Có phải anh chỉ là “bình phong” để em yêu người đó?
Xin chào chương trình! Em có một băn khoăn mong chương trình giúp đỡ.
Em và cô ấy quen nhau hơn 1 tháng rồi và gia đình, họ hàng nhà cô ấy rất thích em, họ bảo em cứ tán cô ấy đi. Trong 1 tháng đó, em tặng quà cho cô ấy 2 lần vào ngày 14/2 và 8/3 thì cô ấy đều vui vẻ nhận và còn nói em là người đầu tiên trong đời tặng quà cho cô ấy. Hôm bữa em có lên chỗ cô ấy chơi, em cố ý cầm tay, chạm tóc cô ấy cũng không phản ứng gì. Em tưởng cô ấy cũng thích mình nên về em có nhắn tin tỏ tình thì cô ấy im lặng (đến 2 ngày em không nhắn tin), và hôm nay em lại lên đó chơi, em vẫn cầm tay, vuốt tóc bình thường, rồi cô ấy vô ý thế nào lại đưa điện thoại cho em xem và em thấy cô ấy nhắn tin với 1 người và xưng là vợ chồng. Em giả vờ như không biết gì, cô ấy cũng bảo em là đừng nhắn tin vào facebook cô ấy nữa nguy hiểm lắm. Em có hỏi sao nguy hiểm thì cô ấy bảo em rằng: “em nói vậy anh nghe vậy đi”. Em bảo vậy anh liên lạc với em bằng cách gì thì cô ấy bảo anh thấy nhớ em thì cứ lại chỗ em chơi. Em về điều tra người kia và biết anh này là một người rất quậy phá và ngỗ ngược nên chắc chắn khi cô ấy nói ra cho gia đình cô ấy biết sẽ bị phản đối liền. Chương trình cho em hỏi em có phải là tấm bình phong cho cô ấy, để cô ấy có thời gian thuyết phục gia đình hay không? (trong khi gia đình cứ tưởng chỉ 1 mình em tán cô ấy thôi). Cô ấy có chút tình cảm nào với em không và em có nên theo đuổi cuộc tình này không? (thực sự em rất yêu cô ấy, thấy cô ấy bình luận stt của người kia em buồn lắm).
Em xin cám ơn chương trình đã cho em lời khuyên.

Em trai thân mến!
Em đang cảm thấy chênh vênh khi trao tình cảm của mình trao đi cho một cô gái nhưng lại không biết tình cảm của cô ấy dành cho mình ra sao. Vì thế em băn khoăn không biết có nên tiếp tục theo đuổi cô ấy hay không, em sợ mình là “bình phong” để cô ấy kéo dài thời gian thuyết phục gia đình cho yêu một người khác. Chắc hẳn ai rơi vào hoàn cảnh của em cũng sẽ có những lo lắng như em lúc này.
Em ạ! Tình cảm là một điều thực sự khó nắm bắt, khó nhận định. Khó có ai biết chắc được đối phương có tình cảm với mình hay không để mà tiếp tục hay dừng lại trước khi lấn “quá sâu”, yêu quá nhiều mà chẳng thể rút lại được nữa. Hai em quen nhau khoảng thời gian chưa phải là nhiều để biết được tình cảm của đối phương hay hiểu rõ về tính cách, con người đối phương đâu em ạ. Một tháng là khoảng thời gian mà mọi mối quan hệ mới chỉ là mới bắt đầu, bên cạnh đó những gì em đưa ra lại chưa có quá nhiều biểu hiện để thấy rằng cô ấy đang có một mối quan hệ tình yêu với một người nào khác hay không.
Em với cô ấy mới chỉ bắt đầu trên cơ sở được mọi người giới thiệu chứ cô ấy chưa nhận lời là người yêu em. Chính vì thế, em không thể có “quyền kiểm soát” với tư cách là người yêu của cô ấy được đúng không em? Vì thế em chỉ có thể lựa chọn tiếp tục tán tỉnh hay chấm dứt nếu cảm thấy mình đang đơn phương mà không có kết quả gì mà thôi. Hiện tại, chính bản thân em cũng cảm thấy khó quyết định vì em đã có tình cảm với cô ấy, điều đó thúc giục em tiếp tục cố gắng, tuy nhiên với lý trí sợ bị tổn thương thì lại không cho phép em cố gắng nữa. Với một tháng thì chưa thể nói lên được điều gì, em có thể cho phép bản thân thêm thời gian để nhìn nhận về cô gái này, xem xét xem cô ấy có tình cảm với em hay không, cô ấy có phù hợp với tính cách của em hay không. Đây cũng là thời gian để em chinh phục nàng và cũng là thời gian để tự em trả lời cho câu hỏi em có phải là “bình phong” hay không?
Thông thường người ta mất khá lâu để chinh phục trái tim một cô gái, vì thế có những điều chẳng thể vội vàng mà có kết quả ngay được. Tuy nhiên, khi em chấp nhận tiếp tục thì đồng nghĩa với việc sẽ có kết quả xấu nhất xảy ra là cô ấy không yêu em mà chỉ mang em ra để có thêm thời gian cho tình cảm nào đó của cô ấy với một người khác. Để tránh quá tổn thương thì em nên biết tình cảm mình dành trao là đến mức độ nào. Nếu em thực sự yêu thì em có thể cố gắng, chỉ có cách cố gắng hết sức thì sau này kết quả ra sao thì em cũng sẽ không cảm thấy hối tiếc vì dừng lại quá vội vàng. Bên cạnh đó, em cũng có thể trao đổi nhiều hơn với cô ấy để hiểu cô ấy hơn và nếu có thể thì em cứ thẳng thắn trao đổi với cô ấy về việc cô ấy có người yêu hay chưa và có mong muốn đi tới lâu dài với em hay không? Dù đây là cách khá phiến diện nhưng em có thể mong nhận được sự thành thật từ phía đối phương. Nếu cô ấy có chút tình cảm với em thì cô ấy sẽ có phần nào đáp trả hay có tín hiệu “bật đèn xanh”; còn nếu cô ấy nói dối quanh, lưỡng lự hay có những phản ứng nào khác chắc là em cũng đóan ra được phần nào tình cảm của đối phương rồi.
Chúc em mọi điều tốt đẹp!