Có không giữ, mất rồi còn tìm được không?
Anh chị cho em hỏi em phải làm sao bây giờ?? Khi mới quen chúng em rất hợp nhau, cô ấy khá chủ động cho em khi em chỉ đề nghị thôi, như quà nón thiệp mừng tết và quà valentines. Tình cảm cô ấy nhanh quá, trong thời gian đó em vừa ra trường, nhiều việc phải lo quá, em đã không để ý được cảm xúc của cô ấy. Cô ấy bật đèn xanh em 1 tháng liền nhưng vì 1 vài lý do khiến em chưa sẵn sàng.
Sau đó 1 chút cô ấy có kể cho em về 1 đứa con trai gia đình cô ấy mai mối kém cô ấy gần 1 tuổi. Ban đầu cô ấy không thích lắm, nhưng dần dần cô ấy có chút cảm động. Khi em bắt đầu được ổn định thì cô ấy đang ôn thi, em nghĩ không nên làm phiền nên chờ cô ấy xong. Sau khi cô ấy thi xong cô có bảo là cô đợi em quá lâu, cô không đợi được nữa, em cố thuyết phục cô ấy đợi thêm, cô chỉ gật đầu. Được nửa tháng em tỏ tình thì cô ấy phân vân bảo rằng nếu đồng ý em thì có lỗi với bạn kia, khi ấy em không kiềm chế nổi liền bảo em sẽ tôn trọng quyết định cô ấy. Sau đó nửa tháng trời em cứ hậm hực với cô ấy, giá như em bản lĩnh thì chắc cô ấy sẽ đồng ý, sau đó cô ấy còn nói yêu em sẽ có lỗi với đứa kia. Thực sự em bị cảm xúc chi phối hết em nghĩ được gì là nói với cô ấy, em bảo cô ấy thay đổi, cô ấy tham vọng vv... cô ấy đều nhận hết lỗi. Sau đó em không kiểm soát nổi cảm xúc còn mắng cô ấy lừa tình em.
Lần này cô ấy phản ứng quyết liệt, em bắt đầu thấy mình có lỗi. Sau đó bọn em vẫn nói chuyện rồi em cảm thấy quá yêu cô ấy. Một hôm em thấy mình không thể kiềm chế được em liền nhắn tin tỏ tình với cô ấy như 1 cách bi lụy. Cô ấy đáp rằng cô ấy đã có người yêu. Em lập tức bị lụy luôn. Em không muốn nhắn tin với cô ấy. Cứ thế em im lặng 1 tuần , lúc đó em lại nghĩ em sẽ làm bạn với cô ấy để dần lấy lại tình yêu. Em gò bó bắt cô ấy phải đồng ý, cô ấy đánh trống lảng hỏi đến chỗ gần em làm và tình cờ em gặp cô ấy. Thực sự em không nghĩ được gì em không dám bắt chuyện. Tối hôm ấy em còn cố bắt cô ấy phải làm bạn với em. Cô ấy bảo em “anh chả hiểu gì cả”, rồi bảo em không yêu không làm bạn được đâu. Em lại im lặng 1 tuần suy nghĩ. 1 tuần sau em có nhắn tin rủ cô ấy đi chơi, cô ấy không đồng ý, em cũng không ép. Em cũng hiểu dần ra em mắc lỗi gì, em muốn làm lại từ đầu. Ngày đầu tiên bọn em nói chuyện ít nhưng cũng tạm tốt lên, sang ngày thứ 2 cô ấy tỏ ra lạnh nhạt, thậm chí im lặng luôn. Em nổi cáu đòi gặp cô ấy thì cô ấy nói “đã hứa với người yêu sẽ không gặp em”. Lúc đó em năn nỉ cô ấy nhưng cô ấy không ra và bảo không còn gì để nói với em. Đến cuối em lại không kiểm soát nổi liền bảo cô ấy chỉ biết giữ lời hứa với kẻ khác còn em thì không. Cô ấy không nói gì nữa.
Em về suy nghĩ 1 tuần nay, em đã bình tĩnh trở lại, em tự đặt mình vào cô ấy, em liền nhận ra em sai lầm rất nhiều và bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Quả thật em quá trẻ con, hay cãi lấy đúng, hay chấp nhặt và nhiều lần không tôn trọng cô ấy.Và em quyết định nhắn tin xin lỗi cô ấy và cô ấy chỉ xem và không trả lời gì cả. Em đã đắn đo rất nhiều là không biết nên làm thế nào để cố gắng níu kéo được vì em đã đánh mất từ tình yêu đến cả tình bạn. Anh chị có thể tư vấn em 1 lối đi nào đó?

Chào em!
