Có thai trước hôn nhân, nên giải quyết như thế nào?
Em và người yêu em có quan hệ lần đầu vào ngày 15/10/2017 đến hôm nay là ngày 7/1/2018. Hôm nay em đưa người yêu đi siêu âm thì ra kết quả là người yêu em đã có thai được 14 tuần 4 ngày tuổi. Bây giờ em nên giải quyết như thế nào ạ? Mong chương trình Cửa sổ tình yêu tư vấn cho em, em xin cảm ơn.

Chào em!
Không biết ý em là gì khi em nói “nên giải quyết như thế nào”? Có phải em đang băn khoăn nên giữ và để con ra đời hay bỏ thai này nên giờ chưa biết nên làm như thế nào?
Chương trình hiểu rằng có thai khi cả hai chưa sẵn sàng đón nhận là điều không mong muốn. Tuy nhiên, dẫu sao thì sự việc cũng đã xảy ra vì vậy lúc này em và cô ấy cùng phải đối diện với nó và tìm giải pháp ổn thỏa, thấu đáo nhất. Hiện tại, tuổi thai đã lớn, vì vậy nếu bỏ thai sẽ rất nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản của cô ấy về sau này, thậm chí là tính mạng. Do đó, nếu như hai em nghĩ đến phương án bỏ thai sẽ là một quyết định mạo hiểm.
Không biết hiện tại hai em bao nhiêu tuổi, đã đi làm hay còn đang đi học? Nếu như cả hai em đều cảm thấy khó xử, em và cô ấy có thể cân nhắc thưa chuyện này với gia đình hai bên để đưa đến một sự đồng thuận cao nhất. Bên cạnh đó, em cũng cần đưa bạn gái đi khám thường xuyên để nắm được tình hình sức khỏe của thai cũng như của cô ấy. Sức khỏe là điều quan trọng nhất. Dẫu sao, em bé là vô tội và khi đã đến với hai em thì đó đã có “duyên” với nhau. Rất nhiều đôi bạn trẻ cũng ở trong tình huống như của em lúc này, khi cảm thấy không sẵn sàng nên đã quyết định bỏ thai. Tuy nhiên, sau này nghĩ lại, các bạn cảm thấy bị day dứt, không quên được việc mình đã làm mà ảnh hưởng đến cuộc sống sau này. Do đó, mong em và bạn gái cân nhắc thật kĩ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.
Mọi khó khăn đều có thể vượt qua khi cả hai đồng tâm, đồng lòng và hướng đến giải pháp để khắc phục khó khăn ấy. Hơn nữa, bên cạnh hai em còn có gia đình, người thân, bạn bè sự giúp đỡ của mọi người cũng rất quan trọng đối với hai em không chỉ trong thời điểm này mà còn cả về sau này nữa.
Chúc hai em sớm có quyết định hợp lý, thấu đáo nhất!