chưa sẵn sàng cho cuộc sống hôn nhân không? Phải chăng vì anh ấy còn lo lắng khi sự nghiệp của cả hai chưa ổn định? Hay anh ấy chưa có nhà riêng, điều kiện kinh tế chưa vững vàng và anh ấy nghĩ rằng khi kết hôn sẽ khiến cho cả hai phải vất vả? Có lẽ em nên lựa một lúc nào đó trao đổi thẳng thắn với người yêu về tất cả những vấn đề mà anh ấy lo ngại để cả hai cùng đưa ra phương án giải quyết. Nếu nói rằng vì lo sợ tổ chức đám cưới xong rồi sẽ li hôn thì anh ấy vẫn chưa tin tưởng vào tình yêu của em dành cho anh ấy, hoặc cứ để nỗi ám ảnh ấy đeo đẳng thì anh ấy rất khó có được hạnh phúc hoặc với em hoặc với bất kì người con gái nào khác.
Em thân mến, có lẽ em đã đặt rất nhiều niềm tin, hi vọng vào mối quan hệ này và em cũng đã xác định được tình cảm thật sự của cả hai người. Bởi vậy em hãy trao đổi thẳng thắn với người yêu của mình để có được câu trả lời rõ ràng về hướng đi trong tương lai sắp tới.
Chúc cho mọi mong muốn của em đều đạt được kết quả em nhé!