Con có bầu mà bố mẹ quyết cản cưới vì lí do xa xôi
Em rất mong chương trình tư vấn giúp em chuyện này ạ.
Em năm nay 23 tuổi, anh ấy 26 tuổi. Bọn em yêu nhau được hơn 1 năm. Em mới có thai được 1 tháng. Em muốn đưa anh ấy về ra mắt và xin cưới hỏi nhưng ba mẹ nhất quyết không chịu. Suốt thời gian bọn em yêu nhau ba mẹ vẫn luôn cấm cản vì lí do xa xôi. Bạn trai em ở Hà Tĩnh. Em ở Đắk Lắk, nhưng bọn em đều làm ở Bình Dương. Bọn em muốn về nhà em xin cưới mà ba mẹ không cho về và gây sức ép lên em.
Em rất mệt mỏi. Em nên làm sao ạ?

Chị chào em. Chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn rất chia sẻ với em về tình huống em đang phải trải qua. Mặc dù em đang có bầu nhưng ba mẹ em vẫn không chấp nhận cho em kết hôn với bạn trai vì lí do khoảng cách gia đình hai bên ở xa nhau. Một bên là cha mẹ, một bên là cha của em bé trong bụng, chị hiểu lựa chọn nào cũng rất khó khăn đối với em.
Em đã nói với bố mẹ về việc em có thai chưa? Ngoài lí do khoảng cách xa xôi, theo em còn có lí do nào khiến bố mẹ em không đồng ý cho hai em tiến đến với nhau, ví dụ như: nghề nghiệp của bạn trai em không ổn định, tính cách của anh ấy không vừa ý bố mẹ em, hay do hoàn cảnh gia đình hai bên đều khó khăn nên bố mẹ lo cho em sau này phải vất vả…? Hiện tại, các em cũng đi làm xa nhà và em cũng mới có ý định đưa bạn trai về nhà ra mắt nhưng đã bị bố mẹ phản đối rồi. Nhưng cưới xin là việc trọng đại và hiện tại em cũng đang mang thai, vì thế các em cũng nên sắp xếp thời gian để về ra mắt hai bên gia đình, biết đâu khi gặp mặt, bố mẹ em cũng thay đổi suy nghĩ và đồng ý cho các em tiến đến với nhau.
Chị hiểu, một phần tâm lý bố mẹ em cũng lo lắng cưới xin xa đi lại cũng vất vả, từ việc đưa đón dâu cho đến những công việc sau này. Nhưng các em cũng đã yêu nhau một năm, em cũng hiểu rõ tính cách của bạn trai, em nên thuyết phục bố mẹ cũng như nói cho bố mẹ biết được tình cảm của các em dành cho nhau chân thành như thế nào. Chị cũng không thấy em chia sẻ về việc gia đình bạn trai em có ủng hộ mối quan hệ của các em không? Nhưng các em nên trao đổi với cả hai bên gia đình. Nếu gia đình bạn trai đồng ý, thì em cũng nhờ bên gia đình anh ấy gọi điện sang bên gia đình em, bàn bạc chuyện cưới hỏi qua điện thoại. Cưới xin là việc trọng đại, nhưng cũng tùy thuộc vào hoàn cảnh gia đình hai bên để rút gọn thủ tục, cũng như đơn giản hình thức một chút, tránh để xảy ra tình trạng hai bên gia đình đều cảm thấy áp lực vì cưới hỏi.
Em cũng nên lường trước những tình huống có thể xảy ra. Trong trường hợp bố mẹ em một mực phản đối mối quan hệ này, thì các em sẽ phải tự đưa ra quyết định. Nếu các em quyết tâm tiến đến với nhau, thì cứ dưỡng thai cho thật tốt, sinh em bé xong rồi đợi em bé cứng cáp hơn sẽ đưa bé về ra mắt bố mẹ em. Nói gì thì nói, cha mẹ nào cũng thương yêu con hết mực. Chẳng qua bố mẹ sợ em khổ nên mới tạo ra những áp lực đối với em. Vì thế, em cứ kiên trì, bình tĩnh và đưa ra những phương hướng giải quyết giúp cho bố mẹ an tâm nhé.
Khó khăn nào rồi cũng sẽ qua, vì thế chị chúc em đủ mạnh mẽ, và chúc cho hai em vượt qua được giai đoạn này một cách ổn thỏa, thuận lợi nhất em nhé!