Có thai rồi, có nên cưới không?
Em xin chào các chuyên gia tư vấn. Em năm nay em 23 tuổi. Em rất mong được các anh chị tư vấn cho câu chuyện của em như sau ạ.
Em và anh ấy đã yêu nhau gần 2 năm, tuy nhiên sau nhiều sóng gió em cảm thấy tình cảm của cả 2 đều không còn như trước. Năm ngoái bọn em đã định ra mắt 2 bên nhưng cuối cùng vì giận nhau mà lại thôi. Gần đây em phát hiện em đã có thai với anh ấy được 2 tháng. Em không dám bỏ đứa bé nhưng nếu kết hôn em rất lo lắng cuộc sống tương lai sẽ không hạnh phúc.
Em cũng chưa dám nói chuyện em có thai với gia đình em. Chắc chắn họ sẽ rất buồn và sốc vì họ không bao giờ nghĩ rằng 1 đứa con gái như em lại có thể có thai trước hôn nhân. Gia đình em không bao giờ chấp nhận chuyện đó. Đồng thời trước đó bọn em có nhiều mâu thuẫn và bố mẹ em đã khuyên em dứt khoát với anh ấy. Một phần vì bọn em không hợp tuổi, phần vì anh ấy làm xa (công trình thủy điện ở tận bên Lào). Bản thân em thì lại mới chuyển sang công việc hiện tại, em đang trong thời gian thử việc và tập sự mà lại có thai thế này thì không biết công ty có đuổi việc em hay không nữa.
Thực sự em đang rất rối. Anh ấy thì muốn em nói cho gia đình biết rồi hai bên nói chuyện và xin cưới nhưng em thực sự không muốn ai biết chuyện này. Gia đình em sẽ rất buồn. Em không có mặt mũi nào nhìn mọi người nữa. Em chỉ muốn chuyển đi nơi khác sống và sinh em bé dù cuộc sống có khó khăn.
Các anh chị có thể cho em lời khuyên trong thời gian gần nhất được không ạ. Em xin chân thành cảm ơn!
có thai trước kết hôn, thiếu niềm tin, hoang mang, bối rối, lo sợ, kết hôn, cửa sổ tình yêu
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Em thân mến!
Chương trình cảm nhận em đang rất hoang mang khi biết mình có thai mà chưa cưới hỏi. Vì vậy, em cũng rất bối rối chưa biết phải xử trí ra sao về đứa con trong bụng và phải đối mặt với gia đình với gia đình ra sao.
Có lẽ em là cô gái truyền thống nên luôn coi trọng và muốn giữ gìn danh dự của mình trước khi về nhà chồng. Hơn nữa, em cũng để ý đến sự đánh giá, cái nhìn của mọi người về em nên mới lo sợ như vậy. Tuy nhiên, sự việc đã xảy ra rồi và không thể thay đổi được. Việc em muốn chuyển đi nơi khác sống dường như là một sự trốn chạy, né tránh, chắc hẳn bố mẹ cũng buồn lòng vì quyết định đó của em.
Không biết điều gì lại khiến em có suy nghĩ như vậy cho dù phải gặp nhiều khó khăn? Song, sự thật sẽ không thể giấu mãi được và có lẽ dù em có bỏ đi thì một ngày nào đó em cũng phải trở về, mọi người trong gia đình cũng sẽ biết. Hơn nữa, em nghĩ mình có thể trốn chạy như vậy được trong bao lâu? Em đã lường trước được hết những khó khăn mà em sẽ trải qua khi một mình nuôi con?
Sau khi biết sự việc này, bạn trai em muốn thưa chuyện với gia đình hai bên và chính thức xin cưới. Như vậy cho thấy rằng anh ấy yêu em và là một người đàn ông có trách nhiệm. Không biết điều gì ở anh ấy lại làm em có cảm giác không an toàn về tương lai, hạnh phúc không được đảm bảo nếu như đến với anh ấy? Điều gì lại tác động mạnh đến niềm tin của em như vậy? Liệu rằng có phải gia đình không đồng ý vì hai em không hợp tuổi và do anh ấy đi làm xa? Nếu lý do thuộc về anh ấy, em có thể cân nhắc việc bày tỏ để bạn trai hiểu cảm xúc, suy nghĩ của em và anh ấy nên thay đổi nếu muốn giữ gìn hạnh phúc này.
Trước sự phản đối của gia đình, hai em vẫn bên nhau và đã có con, cho thấy rằng em vẫn yêu anh ấy. Nếu không về ra mắt gia đình, liệu em còn muốn tiếp tục mối quan hệ với bạn trai? Em định sẽ xa gia đình, cũng bỏ anh ấy để đến một nơi khác mà chỉ có hai mẹ con sinh sống hay bỏ đi cùng anh ấy?
Chương trình hiểu rằng em khá sốc trước sự việc này và bối rối nên chưa tìm ra được cách giải quyết ổn thỏa nhất. Đồng thời em cũng sợ làm bố mẹ thất vọng và ảnh hưởng đến danh dự của mình cũng như của gia đình. Tuy nhiên, cái nhìn của xã hội hiện đại nay đã cởi mở hơn, rất nhiều bạn mang bầu trước khi cưới và gia đình hai bên hoàn toàn chấp nhận điều này. Có lẽ em cũng đang tự tạo áp lực cho mình. Dẫu sao, điều quan trọng nhất vẫn là sự việc đã xảy ra rồi và em muốn giữ đứa con của mình. Em cũng không thể giấu mãi sự việc này được, bụng em sẽ ngày một to ra và đủ ngày thì con em sẽ ra đời. Hơn nữa, cả em và bạn trai đêu đã trưởng thành, phải chịu trách nhiệm về những việc mình đã làm. Vì vậy, thay vì trốn tránh, trì hoãn, có lẽ em cần phải đối mặt với nó. Trước tiên dù không muốn nhưng em vẫn cần chia sẻ với những người thân trong gia đình. Bố mẹ dù buồn, thất vọng nhưng không nỡ hắt hủi con cái. Khi nhận được sự đồng cảm, quan tâm sẽ phần nào giúp em có động lực để vượt qua khó khăn.
Nếu như hai em thưa chuyện, bố mẹ em chấp thuận hôn sự này và cả hai bên gia đình tổ chức đám cưới, liệu em có đồng ý? Bằng không, nếu bố mẹ em vẫn không đồng ý, em có bất chấp để sinh em bé và vẫn bên anh ấy? Hạnh phúc nằm trong tay em và do em quyết định, cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa đến lựa chọn cuối cùng em nhé!
Chúc em mạnh khỏe và những điều tốt lành!