Chúng ta... sao bỗng chốc hóa cách xa? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chúng ta... sao bỗng chốc hóa cách xa?
Khoảng 3 tháng nay, sau khi lên cấp 3 thì em có thích 1 bạn nữ. Ban đầu em có quen bạn ấy từ năm cấp 2; nhưng ít khi nói chuyện do học khác lớp. Từ khi lên cấp 3, sau một vài cuộc nói chuyện trên xe bus thì em có cảm tình với bạn ấy và em cũng thích bạn ấy từ đó. Kể từ lúc đó, hôm nào em cũng cùng đi chung xe bus và nói chuyện với bạn ấy. Ban đầu, em có mời bạn ấy đi chơi được một vài lần, nhưng mà do kĩ năng bắt chuyện và nói chuyện của em không được thú vị như những người khác nên em cảm thấy khoảng 2 tuần nay bạn ấy ít nói chuyện với em. Nhưng vì em đã rất thích bạn đó nên em vẫn chủ động nói chuyện với bạn ấy hàng ngày (chủ yếu là qua face do thời gian gặp mặt ngoài đời rất ít vì em với bạn ấy khác lớp). Tuy nhiên, gần đây kể cả face thì cũng phải mất rất nhiều thời gian để bạn ấy trả lời một tin nhắn của em.
Liệu bây giờ em nên chấp nhận mãi mãi chỉ là bạn hay tiếp tục cố gắng để chinh phục trái tim của bạn ấy ạ?

Chào em!
Yêu đơn phương một người thật chẳng dễ dàng gì, đôi khi lại thấy tủi thân và băn khoăn vô cùng trước việc nên tiếp tục tán tỉnh hay quyết định dừng lại đúng không em? Chương trình thực sự hiểu và chia sẻ cùng em nỗi niềm này.
Theo như em chia sẻ thì em mới quen và có cảm tình với người bạn gái 3 tháng nay. Lúc đầu 2 em có nói chuyện thoải mái với nhau, thậm chí là có đi chơi riêng cùng nhau vài lần. Vậy tôi không biết trong những lần đi chơi cùng nhau em có thể hiện quá nhiều tình cảm, sự quan tâm đặc biệt với bạn ấy hay không? Thời gian vừa qua em có cảm nhận được một chút tình cảm đặc biệt nào từ phía bạn gái dành cho em? Việc bạn ấy tỏ lạnh nhạt, ít nói chuyện với em liệu có phải vì em không giỏi bắt chuyện, nói chuyện không thú vị hay còn có nguyên nhân nào khác? Có khi nào bạn ấy thấy em chủ động thể hiện tình cảm quá nhanh khiến bạn ấy e ngại vì chưa sẵn sàng? Thực tế, có nhiều bạn cần nhiều thời gian để làm quen, tìm hiểu nhau; khi hiểu nhau, có tình cảm với nhau rồi thì mới thoải mái với những tình cảm, sự quan tâm đặc biệt của đối phương. Thế nên em có thể dành thời gian nhìn nhận lại mối quan hệ của cả hai trong thời gian qua để xem vấn đề nằm ở đâu và điều chỉnh cách ứng xử cho phù hợp. Vào một lúc nào đó em cũng có thể nói chuyện thẳng thắn với bạn ấy về những thay đổi của bạn trong cách ứng xử với em, những điều bạn ấy mong đợi từ cách ứng xử của em. Đây là cách nhanh nhất để em hiểu và cải thiện mối quan hệ bởi em không phải là bạn ấy nên em không thể hiểu hết bạn ấy được.
Có tiếp tục cố gắng chinh phục bạn gái hay không em hãy tự trả lời cho mình dựa trên tình cảm em dành cho đối phương. Nếu tình cảm em dành cho bạn ấy đủ nhiều thì không ngại gì việc cố gắng cả. Có những người mất đến hàng năm trời mới chinh phục được người mình yêu, thậm chí là không được chấp nhận nhưng lúc đó họ cũng có thể dừng lại mà không nuối tiếc điều gì. Em mới gặp và quen vài ba tháng, tình cảm có khi còn chưa rõ ràng thì không ai nói là không có cơ hội. Thế nhưng em cũng nên nhớ rằng trong tình yêu không thể vội vàng mà cần thời gian để thể hiện và kiểm chứng tình cảm. Những quan tâm, chia sẻ, gần gũi của em không chỉ được thể hiện khi hai em là người yêu của nhau, mà nó còn được thể hiện ở tình bạn để hai bên đón nhận nhau một cách tự nhiên, nhẹ nhàng và thoải mái nhất. Đến một thời điểm nào đó, khi hiểu nhau nhiều hơn, tình cảm dành cho nhau rõ ràng hơn thì một mối q.h chính thức lúc đó cũng chưa muộn. Trong thời gian đó em có thể học hỏi, cải thiện kỹ năng giao tiếp, tạo dựng mối quan hệ của mình em nhé. Còn bây giờ nhiệm vụ quan trọng nhất vẫn là học tập đúng không nào?
Chúc em mọi điều tốt đẹp!