Có nên tiếp tục “theo đuổi” khi crush tuyên bố “anh có người yêu rồi”…
Em muốn hỏi vấn đề này ạ.
Em có thích một anh học lớp 11, học khác trường với em, lần nào đi cà phê cũng thấy anh ấy. Anh ấy là bạn của người yêu bạn em nên bạn em làm mai anh ấy cho em. Em là người chủ động nhắn tin; nhưng anh ấy chỉ trả lời “à, ừ, ok ok”… rất nhạt nhẽo. Em có hỏi anh ấy là đã có người mình thích chưa thì anh ấy nói “có rồi, nhưng chỉ thích cho có chứ không yêu”. Em luôn hy vọng đến hôm nay, hàng ngày em luôn nhắn tin quan tâm anh ấy, anh ấy chỉ xem mà không trả lời. Và tối hôm kia, anh ấy trả lời với em “anh có người yêu rồi”. Sáng hôm sau em hỏi bạn mình thì nói nói: "Nó nói xạo đó nó chưa có bồ”. Em nên làm sao ạ? Em có nên tiếp tục hay dừng lại ạ?

Em gái thân mến!
Em đang trong độ tuổi học trò và tình cảm học trò luôn là những tình cảm nhẹ nhàng, vô tư nhất bởi đó là lần đầu ta biết thích, biết thương, cảm mến một ai đó. Em có chia sẻ, qua bạn bè mà em quen với một bạn học lớp 11 và bạn đó có “mai mối” bạn nam này cho em. Tuy nhiên, khi em nhắn tin thì luôn nhận được sự thờ ơ, lạnh nhạt từ phía đối phương, cùng với sau đó là câu trả lời “anh có người yêu rồi” của bạn nam đó. Hiện tại, em băn khoăn không biết có nên tiếp tục hay dừng lại. Tôi sẽ cùng em chia sẻ những thắc mắc của em.
Ở độ tuổi học sinh, dù có tình cảm thì em cũng nên nhớ việc học là nhiệm vụ hàng đầu em nhé. Tình cảm tuổi học trò có chăng cũng chỉ là “thoáng qua”, để có thêm động lực cho học tập. Em nên tách biệt giữa hai chuyện đối phương có người yêu hay chưa ra với việc em có nên tiếp tục hay không, để có câu trả lời rõ ràng hơn cho chính mình. Đầu tiên là việc đối phương có người yêu hay chưa thì không thể nghe từ một phía là bạn em hay đối phương nói ra được. Vì thế không thể khẳng định được rõ ràng việc này. Bạn ấy đã có thái độ dửng dưng, thờ ơ khi nhắn tin với em, điều đó cho thấy được bạn ấy không có “thành ý” để trở thành bạn hay một đôi với em.
Thêm vào đó, dù bạn của em có chia sẻ ra sao thì quan trọng nhất vẫn là bạn nam kia đã nhận định với em rất rõ ràng rằng bạn ấy có người yêu rồi, đồng nghĩa với việc bạn ấy không muốn “có thêm” người yêu nữa. Việc em muốn tiếp tục hay dừng lại còn phụ thuộc vào tình cảm của em. Nếu em nhận định thấy tỉ lệ “thành công” không cao, bạn đó luôn né tránh em mà em vẫn tiếp tục thì người mệt mỏi, tổn thương lại chính là em mà thôi, tự em hy vọng rồi tự em nhận về thất vọng. Vì bạn ấy dù sao thì cũng là con trai và thế chủ động trong tình cảm nên để cho bạn ấy quyết định. Nếu bạn ấy có tình cảm với em thì bạn ấy đã đáp trả nồng nhiệt thay vì những lần trả lời rất hạn chế, cộc lốc cho xong hoặc im lặng phải không em?
Quyết định tiếp tục theo đuổi hay dừng lại là do em, vì thế hãy cân nhắc thật kĩ trước khi hành động. Để loại bỏ việc em suy nghĩ quá nhiều về việc này thì em hãy chú tâm và việc học tập, các mối quan hệ bạn bè, gia đình và kết nối với những người bạn khác. Tuổi em còn nhỏ, quãng đường phía trước còn rất dài, hãy tin rằng sẽ có một người phù hợp đến bên em và yêu em thực sự em nhé!
Chúc em học tập tốt, vui vẻ!