Có phải đạt được mục đích rồi nên anh muốn ruồng bỏ em?
Kính thưa bác sĩ ạ. Em năm nay 17 tuổi và có quen một bạn trai. Chúng em quen nhau được một năm rồi và anh ấy đòi quan hệ với em nhưng em không đồng ý. Nhưng sau đó chúng em đã có quan hệ với nhau. Vì lí do gì đó mà từ nhưng lời nói và cách ứng xử của anh ấy đối với em đã thay đổi. Anh ấy đòi chia tay với em. Cho hỏi chuyên gia, bây giờ em phải làm sao ạ?

Chào em!
Có lẽ em đã rất hụt hẫng khi bạn trai nói lời chia tay trong khi em vẫn còn tình cảm với anh ấy. Và lúc này em đang bối rối, băn khoăn không biết nên phản ứng như thế nào? Chương trình xin được chia sẻ cùng em tâm sự này.
Khi đi đến quyết định chia tay, thường xuất phát từ nguyên nhân là tình cảm đã hết. Và đây cũng là lý do mà phần lớn khiến con trai dừng lại mối quan hệ tình cảm. Bởi nếu thực sự chân thành, tình cảm đủ lớn và muốn gắn bó với nhau thì khi gặp khó khăn hay trở ngại nào đó, cũng sẽ tìm cách để vượt qua. Vì vậy, buông tay đồng nghĩa rằng tình yêu đã không còn.
Không biết em cảm nhận như thế nào về tình cảm của anh ấy dành cho em trong suốt quãng thời gian hai em yêu nhau? Anh ấy có quan tâm đến cảm xúc của em, luôn cố gắng dành thời gian của mình để bên em hay em là người cố gắng nhiều hơn trong mối quan hệ này? Không biết vì lý do gì mà em đã đồng ý quan hệ tình dục ở độ tuổi này dù trước đó em đã không chấp thuận? Liệu rằng có phải anh ấy đòi hỏi nhiều lần?
Em thân mến, trong mối quan hệ tình cảm, luôn phải thật tỉnh táo, giữ vững lý trí và sự tự chủ để bảo vệ bản thân mình. Bởi biết đâu bạn trai không phải đến với em bằng sự chân thành và nghiêm túc mà tìm đến em để thỏa mãn nhu cầu ham muốn của mình và sau khi đạt được mục đích rồi hoặc cảm thấy em không khiến anh ấy cảm thấy được thỏa mãn nên quyết định chia tay em. Em thân mến, không phải tất cả đàn ông hay con trai đều như vậy, vẫn có rất nhiều người tử tế, đứng đắn. Quan trọng là mình phải luôn ý thức giữ gìn giá trị của bản thân và không để đánh mất chính mình. Trong mọi tình huống, em phải bảo vệ bản thân mình trước tiên.
Chúc em sớm tìm được hạnh phúc đích thực của mình!