Có phải em đã gặp một gã họ Sở?
Chào chương trình ạ. Vài ngày gần đây khi em ngủ, em có cảm giác những giấc mơ của mình luôn thường trực hình ảnh của người em thích và khi tỉnh dậy thì buồn vô cùng. Dù biết người đó đã đem mình ra làm trò đùa, trêu chọc cảm xúc của mình nhưng không hiểu sao em vẫn nghĩ đến.
Anh ấy là hướng dẫn viên ạ, mặc dù nhiều lần em tự nhủ rằng họ là hướng dẫn viên, tính chất công việc là tư vấn, dẻo mỏ để nịnh khách hàng, những lời nói yêu đương không nên tin nhưng em vẫn chờ đợi một thứ gì đó trong hy vọng. Chính anh ấy đã nói với em là những lời nói với em chỉ là trêu đùa, bảo em quên đi và đừng nghĩ gì cả nhưng anh ấy lại nuôi trong em một hy vọng mới khi nói anh ấy thích em là thật.
Em không biết tại sao anh ấy lại làm vậy, có phải như thế là quá ác với một người con gái không khi mà nhen lên hy vọng cho họ rồi tự dập tắt xuống rồi cuối cùng lại nhen lên một tia hy vọng khác? Có phải em gặp phải một gã họ Sở rồi không khi anh ấy chỉ toàn dùng lời nói làm em tin nhưng tuyệt nhiên không có một hành động nào?
Em không hiểu nổi bản thân mình nữa, cứ chờ đợi một người như vậy.

Em thân mến!
Tình yêu luôn có những lý lẽ riêng và đó là những cảm xúc tự nhiên vì vậy chúng ta không dễ dàng điều khiển nó theo ý muốn của mình được. Dường như em cũng đang giận chính bản thân mình khi biết anh trai kia đã không yêu em thật lòng nhưng em vẫn hy vọng, vẫn chờ đợi một điều gì đó tốt đẹp. Bởi vậy, có lẽ lý trí đang đè nén những mong muốn thầm kín của em lại, vì vậy trong giấc mơ, không có sự kiểm soát của ý thức, nhưng điều đó đã được bộc lội như là một cách để giải tỏa tâm lý cho em. Và rồi, khi tình dậy, em biết thực tại hoàn toàn khác nên em đã rất buồn và có phần hụt hẫng.
Trong tình yêu, con gái thường hay giữ một sự cố chấp nhất định, vẫn tin vào một điều gì đó dù biết nó sẽ không xảy ra. Vì vậy, dù chính anh ấy đã xác nhận đó chỉ là một sự trêu đùa, “thích qua đường” và em cũng đã có những phân tích để sáng rõ hơn tình cảm của anh ấy dành cho em, tuy nhiên có lẽ cảm xúc của con tim vẫn trỗi dậy để làm em đau khổ, tổn thương.
Em thân mến, thích và yêu khác nhau. Anh ấy nói “thích” em, có lẽ chỉ dừng lại ở việc thích nói chuyện bông đùa để vui vẻ hay thỏa mãn cảm giác tò mò, muốn khám phá. Nhưng yêu là sự trân trọng, muốn gắn kết lâu dài, muốn người ấy đồng hành cùng mình và quan tâm xuất phát từ sự chân thành, mong muốn đem đến hạnh phúc cho người ấy. Có thể cùng lúc thích rất nhiều người, nhưng yêu thì khác. Vì thích em nên anh ấy cố tình reo rắc cho em hy vọng rồi lại dập tắt nó mà không nghĩ đến em sẽ đau khổ như thế nào. Và đôi khi, sự đào hoa, thích tán tỉnh nhiều cô gái đôi khi cũng là cái tính của họ và họ hành động như một bản năng vậy. Hãy quên đi một người không xứng đáng với em, em nhé!
Có lẽ đó chưa phải là người đàn ông đích thực của cuộc đời em. Chỉ khi nào họ trân trọng em, quan tâm em chân thành và thực lòng muốn đem đến hạnh phúc cho em thì đó mới là tình yêu thực sự. Trong tình yêu, không chỉ có cảm xúc mà còn cần lý trí nữa em nhé.
Mong em sớm quên nỗi buồn này và tìm được niềm vui mới!