Có lẽ điều quan trọng nhất trong tình yêu là chung thủy! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Có lẽ điều quan trọng nhất trong tình yêu là chung thủy!
Em năm nay 20 tuổi, em đang đi làm và công việc khá ổn định. Hiện tại em rất rối và hoang mang, em đã khóc rất nhiều về chuyện tình cảm của em. Em và người yêu em đã quen nhau được 3 năm, nhưng 2 tháng gần đây cô ấy có dấu hiệu rất vô tâm, thờ ơ. Sau 2 tháng như vậy em chịu không nổi nên đã nói lời chia tay, em thật sự rất buồn và hối hận. Nhưng sau 3 ngày em chịu không nổi vì em rất thương cô ấy nên đã níu kéo cô ấy về lại. Khi 2 đứa quay lại được 1 ngày thì em vô tình lướt fb phát hiện một người bạn trai cấp 2 của cô ấy đăng hình 2 đứa chụp chung gần đây đi chơi với nhau và nói lời tình cảm với nhau. Em cũng phát hiện rằng cô ấy nói chuyện thân mật và gọi điện video với bạn trai ấy trên zalo từ 3 - 4 tháng trước. Em rất đau và không từ nào diễn tả được cảm xúc. Em không biết có nên tiếp tục không, em thương cô ấy rất nhiều.
Mong cuasotinh yêu tư vấn cho em ạ. Em xin cảm ơn!

Chào em.
Chắc hẳn em đang rất đau đớn vì sự bội bạc của bạn gái trong tình yêu này. 3 năm yêu nhau là khoảng thời gian đủ để tình cảm chân thành, yêu thương tin tưởng với nhau, vậy mà tất cả những gì em nhận lại được là sự thờ ơ, kém chung thủy từ bạn gái của mình. Chúng tôi hiểu cảm xúc và những trăn trở nơi em và cùng em chia sẻ về vấn đề này.
Em đang dành cho cô gái này một tình yêu chân thành và sâu sắc, vì thế nên dù có tổn thương đến đâu em cũng chưa thể buông bỏ được. Nhưng em cũng cần phải biết một tình yêu vững bền thì cần phải có sự yêu thương chân thành của hai con tim, cả hai phải luôn chia sẻ thấu hiểu và quan tâm lẫn nhau. Trong tình yêu hiện tại này, cả hai em đang mất đi sự thấu hiểu lẫn nhau, điều đó khiến mối quan hệ giữa hai em có vết rạn mà khó có thể hàn gắn được. Tôi không biết hai em yêu nhau khoảng thời gian trước có vui vẻ hạnh phúc không? Khoảng thời gian 3 – 4 tháng cô ấy nhắn tin nói chuyện với người mới thì giữa hai em tình cảm ra sao? Bởi cũng có nhiều câu chuyện tình cảm vì thiếu sự quan tâm, chăm sóc từ người mình yêu mà người ta tìm đến tâm sự với một người khác nữa. Hoặc cũng có thể vì có những mâu thuẫn khiến người ta muốn dừng lại tình yêu và cho một người khác cơ hội chẳng hạn. Tuy nhiên, dù ra sao thì chuyện đã qua rồi, em chỉ có thể xâu chuỗi nó lại để thấy rõ hơn được câu trả lời xác đáng cho mình.
Hai em hiện tại đã xác lập là quay lại với nhau, vậy nên để quá căng thẳng mối quan hệ này là điều không hay. Nhưng nếu cứ tiếp tục mà mọi chuyện chưa rõ ràng thì em vừa yêu vừa hoang mang về tình cảm của cô ấy dành cho mình, hoặc vừa yêu cô ấy vừa dối lừa thì đó có còn là tình yêu đúng nghĩa nữa hay không? Thiết nghĩ, em nên có một cuộc nói chuyện thẳng thắn với cô gái này để cả hai hiểu được tình cảm của nhau. Nếu cô ấy không còn tình cảm dành cho em thì dù em có cố gắng cách mấy, tình yêu này cũng sẽ không vững bền được, em ạ. Còn nếu cô ấy vẫn còn tình cảm dành cho em, cô ấy sẽ hiểu được mình cần phải điều chỉnh lại cách cư xử của mình cùng em bảo vệ tình yêu này. Cần phải mạnh dạn lên để tìm được câu trả lời chính xác cho hoàn cảnh hiện tại của mình, em nhé. Dù có thể câu trả lời sẽ khiến em đau đớn nhiều nhưng nó có thể giúp em thoát khỏi tình trạng bế tắc này.
Chúc em mọi điều tốt đẹp.