Có nên quay lại khi bạn trai "cắm sừng" và cùng người tình "bỏ thai đôi"?
Em và bạn trai yêu nhau 6 năm thì chia tay. Thời điểm chia tay là cả hai đã định ngày cưới và gia đình 2 bên có gặp mặt nói chuyện. Tuy nhiên, bất đồng quan điểm và cãi vã liên hồi nên cả hai đã quyết định chia tay. Thời gian sau chia tay em có níu kéo nhưng bạn trai không đồng ý quay lại. Khoảng nửa năm sau chia tay, có một cô gái nói rằng là bạn gái mới của bạn trai em. Cô ấy nói rằng đã quen gần 1 năm (tức là bạn trai đã quen cô gái trong lúc vẫn còn yêu em). Cô ấy còn kể rằng đã có thai sinh đôi xong rồi phá và sau đó bạn trai em nói rằng không còn yêu cô ấy nữa. Lúc đó, bạn trai nhắn tin xin lỗi em và nói rằng anh ấy đã sai. Từ thời điểm em biết chuyện đó đến nay cũng gần 1 năm. Anh ấy có nhắn tin với mong muốn hàn gắn, mong em tha thứ để cả 2 bắt đầu lại và tiến đến hôn nhân. Trong lòng em vẫn còn yêu anh ấy rất nhiều nhưng cảm giác đau đớn khi bị phản bội trong em vẫn còn. Khi đi bên anh ấy, em được trở thành chính mình. Em cảm nhận được trái tim đập loạn nhịp, nhưng suy nghĩ về cô gái kia vẫn cứ ám ảnh em. Em lo lắng liệu sau này anh ấy có chán em và phản bội em lần nữa không? Em rất rối bời, xin hãy cho em một lời khuyên.

Chào em!
Trong tình yêu, thực sự thật khó để xác định được tình cảm của đối phương ra sao là thật hay giả,hay ai là người tốt, người xấu, chung thủy hay phụ bạc. Vì thế mà người ta cứ nơm nớp lo sợ không biết tương lai ra sao, không biết đối phương là người như thế nào. Khi họ đã sai lầm mà cho cơ hội thì họ có thay đổi hay sẽ “ngựa quen đường cũ”?. Tôi hiểu em đang thực sự băn khoăn về mối quan hệ với cậu ấy. Tôi sẽ cùng em chia sẻ về vấn đề này.
Em có chia sẻ là em và người bạn trai này quen nhau đã 6 năm và chia tay. Điều đó có thể thấy xuất phát điểm của hai em là đã hiểu nhiều về nhau và cũng cho thấy tình cảm của em dành cho đối phương là chân thực. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian hai em yêu nhau thì cậu ấy có một mối quan hệ với cô gái khác, họ từng bỏ thai đôi, vậy thì cậu ta có là chân thành hay không thì chắc hẳn em cũng đã biết. Đôi khi, có những người có mức độ “diễn” rất tốt vai diễn người tốt của mình, thế nên chẳng thể biết được ai là người tốt ai là người xấu để tin tưởng. Nếu thực sự không may là sai lầm thì sau một lần “không may” có thể họ sẽ thay đồi. Còn nếu một người đã là bản tính muốn “bắt cá hai tay” thì thực sự là không ai biết chắc được sau này họ có thay đổi và chân thành hay không.
Tôi hiểu, lúc này em đang thực sự khó khăn để chấp nhận mọi chuyện. Trong tình huống này, em phải xác định rõ điều em mong muốn, mục tiêu em hướng đến lúc này là gì? Nếu em muốn quay lại với một người đã từng có những sai lầm không hề nhỏ trong tình yêu như thế này thì quả thực là không ai chắc chắn được anh ấy sau này sẽ chung thủy hay không. Điều đó tôi chưa thể khẳng định mà chính em là người trong cuộc, em nên nhìn nhận lại để hiểu rõ mọi điều hơn để không để tình yêu làm mù quáng.
Lúc này, người yêu em cần thời gian để cân nhắc lại mối quan hệ này, và có lẽ em cũng cần đến khoảng thời gian đó. Mối quan hệ nên tiếp tục hay dừng lại là phụ thuộc vào tình cảm cả hai dành cho nhau như thế nào? Nếu em yêu anh ấy và tin vào tình yêu anh ấy dành cho em, vào sự chân thành, chung thủy từ phía họ thì hai em có thể trao đổi với nhau, cùng nhau tìm cách giữ gìn tình yêu của cả hai và cho đối phương một cơ hội. Cũng không có một cách thức cụ thể nào để em bớt được ám ảnh về câu chuyện của cô gái kia với người bạn trai này được. Vì thực sự đó cũng không phải chuyện nhỏ gì, đó là những nỗi lầm khó có thể nào mà xóa đi được. Mỗi người bình thường thì sẽ có bộ nhớ để ghi lại khi không bị bất cứ tổn thương thực tổn nào đến não và cũng không mất trí nhớ để có thể quên đi. Chắc hẳn việc vượt qua được hay không là điều mà em cần cố gắng và chấp nhận. Việc đó cũng đồng nghĩa một lần nữa em cho phép mình “thử sai” khi đặt niềm tin lại vào một người từng lừa dối em. Ngược lại, tình cảm em dành cho anh ta không nhiều chỉ còn là những gì đã qua, em không thể yêu thương, tin tưởng anh ấy như lúc ban đầu thì em cũng nên buông bỏ đúng lúc và nhặt lại những mảnh vỡ có thể chỉ làm xước bàn tay thêm mà thôi. Tình yêu như con dao hai lưỡi là thế và “chơi với dao thì có ngày đứt tay”, người ta không thể đủ tỉnh táo để xác định được. Chỉ đơn giản là tin tưởng và trao yêu thương mà thôi. Tình yêu phải xuất phát từ sự chân thành của cả hai phía, một người chân thành, một người gian dối, sẽ chẳng có được hạnh phúc đâu em ạ.
Chúc em vui vẻ trở lại và có sự lựa chọn sáng suốt nhất.