Có nên làm bạn để “chờ cơ hội” tỏ tình khi nàng đã có người yêu? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Có nên làm bạn để “chờ cơ hội” tỏ tình khi nàng đã có người yêu?
Em tên là T, 23 tuổi, sinh sống tại Nha Trang. Em và cô ấy chỉ biết mặt nhau sơ sơ trong một lớp học tiếng Trung. Học được gần 1 tháng thì đến một ngày cô giáo thêm mọi người vào một group chat để tiện trao đổi bài vở. Em thấy cô ấy cũng xinh, giỏi giang nên em chọn bạn ấy làm mục tiêu. Bữa đầu tiên, ngay sau giờ học em nhắn tin qua lại với cô ấy. Em xin số điện thoại, rồi hỏi chỗ làm cô nàng đều cho.
Chiều hôm đó, em đến nơi cô ấy làm với một ly sữa tươi trân châu tặng cô ấy xong ra về liền. Tối bữa kế tiếp em ghé chỗ làm cô ấy đi ăn (một nhà hàng Nga) cả hai trò chuyện cũng khá vui; nhưng đến khi hỏi có bạn trai chưa thì nói cô ấy nói có rồi, quen ở quê 6 năm. Em cũng có hơi buồn nhưng không sao, hai đứa vẫn nói chuyện gần ba tiếng, em luôn chỉ nhìn chăm chăm cô ấy không rời mắt và tỏ ra thật sự thích cô ấy và có hẹn nhau đi chơi ngày mai bằng xe hơi nhưng nàng nói mệt trong người để về suy nghĩ và nhắn lại sau. Tối về nàng nói nếu mình chỉ là bạn bình thường thì tôi sẵn sàng, vì tôi có người yêu rồi và nói đi đâu gần thành phố chơi thôi. Đến sáng hôm sau là ngày nghỉ của nàng thì em cũng xin nghỉ để đi chơi cùng, nhưng nàng nói không đi nữa để khi khác với lý do không đủ tiền vì vừa gửi tiền về Huế cho mẹ. Vậy theo cửa sổ tình yêu thì em có nên tiếp tục làm bạn với cô ấy một thời gian để có thể tỏ tình lại với cô ấy không.
Em xin cảm ơn.

Em trai thân mến!
Đọc thư em gửi tới cho chương trình, tôi hiểu rằng em đang trong những ngày thực sự băn khoăn về tình cảm của mình với một bạn nữ. Dù quen nhau chưa lâu nhưng cô ấy đã thẳng thừng nhận là cô ấy đã có người yêu. Điều đó thực sự khiến em băn khoăn không biết mình có nên tiếp tục theo đuổi cô ấy và chờ thời gian để tỏ tình hay không. Tôi hiểu và chia sẻ với những suy nghĩ, lo lắng của em trong lúc này.
Em ạ! Không ai chắc chắn được đối phương có tình cảm với ta ra sao, và những lý do họ mang ra để từ chối ta có phải là sự thật? Nếu thực sự bạn gái kia đang trong một mối quan hệ tình cảm với một người khác thì việc em càng có tình cảm sâu đậm với cô ấy thì bản thân em sẽ là người tổn thương hơn mà thôi. Vì khi trao đi tình cảm càng nhiều, hy vọng càng nhiều thì thất vọng càng lớn. Nhất là khi khoảng thời gian em và bạn ấy quen nhau cũng chưa lâu, chưa đủ thời gian để hiểu được về tính cách, con người, cuộc sống cũng như tình cảm của nhau.
Vì vậy, trong thời gian này em cứ tập trung cho công việc, học tập để phát triển bản thân. Đó là cách để em nâng cao giá trị của bản thân và tốt cho tương lai sau này. Còn với người bạn gái kia, nếu muốn em có thể xem bạn ấy là một người bạn. Khi làm bạn với nhau, hai em sẽ có cơ hội trò chuyện, chia sẻ với nhau nhiều hơn, qua đó em cũng có thể hiểu được về tính cách, con người cô ấy và cảm nhận được tình cảm cô ấy dành cho em là như thế nào. Nếu thực sự cô ấy không có tình cảm đặc biệt trên mức tình bạn với em, bản thân cô ấy cũng đã có một tình yêu bền vững suốt 6 năm trời thì em nên cân nhắc về tình cảm của mình bởi trong hoàn cảnh này, em có cố gắng thì “kết quả” em thu về sẽ khó lòng là “quả ngọt” được em ạ.
Chúc em học tập tốt và mọi điều tốt đẹp.