Tình yêu thường thật khó để lý giải được bởi đôi khi chúng ta hành động theo cảm xúc của mình và khi đứng trước nguy cơ vuột mất khỏi tầm tay, nhiều người mới nhận ra nó quan trọng với mình như thế nào. Ở trong tình huống như vậy, chương trình cảm nhận được rằng em đang rất buồn khi lúc bạn gái chủ động, em tỏ ra hờ hững nhưng giờ em lại muốn níu kéo khi cô ấy đã muốn buông tay. Tuy nhiên, không biết có phải em vẫn muốn tiếp tục níu kéo để cô ấy chấp nhận tình cảm của em?
Chương trình hiểu rằng khoảng thời gian chuẩn bị tốt nghiệp và mới ra trường đi làm, em gặp rất nhiều áp lực về công việc, những vấn đề cá nhân nên không để tâm đến chuyện tình cảm. Mặc dù cô ấy chủ động thể hiện tình cảm rất nhiều lần và “bật đèn xanh” nhưng không được em đáp lại.
Em thân mến, không phải người con gái nào cũng đủ can đảm để chủ động theo đuổi người con trai mình thích và chấp nhận “cọc đi tìm trâu”. Sau một khoảng thời gian đã cố gắng rất nhiều, cho đi cũng rất nhiều nhưng không được đền đáp xứng đáng, có thể đã làm cô ấy cảm thấy tổn thương và không còn đặt hy vọng nữa vì nghĩ rằng nếu tiếp tục cũng sẽ không có kết quả. Là con gái chủ động thể hiện như vậy, cô ấy hẳn sẽ có sự tự ti nhất định về bản thân mình, tuy nhiên, đáp lại những điều đó là thái độ không trân trọng của em về tình cảm của bạn gái. Những điều đó làm cô ấy cảm thấy mệt mỏi và muốn buông tay.
Và giờ em muốn níu kéo khi em cảm thấy mình đang đứng trước nguy cơ mất cô ấy vì có sự xuất hiện của bạn trai do gia đình cô ấy mai mối. Em nhận thấy càng ngày mình càng dành nhiều tình cảm cho cô ấy nhiều hơn. Tuy nhiên, có khi nào em nghĩ, những việc em đang làm là để thỏa mãn sự hiếu thắng khi thấy cô ấy không theo đuổi mình nữa? Em có nghĩ mình đang ích kỉ, chỉ nghĩ đến mong muốn của bản thân em? Điều gì khiến em nghĩ rằng cô ấy “thay đổi, tham vọng, lừa tình em”? Dù em nói những điều đó ra trong lúc em không giữ được bình tĩnh, song khi em nói như vậy cho thấy rằng ý nghĩ đó đã từng xuất hiện trong đầu của em.
Có lẽ không có sự thay đổi, tham vọng và lừa dối nào ở đây hết, đó thuộc về cảm xúc, tình cảm của con người. Thật khó để cô ấy cứ mãi theo đuổi điều gì đó mà biết nó không thuộc về mình khi dành cho em quá nhiều nhưng không được đáp lại. Có khi nào em lại muốn cô ấy mãi đơn phương yêu em để nhận về sự tổn thương, tuyệt vọng? Em trách móc, đổ lỗi cho bạn gái khi cô ấy không đáp ứng những yêu cầu của em, thậm chí còn dùng biện pháp tiêu cực. Tuy nhiên, nếu em trân trọng ngay từ đầu những điều mà cô ấy làm cho em, thì có lẽ mọi việc đã không ở trong hoàn cảnh như hiện tại.
Giờ cô ấy đã có người yêu, hứa với bạn trai không gặp em nữa và dường như cũng không muốn tiếp tục nói chuyện với em, có lẽ em cũng nên tôn trọng và chúc cô ấy hạnh phúc với người yêu hiện tại. Đặt vị trí của mình vào bạn trai cô ấy, hẳn em cũng không muốn bạn gái của mình qua lại với người con trai khác. Hơn nữa, những việc em làm như vậy sẽ đẩy cô ấy vào tình huống khó xử khi một bên là người yêu, một bên là em. Nếu thực sự yêu cô ấy, chắc em cũng không muốn cô ấy đau khổ, mệt mỏi trước mong muốn của em. Nếu như cô ấy chia tay với bạn trai và đến với em, như vậy cô ấy sẽ làm một người phản bội, liệu rằng em có muốn bạn gái như vậy?
Chấp nhận sự việc đã thay đổi và giúp cô ấy được hạnh phúc thay vì tự trách, dằn vặt bản thân mình. Giờ em đã bình tĩnh hơn và nhìn nhận những sai lầm của mình, đây sẽ là những kinh nghiệm quý báu cho em trong mối quan hệ về sau này. Trân trọng những gì mình đang có và suy nghĩ trước khi đưa ra quyết định, hành động em nhé.
Mong em sớm vượt qua nỗi buồn này!