Có tiếc nuối cũng đã quá muộn rồi...
Xin Chào! Chuyện là em và người yêu cũ chia tay cách đây được 10 ngày (đây là lần thứ 3 chia tay), 2l trước kia chúng em từng chia tay vì lý do tôn giáo. Còn lần này vì tính cách của em có quá nhiều điểm không tốt. Cụ thế là tính cách em rất con nít, đòi hỏi, không thấu hiểu, hay trách móc, thái độ,...rất nhiều lần khiến người yêu cũ của em mệt mỏi, thâm chí khóc, nhưng em vẫn cố chấp không nhận ra.
Người đó không chịu được nữa nên trong một lần cãi nhau đã nhắn tin chia tay, lúc đó vì bực nên em cũng đồng ý. Sau 3 ngày em có chủ động hẹn gặp chỉ để nói cảm ơn và xin lỗi đã làm người đó tổn thương.Người đó rất dứt khoát, không chủ động nhắn tin cho em. Trước đó người đó có nói quá tam ba bận nếu chia tay sẽ không quay lại. Và khi em chủ động nhắn tin trước thì nhận được câu là: "mình đừng liên lạc một thời gian để ổn lại rồi lúc đó anh sẽ chủ động inbox hoặc hẹn gặp sau, còn giờ đừng nhắn tin nữa" và từ đó đi không liên lạc lần nào nữa.
Sau thời gian đó em đã nhận ra lỗi lầm của mình, cũng muốn thay đổi và quay lại với người ấy, vì tình cảm em dành cho người ấy nhiều. Điều em cảm nhận được, là sự quyết tâm chia tay của người đó, và cảm giác họ cũng đang trên đường tìm tình yêu mới. Có thể đã chán ghét em hoặc là còn xíu tình cảm nhưng nó quá bé và người đó không muốn như thế, muốn tìm người khác tốt hơn em. Khi viết những dòng này, em cảm nhận được sự hối hận trong em, em muốn được tư vấn, em nên làm gì để sau này cuộc sống của em không còn hối tiếc quá khứ.
Đôi lần em muốn nói với người ấy:"nếu em thay đổi, anh có trở về" nhưng giờ em không thể nhắn tin được vì người ấy đã không muốn em làm phiền kêu em đừng nhắn tin. Đợi đến lúc người đó chủ động gặp thì có thể không có ngày đó hoặc lúc đó người ấy đã có tình yêu mới. Mà không nói ra thì sau này em sợ mình hối tiếc. Và cái cảm giác nếu nói ra câu đó cũng thật bẽ bàng, vì rõ ràng người ấy đã rất dứt khoát, không liên lạc, nói về những người mới, nói về việc sau này em có người yêu là người khác, cảm giác như chặn đi hết mọi hy vọng, để em biết rằng chuyện này đã cũ đã kết thúc. Nhưng lòng em vẫn hoài day dứt (đây là tình đầu của em, và có lẽ nếu không có sự chia tay này, em mãi cố chấp không chịu nhận sai lầm và thay đổi).

Em thân mến.
Cuộc đời này, chúng ta thường đôi lần hối tiếc vì đã không yêu trọn vẹn, hối tiếc vì đã không hồi đáp lại những tình cảm đẹp mà mình nhận được, và sau này vĩnh viễn không thể nào gặp được người tương tự như thế. Chính vì thế người ta vẫn hay tự dặn lòng rằng, hãy sống hôm nay như ngày mai không còn tồn tại, hãy làm những điều mình muốn để sau này không phải thốt lên hai từ “giá như”.
Lắng nghe những tâm sự của em, chương trình biết rằng hiện tại trong em đang là những dằn vặt, những day dứt cào cấu tâm can em khi không thực sự cố gắng giữ trọn người mình thương yêu nhất. Để rồi giờ đây khi tất cả đang đã xa vời, cảm giác còn lại trong em là những hối hận muộn màng.
Như sự chia sẻ của em, em nói rằng em và bạn trai đã có ba lần chia tay nhau. Hai lần trước đều vì vấn đề tôn giáo. Nhưng đến lần thứ 3, đó là sự tranh cãi đỉnh điểm nhất và lời chia tay là điều không thể xảy ra. Lý do của lần chia tay này là vì em, tính cách cuả em có quá nhiều điểm không tốt như con nít, hay mèo nheo, không thấu hiểu, lúc nào cũng thái độ. Chính điều đó khiến ngươì yêu em mệt mỏi và không còn mong muốn để tiếp tục mối quan hệ.
Em gái ạ! Thực ra, con trai khi yêu ai cũng thích người yêu của mình dễ thương một chút, trẻ con một chút bởi khi đó họ có cảm giác như là người đàn ông trưởng thành, là bờ vai vững chắc cho người mình yêu. Tuy nhiên, về lâu dài, không một người con trai laị thích điều đó. Khi đã yêu nhau được một thời gian, như thế cả hai đang ở mối quan hệ yêu đương, tìm hiểu nhau. Nhiều lúc có người con trai sẽ không thể dành mọi mối quan tâm trọn vẹn chúng ta như ban đầu. Có nhiều thứ khiến họ mệt moỉ như công việc, bạn bè, gia đình, vấn đề học tập, họ muốn có một người yêu quan tâm họ, thấu hiểu và đồng cảm cho họ hơn là một người con gái chỉ biết trách móc giận hờn.
Có thể bạn trai em cũng có cảm giác đó, cũng nhiều lần khuyên bảo nhưng mọi thứ vẫn tồi tệ như ban đầu. Cho nên những cảm xúc tiêu cực xuất hiện trong lòng anh ấy, anh ấy cảm giác chán nản, tình cảm đôi khi cũng từ đó mới đi vào phai nhạt dần. Đó cũng là lý do ngươì đó muốn dứt khoát với em. Có thể họ không nhìn thấy sự thay đổi của em, không còn muốn trông đợi vào tình yêu này nữa.
Em nói rằng dường như người đó muốn quyết tâm chia tay, có mối quan hệ khác. Điều gì khiến em có suy nghĩ đó? Nhỡ anh ấy đang muốn có 1 thời gian giúp em nhìn nhận sự việc và để bản thân em tự thay đổi thì sao?
Nếu như bản thân em còn yêu anh ấy và thật sự muốn níu kéo thì việc thổ lộ rằng “em thay đổi, anh có quay về không” thì có gì là sai đâu em? Nếu như em không nói, em không thực sự cố gắng để có thể có cơ hội hàn gắn mối quan hệ này vì nghĩ lý do này lý do kia  và khi đó anh ấy có mối quan hệ khác thì em có thực sự hối tiếc? Có thể em nghĩ vì anh ấy là người nói lời chia tay nên em không muốn năn nỉ và nói ra những lời đó. Tuy nhiên, danh dự có mua được hạnh phúc trong tình  yêu không em? Em làm những điều có thể vì người mình yêu thì đâu có gì là đáng trách?
Trường hợp em đã làm tất cả vì người mình yêu nhưng anh ấy thực sự không muốn quay lại thì khi ấy em cũng nên chấp nhận và đối diện với sự thật. Đồng thời xem đó như một kinh nghiệm xương máu, một bài học để em hòan thiện bản thân hơn. Mạnh mẽ lên em nhé.
Chúc em luôn hạnh phúc!