Có phải anh sắp “ra đi” nên mới cố tìm cách xa lánh em?
Dạ. Lúc trước em có gửi câu hỏi đến diễn đàn rồi ạ. Bạn trai em bất chợt chia tay và nói không muốn em khổ vì có nỗi khổ riêng. Cách đây vài ngày anh ấy có gọi cho em, nhưng em không nghe máy mà đưa cho bạn cùng phòng nghe và nói em không có nhà.
Rồi anh ấy lại kiểu quan tâm nói tại sao em ra đường tối mà chưa về, còn không mang điện thoại, lỡ có chuyện gì. Bạn em có hỏi tại sao tự nhiên chia tay rồi lại cứ quan tâm đến em như vậy? Anh ấy đã nói với bạn em rằng bị bệnh ung thư, và không muốn để tình cảm của chúng em càng lớn. Cuối cùng thì em là người chịu khổ, đau buồn. Và cố tình làm em ghét anh ấy bằng cách cọc cằn, giúp đỡ 1 bạn nữ trong lớp. Và nói làm như vậy để em ghét anh ấy để quên và đến với người khác nhanh hơn.
Cuối cùng là dặn bạn em đừng nói cho em biết cuộc nói chuyện đó. Cho em hỏi ý kiến của anh chị sau khi nghe câu chuyện, và cho em lời khuyên với ạ. Em cảm ơn.

Chào em!
Chúng ta đã từng chia sẻ qua tâm sự "Đang yêu nhau, sao anh nỡ nói “yêu người khác đi”? có lẽ đến bây giờ sự thật được "hé lộ" thêm 1 chút và điều đó lại khiến em băn khoăn về tình cảm và mong muốn của bạn trai trước những việc làm của anh ấy mà em cảm thấy mâu thuẫn khi mà vừa muốn chia tay nhưng vẫn quan tâm, lo lắng cho em. Vì vậy, em muốn tìm lời giải đáp và chưa biết nên cư xử như thế nào trong hoàn cảnh hiện tại.
Để giải đáp những băn khoăn hiện tại của em, có lẽ chỉ có anh ấy mới cho em câu trả lời xác đáng được, vì vậy em có thể trực tiếp gặp mặt anh ấy để hỏi. Hoặc em cũng có thể tìm hiểu thông qua gia đình hay bạn bè thân thiết của anh ấy để biết chính xác bạn trai em đang gặp vấn đề gì về sức khỏe hay không và tình trạng đó nghiêm trọng đến mức nào mà bạn trai phải tìm cách  "xa lánh" em như vậy? Có lẽ lúc này tạm gác cảm xúc cá nhân tiêu cực của bản thân, tạm gác sự giận hờn hay trách móc của em để đi tìm câu trả lời trước, sau đó sẽ giúp em biết mình nên làm như thế nào cho phù hợp.
Qua điều em chia sẻ, dường như bạn trai em đang muốn chuẩn bị cho một sự “ra đi” nào đó, có thể là nghĩa đen hoặc nghĩa bóng. Không biết em nghĩ sao về điều này? Nếu như anh ấy thật sự bị bệnh, em nghĩ mình sẽ làm gì? Em có lựa chọn tiếp tục nắm tay anh ấy cùng vượt qua khó khăn hay buông tay theo đúng mong muốn của anh ấy? Có lẽ em cũng cần chuẩn bị tinh thần cho mọi khả năng có thể xảy ra.
Tuy nhiên, điều quan trọng nhất lúc này vẫn là hãy chia sẻ trực tiếp với anh ấy, đó là mấu chốt của vấn đề. Chỉ khi có được câu trả lời mới giúp em biết mình nên làm gì.
Chúc hai em sẽ mọi sự tốt đẹp!