Có nên từ Nam ngược ra Bắc vì tình yêu vừa chớm nở?
Em năm nay 18 tuổi, là sinh viên năm nhất. Em có thích 1 bạn bằng tuổi nhưng rồi em nghĩ bạn ấy không thích mình nên chọn nơi học xa nhất là học tại tp HCM, còn bạn ấy học Hà Nội. Khi em vào không lâu thì bạn ấy mới tỏ tình với em và nói rằng thích em, muốn em về Hà Nội học. Ở tp HCM thì việc học của em ổn định hơn, được mọi người yêu quý; nhưng về HN thì em sẽ phải chịu khổ 1 chút, đổi lại được gần người mình thích. Em từng cố gắng để thích 1 bạn nam khác trong này nhưng không được. Em là người trong cuộc nên em không biết mình nên chọn phương pháp giải quyết nào.
Mong các chuyên gia cho em lời khuyên em cảm ơn ạ?

Chào em.
Hiện tại em băn khoăn không biết nên học ở gần người yêu hay lựa chọn tiếp tục học xa, bởi vì em mới bước vào môi trường học mới đã dần quen thầy cô, bạn bè. Chúng tôi hiểu được những lo lắng, mong muốn nơi em và cùng em chia sẻ vấn đề này.
Khi yêu thương thật lòng, ai cũng mong muốn gần với người mình yêu thương thật nhiều, tuy nhiên vì lý do học tập mà cả em và bạn trai không thể gần bên nhau. Thực sự là rất buồn khi cứ phải yêu xa như vậy. Nhưng cũng thật khó để em rời môi trường mình đang bắt nhịp quen thuộc để đến một nơi khác học tập. Đôi khi sẽ là khó khăn để việc học và tình yêu được song hành. Tuy nhiên, mọi điều đều phải có một sự lựa chọn rõ ràng và bản thân mỗi người cần chấp nhận với sự lựa chọn đó. Trong tình huống của em và bạn trai thì việc lựa chọn tiếp tục yêu xa hoặc từ bỏ một phía để về gần nhau là điều cần suy tính kĩ. Hiện tại hai em mới bắt đầu mối quan hệ cũng chưa chắc sẽ đi đến đâu, nhưng một chút thời gian để kiểm chứng tình yêu cũng không phải là một ý kiến tồi đúng không em? Có rất nhiều cặp đôi yêu nhau chân thành và họ chấp nhận yêu xa 3 năm, 5 năm, thậm chí nhiều hơn thế nữa.
Hiện tại hai em mới là sinh viên năm nhất, sẽ khó có thể biết tương lai hai em sẽ như thế nào. Nếu có thể hai em cứ tiếp tục bên nhau là những người bạn, tri kỉ, người yêu, để chia sẻ với nhau những ngày tháng xa nhà, xa nhau như thế. Biết đâu được khi càng xa nhau lại càng thấy nhớ nhau, càng trân trọng tình cảm của nhau hơn thì sao? Cũng không có ít người khi yêu xa thì vui vẻ, hạnh phúc, về gần rồi thì yêu lâu quá thành ra tình yêu nhạt nhòa và rạn nứt, khó lòng mà đi đến hôn nhân. Em vẫn có thể tiếp tục học tập tại ngôi trường em đã chọn một vài năm, hoặc ít nhất là hết năm học đầu tiên. Nếu như trường đó có cơ sở ở ngoài miền Bắc thì em có thể cân nhắc việc chuyển hồ sơ ra Bắc tiếp tục việc học. Khỏang thời gian chuẩn bị đó cũng là khoảng thời gian hai em nhìn nhận thấy tình cảm của mình nhiều hơn, vì nhau mà chờ đợi, vì nhau mà hy sinh. Chỉ có như vậy khi yêu nhau gần nhau hơn hai em mới trân quý tình cảm của nhau nhiều hơn.
Còn nếu như trường em đang học không có cơ sở nào để em chuyển hồ sơ ra Bắc, mà phải học lại, thi lại thì em nên thực sự cân nhắc vấn đề này. Khi đó em cần xem xét tình cảm của hai em có đủ lớn để chờ đợi nhau hay không. Yêu xa luôn là những thử thách của không ít các cặp đôi, nhưng nếu khi họ chờ đợi được nhau bằng tình yêu chân thành thì ngày về “chung nhà” còn gì hạnh phúc hơn. Nếu em không cố gắng trong sự nghiệp thì sau này cũng thực sự khó có khả năng có lập trường riêng, tiếng nói riêng về kinh tế. Thực tế việc yêu xa không hề dễ dàng, nếu tình cảm của hai em đủ lớn, đủ tin tưởng thì chắc hẳn việc yêu xa sẽ là thử thách cho tình yêu của hai em. Em chỉ cần cố gắng thật tốt và cả hai đưa ra những mục tiêu, kế hoạch tương lai cho tình cảm này. Tôi tin là dù xa mấy thì chân thành, thấu hiểu cũng sẽ là chìa khóa của hạnh phúc. Hãy suy nghĩ thật thấu đáo trước khi quyết định, em nhé!
Chúc hai em vui vẻ, hạnh phúc.