Chuyện tình yêu sẽ êm đẹp nếu như người cũ không xuất hiện.
Chào chuyên gia, em năm nay 24 tuổi, bạn gái thua em 1 tuổi. Chúng em quen nhau ở công ty em đang làm. Giờ bạn gái đi học chương trình liên thông, chúng em đã về nhà của nhau, 2 bên gia đình đều biết, trước đây bố mẹ em phản đối vì cho rằng không hợp tuổi nhưng em đã thuyết phục và được ba mẹ đồng ý.
Nhưng thời gian gần đây, người yêu cũ bạn gái em tìm vào nhà và nói chuyện với ba mẹ cô ấy. Và rồi ba mẹ, cô chú của bạn gái đều muốn bạn gái quay lại với người yêu cũ, nhưng chúng em yêu thương nhau rất nhiều, bạn gái cũng không còn tình cảm với người cũ. Nhưng vì áp lực từ gia đình quá lớn, bạn gái em không chịu nổi và muốn sẽ theo sự sắp đặt của ba mẹ. Cả 2 rất khổ tâm, em biết cô ấy khóc rất nhiều, em cũng vậy, nhưng mỗi lần em xuất hiện là gia đình lại gây áp lực lên bạn gái làm cho cô ấy suy nghĩ suy sụp hơn. Mong chuyên gia chỉ cho chúng em hướng giải quyết vấn đề này với ạ, em xin chân thành cảm ơn!!

Chào em!
Bất cứ ai cũng mong chuyện tình cảm của mình được thuận lợi, hai người yêu thương nhau và được gia đình hai bên ủng hộ. Tuy nhiên, tình yêu của em lại không được như vậy khi mà hết bố mẹ em phản đối, giờ gia đình bạn gái lại muốn cô ấy quay về với người yêu cũ. Khi tình yêu bị chia cắt hẳn đã làm em rất khổ tâm nhưng dường như em vẫn muốn thuyết phục bố cô ấy để bảo vệ mối tình này.
Trước thái độ của gia đình bạn gái như vậy, em và cô ấy đã thể hiện như thế nào? Theo những gì em chia sẻ, dường như trước đây hai bác không phản đối mối quan hệ của hai em. Vậy em có tìm hiểu lý do vì sao bố mẹ cô ấy lại thay đổi như vậy? Khi biết được lý do rồi, em và cô ấy sẽ có cách để tác động và thuyết phục hai bác.
Tuy nhiên, trong sự việc này, quyết tâm của em và bạn gái là quan trọng nhất và là yếu tố quyết định. Bởi hai em đều đã trưởng thành, hoàn toàn có thể quyết định hôn nhân của mình, vì vậy, nếu như hai em, đặc biệt là cô ấy kiên quyết bảo vệ tình yêu của mình, có lẽ bố mẹ cũng khó lòng cấm cản được. Vậy thì, điều cần thiết lúc này có lẽ là khơi lên động lực trong cô ấy để can đảm sống vì hạnh phúc của mình. Để cô ấy hiểu rằng mình cần sống vì mình chứ không phải sống để chiều theo mong muốn của bố mẹ mà bất chấp hạnh phúc cả đời của bản thân. Liệu rằng có ấy có vui vẻ khi chấp nhận kết hôn và chung sống với một người đàn ông mình không còn tình cảm? Cuộc sống hôn nhân như vậy liệu rằng có được đảm bảo? Phân tích để bạn gái hiểu rằng phải sống vì hạnh phúc lâu dài chứ không phải theo ý muốn nhất thời, hôn nhân của đời người đâu có thể xem nhẹ được.
Bên cạnh đó, em cũng có thể cân nhắc việc ngỏ ý với bạn gái, để cô ấy nói chuyện với người yêu cũ để xác định ranh giới rõ ràng cho mối quan hệ của hai người và quan trọng nhất cần thể hiện rằng cô ấy không muốn kết hôn với anh bạn kia mà người cô ấy muốn gắn bó cả đời là em. Từ đó để anh bạn kia không đến nhà và tác động tới gia đình của bạn gái em nữa.
Chương trình hiểu rằng cả hai em đều rất đau khổ khi bị gia đình chia cắt như vậy vì tất cả tình yêu của em và cô ấy đã dành cho nhau. Vậy thì lý do gì lại không cố gắng nắm tay nhau vượt qua khó khăn, không quyết tâm để bảo vệ tình yêu của mình? Tuy nhiên, nếu như em đã cố gắng hết sức mình mà cô ấy vẫn muốn buông tay để chiểu theo mong muốn của cha mẹ, thì có lẽ em cũng không thể làm khác được. Khi một bàn tay đã muốn buông thì cố giữ cũng không thể được.
Dẫu sao, chương trình vẫn luôn mong hai em hạnh phúc bên nhau!