Chuyện tình ta sóng gió là tại anh hay do em?
Chào chương trình! Em muốn chương trình tư vấn cho em với ạ.
Chuyện là em và cô ấy yêu nhau từ năm lớp 12 và chúng em yêu nhau rất thắm thiết, lúc nào cũng ở bên nhau. Nhưng mọi chuyện bắt đầu chuyển biến xấu từ mấy tháng gần đây. Cả em và cô ấy đều bước chân vào được ngôi trường Đại học mà mình yêu thích. Khoảng thời gian đầu em vẫn đều đặn hỏi thăm cô ấy, có thể nói dù ở xa nhau nhưng gần như chúng em không có khoảng cách. Đến khoảng 2 tháng gần đây, cô ấy đột nhiên từ chối mọi lời mời từ em. Mỗi lần em hỏi gì cô ấy đều trả lời là bận và không có thời gian. Nếu chỉ là vài lần thì không sao cả, nhưng gần như lúc nào em ngỏ ý muốn đi chơi cùng cô ấy thì cô ấy từ chối, đến bữa sau cô ấy lại đi với người khác (bạn cô ấy).
Rồi 1 ngày em bộc phát vì cảm thấy quá cô đơn nên em đã trách cứ cô ấy. Chúng em đã cãi nhau 1 trận rất to và sau trận cãi nhau đó, mặc dù đã làm lành nhưng có lẽ cô ấy đã mất đi sự tin tưởng ở em. Giờ đây em cảm thấy mối quan hệ của cả 2 rất kì lạ. Cô ấy chẳng buồn nói với em gì nữa cả, bất cứ chuyện gì cũng không. Nếu em không nói trước thì cô ấy cũng chả nói gì. Có phải em đã quá ích kỉ khi ép buộc cô ấy quá nhiều? Em phải làm gì đây? Cảm ơn chương trình!

Chào em!
Tình yêu là một quá trình mà không phải khi nào ta cũng êm đềm bước đi ở trên đó. Suốt quá trình đó, sẽ có lúc ta gặp phải khó khăn, sóng gió, gặp phải những thử thách mà nếu tình yêu không đủ lớn, hai  người yêu nhau không đủ khéo léo trong cách ứng xử thì khó giữ được tình yêu lâu bền. Khoảng cách địa lý dẫn đến những khoảng cách về mặt tình cảm có lẽ là rào cản mà hai em đang gặp phải lúc này.
Đối với một số người, khoảng cách là thử thách, là yếu tố để hai người yêu nhau càng thêm nhớ nhung, càng cảm thấy yêu và cần đối phương. Họ sẽ vững tâm học tập, làm việc, cố gắng để mong đến ngày được gần bên nhau. Tuy nhiên, khoảng cách đối với nhiều người khác chính là yếu tố cách trở khiến tình yêu tan vỡ. Nhất là ở tuổi học sinh, sinh viên, khi cảm xúc chưa thực sự chắc chắn, ổn định; có nhiều mối q.h xung quanh và người trong cuộc thì không phải lúc nào cũng đủ khéo léo để giữ gìn tình yêu của mình.
Trong chuyện tình cảm của em, khi người bạn gái thay đổi, lạnh nhạt, hờ hững, không muốn đi chơi với em… là dấu hiệu cho thấy có điều gì đó bất ổn ở trong mối q.h này. Việc em cảm thấy cô đơn, tủi thân và có sự “trách cứ” bạn ấy chẳng qua là phản ứng tự nhiên như một số người khác khi ở vào hoàn cảnh của em mà thôi. Tôi không biết em đã trách cứ như thế nào, làm tổn thương bạn gái ra sao; nhưng khi mọi chuyện đã xảy ra thì đó chỉ còn có thể là bài học kinh nghiệm cho em ở các mối q.h sau. Còn lúc này, ở thời điểm phù hợp em nên nói chuyện với bạn gái để hiểu rõ hơn về mong muốn, suy nghĩ, tình cảm của bạn gái, thậm chí là cả dự định của bạn ấy trong chuyện tình cảm với em. Nếu em sai ở đâu, em có thể thành thật nhận lỗi và sửa lỗi. Tuy nhiên, nếu đó chỉ là “cái cớ” để bạn ấy giận dỗi hay muốn chia tay chỉ vì tình cảm bạn ấy dành cho em đã thay đổi thì em cũng cần phải suy nghĩ lại mối q.h này. Tình yêu nào cũng phải có sự xuất phát từ cả hai phía em ạ. Cuộc sống không ai hoàn hảo, nhưng khi người ta yêu nhau đủ nhiều thì người ta sẽ biết cách bao dung, góp ý giúp nhau cùng hoàn thiện chứ không phải vin vào đó để quyết tâm dừng lại đâu em.
Hy vọng đôi lời chia sẻ từ chương trình sẽ giúp em cân nhắc và có quyết định phù hợp trong chuyện tình cảm của mình.
Thân ái,