Cơ hội nào cho những sai lầm trong tình yêu? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Cơ hội nào cho những sai lầm trong tình yêu?
Em năm nay 27 tuổi, người yêu em 18 tuổi. Chúng em quen và yêu thương nhau cũng được gần 1 năm rưỡi. Trong lúc yêu, em có tính xấu là hay nghĩ ngợi, rồi ghen tuông, kiểm soát em ấy thái quá và có những vấn đề khác nảy sinh. Cách đây gần 1 tháng, sau 1 lần chở người yêu em đi tân gia, em cũng có chút hơi men. Em có rủ người yêu em đi chơi thì người yêu em không chịu, em đành chở về nhà và người yêu em có nhắn tin em là đi chơi với bạn gái thân của người yêu em. Lúc đó có chút hơi men, em không kìm được nên có điện thoại nạt nộ, ghen tuông cô ấy và cô ấy giận đã đúng 1 tháng nay. Sau chuyện đó, em biết em có lỗi, em có năn nỉ, xin lỗi em ấy; nhưng em ấy không đồng ý quay lại với em liền, cũng không chia tay, chỉ nói cho em cơ hội để sửa đổi bản thân. Lúc đó, em cũng làm mọi cách để em ấy thay đổi suy nghĩ và quay về bên em.
Giờ thì em ấy nói em là “em không biết tình cảm em giờ là như thế nào, vì giờ chưa có hứng thú yêu đương, cảm thấy mệt mỏi vì nó”. Cô ấy vẫn cho em thời gian, cơ hội sửa đổi chứ em ấy cũng không chia tay. Em tính im lặng không làm phiền em ấy nữa để cho em và em ấy thoải mái lại; nhưng em lại sợ em im như vậy thì sẽ mất em ấy vì em cũng không biết được tình cảm em ấy dành cho em còn hay không. Em cũng có nói cho em ấy biết là tạm xa nhau 1 thời gian tới Tết này. Em ấy cũng đồng ý. Vậy giờ em nên làm như thế nào để cứu vãn tình yêu này? Em yêu thương em ấy rất nhiều nên em rất rối, không suy nghĩ được gì. Phía em ấy thì em ấy không muốn nói chuyện đến vấn đề tình cảm nữa.
Em xin cảm ơn anh chị rất nhiều!

Chào em!
Chuyện tình cảm với bạn gái trục trặc đang khiến em cảm thấy buồn, bối rối, băn khoăn, lo lắng không biết nên ứng xử như thế nào lúc này. Nếu tiếp tục níu kéo bạn gái thì sợ khiến cô ấy áp lực, mệt mỏi, thêm chán ghét nhau; nhưng nếu im lặng để cho nhau thời gian cân nhắc tình cảm này thì sợ cô ấy sẽ lãng quên em và em có thể mất cô ấy mãi mãi. Chương trình hiểu và xin chia sẻ với những cảm xúc em đang phải trải qua lúc này.
Theo như em chia sẻ ở trong thư thì có thể thấy em yêu thương và nghiêm túc với bạn gái; nhưng “yêu quá hóa ghen” khiến em có một số cách hành xử khiến bạn gái tổn thương, thất vọng và mệt mỏi khi ở bên cạnh em. Sau tất cả, có lẽ em nên tự nhìn nhận lại mọi chuyện và rút ra kinh nghiệm cho chính bản thân em. Có thể vì chúng ta không được học về cách yêu và cách ứng xử trong tình yêu nên nhiều người vẫn khiến nhau tổn thương bởi những cách cư xử sai lầm, chưa khéo léo như vậy. Quan trọng là sau những sai lầm của bản thân, ta tự biết nhìn nhận lỗi sai và cố gắng thay đổi hoàn thiện bản thân hơn để mang lại hạnh phúc, vui vẻ, thoải mái cho người mình yêu thương.
Một điều có lẽ là may mắn cho em và mối q.h tình cảm của em là bạn gái em chưa muốn chia tay mà chỉ muốn cả hai có thời gian cân nhắc về tình cảm này. Điều đó chứng tỏ cô ấy còn ít nhiều tình cảm với em. Nhưng tình cảm này có thể quay lại mang đến hạnh phúc cho nhau hay không là tùy thuộc vào sự cố gắng của em, phụ thuộc vào tình cảm cô ấy dành cho em và thời gian sẽ cho em câu trả lời. Ở thời điểm hiện tại, có lẽ chính bạn gái em cũng hoang mang, mơ hồ như em. Cô ấy không biết tình cảm cô ấy dành cho em như thế nào và liệu quay lại bên em rồi thì có vui vẻ, hạnh phúc gì không? Chính vì vậy, thời gian là cần thiết cho cả hai em lúc này. Thời gian để em thay đổi, hoàn thiện bản thân, tạo niềm tin cho cô ấy. Thời gian để cô ấy cân nhắc lại tình cảm cô ấy dành cho em xem có thực sự yêu em, cần em, cảm thấy hạnh phúc khi bên em nữa hay không? Nếu hai em đã thống nhất thời gian cho nhau từ giờ đến Tết và cảm thấy đó là thời điểm phù hợp để cho nhau câu trả lời thì em hãy thực hiện quyết định đó. Nếu việc quan tâm, níu kéo thường xuyên, liên tục khiến cô ấy khó chịu thì em có thể giảm tần suất quan tâm xuống để cô ấy nhiều thời gian riêng tư hơn để cảm nhận, suy nghĩ mọi chuyện. Trong tình huống bất kì sự quan tâm nào của em cũng cảm thấy phiền phức thì một khoảng thời gian im lặng để cảm nhận sự có mặt của đối phương quan trọng với mình như thế nào cũng là một điều tốt. Tiếp tục níu kéo không được rồi; vậy sự im lặng cho nhau vẫn có khả năng 50/50 thì ngại gì không thử đúng không nào? Hy vọng sau khoảng thời gian đó khi nhìn thấy được sự thay đổi nơi em, cả hai sẽ có thêm cơ hội quay về bên nhau để cùng nhau vun đắp tình yêu này.
Chúc em mọi điều tốt đẹp!