Chuyện bắt đầu ở đâu thì hãy kết thúc ở đó!
Em xin chào chương trình!
Em năm nay 22 tuổi, em và bạn gái em quen nhau được 3 năm. Vừa rồi em phát hiện bạn gái em có nhắn tin với 1 người cùng chỗ làm, đến khi em xem nội dung tin nhắn thì cô ấy đã xóa. Em thật sự rất buồn và đã chia tay với cô ấy vì em luôn hết lòng tin tưởng cô ấy; nhưng cô ấy lại làm vậy. Chia tay không được bao lâu cô ấy níu kéo quay lại với em, chỉ nói cô ấy và người đó chỉ nhắn tin công việc. Cũng vì thương cô ấy em đã chấp nhận quay lại với cô ấy; nhưng suốt thời gian quay lại trong lòng em vẫn luôn khó chịu, luôn muốn đem chuyện đó ra nói để dằn vật cô ấy vì đã luôn hết lòng vì cô ấy.
Từ trang cá nhân hay điện thoại của cô ấy muốn xem lúc nào cũng được, ngược lại em không hề muốn quản lý hay xen vào chuyện riêng tư của cô ấy. Cho đến bây giờ, trong lòng em vẫn luôn khó chịu, hay suy nghĩ lung tung về chuyện sẽ lặp lại lần nữa. Mong chuyên gia cho em lời khuyên!

Chào em!
Qua lời chia sẻ của em tôi cảm nhận được bản thân em đến bây giờ vẫn còn cảm thấy rất khó chịu, hoài nghi về tình cảm bạn gái dành cho mình vì có một lần em “phát hiện bạn gái em có nhắn tin với 1 người cùng chỗ làm”. Dù đã chia tay rồi sau đó quay về lại với nhau; nhưng em lo lắng không biết sự việc này có lặp lại lần nữa hay không!
Em trai thân mến! Em nói rằng em và người yêu em đã yêu nhau, ở bên cạnh nhau 3 năm, đó là một khoảng thời gian dài; và điều mà khiến cho mối quan hệ của hai em trở nên khó khăn trong thời gian gần đây là em cho rằng cô ấy có nhắn tin qua lại với người khác. Dù chia tay rồi đến bây giờ quay về với nhau rồi nhưng tôi nhận thấy rất rõ rằng hai em chưa giải quyết dứt khoát vấn đề đã xảy ra mà dường như vẫn còn sự mông lung, hồ nghi nào đó. Điều này thể hiện ở chỗ là em vẫn còn nghĩ rằng rõ ràng bạn gái mình có mối quan hệ khác, điều này khiến em không tin tưởng cô ấy; còn cô ấy một mực khẳng định rằng những tin nhắn đó chỉ là tin nhắn liên quan đến công việc thôi chứ không hề có tình cảm đặc biệt nào. Chính những vì mọi thứ không rõ ràng, cô ấy nghĩ mình không sai, em nghĩ mình nghi ngờ cho cô ấy cũng không oan là nguyên nhân khiến cho hai em có quay lại với nhau cũng vô cùng khó khăn.
Mọi chuyện bắt đầu ở đâu thì hãy kết thúc nó ở đó em ạ. Kết thúc ở đây không phải là kết thúc mối quan hệ của hai em mà là kết thúc những mâu thuẫn, băn khoăn, hiểu lầm nơi hai em lúc này. Hai em nên nói chuyện, trao đổi rõ ràng với nhau để xác định lại một lần nữa xem mối quan hệ bên ngoài kia có thực sự tồn tại hay không. Nếu nó tồn tại thì người yêu em nên nhận lỗi và cố gắng bù đắp, thay đổi trong khoảng thời gian về sau như thế nào. Nếu nó không tồn tại, sự nghi ngờ của em chỉ là nhạy cảm quá chứ chưa có gì khẳng định về nó thì em cũng nên cân nhắc lại để thay đổi những suy nghĩ của mình ra sao. Từ đó, cả hai trao đổi lại với nhau xem hai em cần ứng xử với nhau như thế nào để đối phương cảm thấy yên tâm ở người mình yêu. Niềm tin giữa hai em bây giờ có thể không còn trọn vẹn như lúc ban đầu nữa, nhưng nếu hai em thực sự yêu nhau, muốn cố gắng vì nhau thì niềm tin đó sẽ dần được vun đắp trở lại em ạ.
Chúc em mọi điều tốt đẹp!