Có nên "giành" lại bạn gái từ tay người khác? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Có nên "giành" lại bạn gái từ tay người khác?
Em và bạn gái quen nhau trên mạng được 3 tháng rồi. Mới đây, bạn gái về quê và nói chia tay em với lý do gia đình. Sau đó, em tìm hiểu được là bạn gái có người mới; nhưng trước đó bạn ấy nhất định không chịu nói ra dù em đã cố gắng hỏi han vì nghĩ gia đình bạn gái có chuyện. Em đã níu kéo rất nhiều và cuối cùng bạn ấy cũng nói quen người mới được 1 tháng rồi. Bạn ấy nói lý do là trước đây em đã xúc phạm bạn ấy một lần, làm bạn ấy buồn và không tin tưởng em. Nhưng lần đó em đã xin lỗi và bù đắp cho bạn ấy rất nhiều và bạn ấy cũng đồng ý lời xin lỗi nhưng sau này thì lại nói ra lại. Em có nên tiếp tục giành lại bạn ấy từ tay người khác không?

Em thân mến!
Tình yêu là mối quan hệ xuất phát từ cảm xúc bên trong mỗi người, nhưng nó vẫn luôn là một điều rất khó đoán định, khó kiểm soát. Khi ta yêu chân thành một ai đó, ta luôn muốn níu kéo, giữ họ lại bên ta; nhưng điều đó có được hay không còn phải tùy thuộc vào tình cảm đối phương dành cho ta như thế nào. Trong tình yêu, không phải chỉ mình ta cố gắng là được.
Em và bạn gái quen nhau 3 tháng, nhưng đến lúc này thì bạn gái đã nói lời chia tay với em vì lý do gia đình; nhưng khi tìm hiểu rõ ràng ra thì em cũng biết rồi, nguyên nhân thực sự là tình cảm bạn ấy đã thay đổi, bạn ấy đã quen một người mới. Qua đó để em hiểu được rằng, khi ta thực sự yêu nhau, ta chỉ cần một chữ “yêu” là đủ; còn khi ta đã thực sự hết yêu thì mọi điều đều có thể trở thành cái “CỚ” để chia tay: có thể là vì hết yêu, vì gia đình ngăn cản, vì một lỗi lầm nào đó trong quá khứ… càng tìm hiểu rõ ràng ra ta lại càng cảm thấy khó khăn, đau khổ mà thôi em trai ạ.
Như tôi chia sẻ ở trên, trong tình yêu không phải ta cứ cố gắng là được, mà luôn cần có sự cố gắng, vun đắp từ cả hai người. Nếu một người đã muốn từ bỏ, muốn dừng lại thì người còn lại có cố gắng níu kéo bao nhiêu cũng là vô nghĩa. Như nhiều người vẫn thường nhắc nhở rằng, ta chỉ có thể giữ được người muốn ở chứ chẳng thể nào giữ được một người muốn cất bước ra đi. Chính vì vậy, nếu thực sự người bạn gái đã hết tình cảm với em, đã thay thế em bằng một người khác thì em cũng nên cho mình cơ hội tìm được người phù hợp hơn, xứng đáng hơn với tình yêu của em. Tôi hiểu, vì em yêu bạn ấy nên khi tình yêu tan vỡ em sẽ có một khoảng thời gian trải qua cảm giác đau khổ, hụt hẫng. Nhưng khi thời gian qua đi, mọi cảm xúc dần ổn định trở lại thì em sẽ thấy ổn hơn. Từ giờ đến lúc đó, hãy cố gắng sống thật tốt, hoàn thiện bản thân, tập trung vào công việc, học tập, sở thích và các mối quan hệ khác của mình em nhé. Đến một thời điểm phù hợp em sẽ tìm được người phù hợp với em thôi, ai cũng đều có một nửa phù hợp với mình.
Chúc em thành công trong cuộc sống!